Ngành Thuế không tổ chức mít tinh, không đón tiếp khách dịp kỷ niệm Ngày Truyền thống

31/08/2023, 09:14
báo nói -

TCDN - Tổng cục Thuế yêu cầu không tổ chức mít tinh kỷ niệm; không tổ chức đón tiếp các đoàn khách đến thăm, chúc mừng nhân kỷ niệm 78 năm Ngày Truyền thống ngành Thuế Việt Nam (10/9/1945-10/9/2023).

Ngày 30/8/2023, Tổng cục Thuế ban hành Công văn số 3846/TCT-VP thông báo về việc không tổ chức mít tinh kỷ niệm; không tổ chức đón tiếp các đoàn khách đến thăm, chúc mừng nhân kỷ niệm 78 năm Ngày Truyền thống ngành Thuế Việt Nam (10/9/1945-10/9/2023). Đồng thời đề nghị các cơ quan, tổ chức không gửi hoa chúc mừng tại trụ sở cơ quan thuế.

Tại công văn này, Tổng cục Thuế trân trọng bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc trước sự quan tâm, chỉ đạo của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước; sự phối hợp công tác của các bộ, ban, ngành, đoàn thể Trung ương; cấp ủy, chính quyền các địa phương và các cơ quan thông tấn báo chí trong thời gian vừa qua đã giúp đỡ, tạo điều kiện để ngành Thuế hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao. Tổng cục Thuế bày tỏ mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, chỉ đạo và phối hợp công tác của các cơ quan, tổ chức trong thời gian tới.

tong-cuc-thue

Tổng cục Thuế cho biết, trải qua 78 năm xây dựng và phát triển, ngành Thuế đã luôn khẳng định là công cụ có hiệu lực của Đảng, Nhà nước và Bộ Tài chính để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ thu ngân sách trong mỗi giai đoạn lịch sử. Đây vừa là niềm tự hào, vừa là trách nhiệm đòi hỏi mỗi cán bộ, công chức, viên chức và người lao động ngành Thuế phải tiếp tục nỗ lực, sáng tạo, đổi mới để đóng góp vào sự nghiệp thu ngân sách Nhà nước. Toàn thể cán bộ, công chức, viên chức ngành Thuế sẽ tiếp tục đoàn kết, lao động sáng tạo, hăng hái thi đua để đạt được nhiều thành tích hơn nữa trong thời gian tới.

Thực hiện Chỉ thị số 45-CT/TW ngày 22/7/2010 của Bộ Chính trị (khóa XI) về việc “Đổi mới, nâng cao hiệu quả tổ chức các ngày kỷ niệm, nghi thức trao tặng, đón nhận danh hiệu vinh dự Nhà nước và các hình thức khen thưởng cao; Chỉ thị số 30/CT-TTG ngày 26/11/2012 của Thủ tướng Chính phủ về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; Nghị định số 111/2018/NĐ-CP của Chính phủ quy định về ngày thành lập, ngày truyền thống, ngày hưởng ứng của các bộ, ngành, địa phương; và Công văn số 8918/BTC-VP ngày 21/8/2023 của Bộ Tài chính về việc không tổ chức đón tiếp khách, không nhận hoa chúc mừng nhân kỷ niệm 78 năm Ngày Truyền thống ngành Tài chính.

Tổng cục Thuế đề nghị các đơn vị trong toàn ngành Thuế không tổ chức mít tinh kỷ niệm, không tổ chức đón tiếp và nhận hoa của các đoàn đến chúc mừng tại trụ sở cơ quan thuế. Các Cục Thuế địa phương có trách nhiệm thông báo cho các cơ quan, đơn vị trên địa bàn biết và phối hợp thực hiện. 

PV
Bạn đang đọc bài viết Ngành Thuế không tổ chức mít tinh, không đón tiếp khách dịp kỷ niệm Ngày Truyền thống tại chuyên mục Thuế & cuộc sống của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan