Hà Nội tìm ra chủ nhân 19 hóa đơn may mắn trong quý 2

26/10/2022, 10:54
báo nói -

TCDN - Cục thuế Hà Nội vừa tổ chức chương trình lựa chọn hóa đơn may mắn dành cho những hóa đơn hợp lệ phát sinh trong quý 2/2022. 19 hóa đơn may mắn đã được lựa chọn trong đó có 1 giải nhất trị giá 50 triệu đồng.

Ngày 25/10/2022 Cục thuế TP Hà Nội tổ chức chương trình lựa chọn hóa đơn may mắn dành cho những hóa đơn hợp lệ phát sinh trong quý 2/2022. Tới dự chương trình có ông Nguyễn Thế Hiệp, Phó giám đốc Sở Công thương Hà Nội là Chủ tịch Hội đồng giám sát; bà Tạ Thị Phương Lan, Phó vụ trưởng Vụ Quản lý thuế doanh nghiệp nhỏ và vừa và hộ kinh doanh, cá nhân, Tổng cục Thuế; ông Hoàng Quang Phòng, Phó chủ tịch Liên đoàn thương mại và công nghiệp Việt Nam VCCI, ông Nguyễn Đình Cư, Phó chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội tư vấn thuế Việt Nam…

Cục trưởng Cục Thuế Hà Nội Mai Sơn cho biết 100% người nộp thuế trên địa bàn thành phố Hà Nội đã sử dụng hóa đơn điện tử với số lượng hóa đơn điện tử đã phát hành trong 9 tháng đầu năm là khoảng 245 triệu hóa đơn. Tuy nhiên, lượng hóa đơn điện tử đã phát hành tập trung chủ yếu là xuất cho các doanh nghiệp, hộ gia đình, cá nhân kinh doanh, hoặc cá nhân có nhu cầu hạch toán và cung cấp chứng từ thanh toán.

Ông Hoàng Quang Phòng, Phó chủ tịch Liên đoàn thương mại và công nghiệp Việt Nam thực hiện bấm nút Lựa chọn Hóa đơn may mắn quý 2/2022 trên phần mềm Hóa đơn may mắn.

Ông Hoàng Quang Phòng, Phó chủ tịch Liên đoàn thương mại và công nghiệp Việt Nam thực hiện bấm nút Lựa chọn Hóa đơn may mắn quý 2/2022 trên phần mềm Hóa đơn may mắn.

Trên thực tế, người dân hiện nay khi đi mua hàng hóa, đặc biệt là hàng hóa tiêu dùng chưa có thói quen lấy hóa đơn. Việc này trước hết ảnh hưởng đến quyền lợi của người mua hàng, tạo rủi ro về mặt pháp lý, khiếu nại, khiếu kiện; bên cạnh đó, ảnh hưởng trực tiếp đến công tác quản lý của cơ quan thuế, có thể gây thất thoát ngân sách nhà nước.

Với mục tiêu thay đổi thói quen của người mua hàng, khuyến khích người mua lấy hóa đơn khi mua hàng hóa, dịch vụ, tạo lập thói quen tiêu dùng văn minh qua đó bảo vệ tối đa quyền lợi người tiêu dùng; đồng thời khuyến khích người bán hàng sử dụng hóa đơn điện tử có mã của Cơ quan thuế theo đúng chỉ đạo của Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế và Thành phố, Cục Thuế Hà Nội đã triển khai nhanh chóng “Chương trình hóa đơn may mắn”.

Tại hội nghị, ông Hoàng Quang Phòng, Phó chủ tịch Liên đoàn thương mại và công nghiệp Việt Nam thực hiện bấm nút Lựa chọn Hóa đơn may mắn quý 2/2022 trên phần mềm Hóa đơn may mắn; 19 hóa đơn may mắn quý 2/2022 đã được lựa chọn trong tổng số gần 170.000 hóa đơn điện tử thuộc đối tượng và đủ điều kiện đưa vào quay thưởng.

Theo đó, giải nhất quý 2/2022 (trị giá 50 triệu đồng) may mắn thuộc về người mua hàng Nguyễn Văn Tuấn, mã số thuế 8242599789, hóa đơn lập ngày 19/6/2022.

Cùng với đó là 3 giải nhì (trị giá 20 triệu đồng mỗi giải); 5 giải ba (trị giá 10 triệu đồng mỗi giải) và 10 giải khuyến khích (trị giá 3 triệu đồng mỗi giải) cũng đã tìm ra được chủ nhân may mắn.

Cục Thuế Hà Nội cho biết sẽ thông báo thông tin trúng thưởng đến các cá nhân có hóa đơn được lựa chọn qua các hình thức thư điện tử, điện thoại. Việc trao thưởng sẽ được thực hiện tại Cục Thuế Thành phố Hà Nội, theo các hình thức đảm bảo tạo thuận lợi cho người có hóa đơn được lựa chọn trao thưởng.

Thời hạn nhận thưởng: trong vòng 30 ngày kể từ ngày công bố kết quả Chương trình “Hóa đơn may mắn” của từng đợt. Quá thời hạn này kết quả lựa chọn hóa đơn may mắn không còn giá trị nhận thưởng.

Cục Thuế Hà Nội lưu ý: Cá nhân trúng thưởng khi đến lĩnh thưởng cần phải mang theo giấy tờ tùy thân (Chứng minh nhân dân/Căn cước công dân/ Hộ chiếu…).

Huyền Châu
Bạn đang đọc bài viết Hà Nội tìm ra chủ nhân 19 hóa đơn may mắn trong quý 2 tại chuyên mục Thuế & cuộc sống của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Hà Nội: Người mua hàng có thể trúng thưởng tới 50 triệu đồng chương trình “Hóa đơn may mắn”
Cục Thuế Hà Nội cho biết, việc lấy và lưu giữ hóa đơn điện tử, yêu cầu người bán hàng ghi đầy đủ thông tin định danh của người mua trên hóa đơn, người mua hàng sẽ có cơ hội trúng những giải thưởng của chương trình “Hóa đơn may mắn” giá trị từ 3.000.000 đồng đến 50.000.000 đồng.