Ngành thuế đã trao thưởng gần 5,7 tỷ đồng cho hóa đơn may mắn

22/11/2022, 09:17
báo nói -

TCDN - Theo số liệu của Tổng cục Thuế, tính đến thời điểm này có 63/63 cục thuế các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương tổ chức quay số Chương trình “Hóa đơn may mắn” với số tiền trao thưởng gần 5,7 tỷ đồng.

Chương trình “Hóa đơn may mắn” được Tổng cục Thuế khởi động từ tháng 4/2022. Từ đầu tháng 10/2022 đến nay, 63/63 cục thuế các tỉnh, thành phố đã tổ chức quay số chương trình quý 2, gần 63 cục thuế đã tổ chức quay thưởng chương trình quý 3/2022, trên cơ sở dữ liệu hóa đơn điện tử (HĐĐT) từ Tổng cục Thuế.

Nhiều địa phương đã tìm ra chủ nhân của hóa đơn may mắn như Thái Bình 21 giải; Hà Giang 15 giải; Tp.HCM 59 giải; Hà Nội 19 giải, Đà Nẵng 42 giải, Thanh Hóa 44 giải. Cục thuế các tỉnh Bắc Ninh, Lào Cai, Bình Phước, Hòa Bình và Hà Nam cũng đã tìm ra 135 cá nhân, hộ kinh doanh trúng thưởng, với tổng các giải thưởng trên 400 triệu đồng… Đến thời điểm hiện tại, tổng số tiền đã trao cho người trúng thưởng Chương trình "Hóa đơn may mắn" là 5,7 tỷ đồng.

Cục Thuế Hà Nội trao giải nhất 50 triệu đồng cho người có hóa đơn may mắn.

Cục Thuế Hà Nội trao giải nhất 50 triệu đồng cho người có hóa đơn may mắn.

Theo Tổng cục Thuế, từ ngày 1/7/2022, Tổng cục Thuế chính thức áp dụng triển khai hệ thống hóa đơn điện tử (HĐĐT) trên phạm vi toàn quốc, toàn bộ các tổ chức, doanh nghiệp có sử dụng hóa đơn chuyển sang sử dụng HĐĐT và toàn bộ hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh theo phương pháp kê khai đã đăng ký, chuyển đổi sử dụng HĐĐT theo quy định. Tính đến ngày 31/10/2022, số lượng HĐĐT cơ quan thuế đã tiếp nhận và xử lý là hơn 1,8 tỷ hóa đơn (trong đó có hơn 508 triệu hóa đơn có mã và hơn 1.342 triệu hóa đơn không mã).

Phó tổng cục trưởng Tổng cục Thuế Đặng Ngọc Minh cho hay, “việc tổ chức chương trình “Hóa đơn may mắn” trước mắt dành cho HĐĐT có mã của cơ quan thuế. Đây là yêu cầu cơ bản nhằm tăng cường công tác quản lý và tăng trách nhiệm của cơ quan thuế trong việc quản lý, sử dụng dữ liệu HĐĐT, đồng thời hướng đến mục tiêu khuyến khích người tiêu dùng sau khi thanh toán chi phí mua hàng hóa hoặc sử dụng các dịch vụ… sẽ yêu cầu người bán hàng thực hiện việc phát hành hóa đơn cho gói hàng hóa, dịch vụ mà mình đã mua hoặc sử dụng”.

Theo đó, các hóa đơn đủ điều kiện tham gia chương trình “Hóa đơn may mắn” phải xác định được rõ danh tính của cả người bán và người mua hàng hóa, dịch vụ. Qua đó, khuyến khích người mua hàng để lại danh tính. Mỗi hóa đơn chỉ được tham dự một lần duy nhất, không bao gồm các hóa đơn hủy, hóa đơn điều chỉnh, hóa đơn bổ sung thay thế.

Hóa đơn trúng thưởng được thực hiện theo nguyên tắc lựa chọn ngẫu nhiên bằng hình thức sàng lọc điện tử trên Hệ thống dữ liệu HĐĐT của cơ quan thuế, đảm bảo công khai, minh bạch, có sự giám sát chặt chẽ của Hội đồng giám sát.

An Nhiên
Bạn đang đọc bài viết Ngành thuế đã trao thưởng gần 5,7 tỷ đồng cho hóa đơn may mắn tại chuyên mục Thuế & cuộc sống của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Hà Nội tìm ra chủ nhân 19 hóa đơn may mắn trong quý 2
Cục thuế Hà Nội vừa tổ chức chương trình lựa chọn hóa đơn may mắn dành cho những hóa đơn hợp lệ phát sinh trong quý 2/2022. 19 hóa đơn may mắn đã được lựa chọn trong đó có 1 giải nhất trị giá 50 triệu đồng.