Ngày 12/5 diễn ra Hội thảo Khai thác nguồn lực tài chính từ đất, thúc đẩy phát triển thị trường bất động sản

04/05/2022, 07:45

TCDN - Hội thảo do Tạp chí Tài chính doanh nghiệp phối hợp với Hội Tư vấn Thuế Việt Nam (VTCA) tổ chức tại Hotel Continental Sai Gon, 132 - 134 Đồng Khởi, Bến Nghé, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh.

Thumb-03

Tại các nước trên thế giới nguồn thu từ thuế đất đai và tài sản gắn liền với đất luôn chiếm 50 - 90% tổng thu cho ngân sách địa phương. Nguồn thu này là nguồn lực chính cho phát triển địa phương, nhất là các đô thị. Mặt khác, thuế có liên quan đến đất đai không chỉ có chức năng tạo nguồn thu cho ngân sách mà còn là một công cụ tài chính để điều tiết thị trường bất động sản, cũng như là một chính sách điều tiết phát triển đô thị. Đây là những công cụ hữu hiệu để điều chỉnh trong trường hợp sốt giá đất, chống đầu cơ tích trữ đất đai và kiểm soát dòng người di cư tự phát vào các đô thị.

Để ổn định thị trường, hạn chế đầu cơ, khai thác có hiệu quả bất động sản  nhà ở và bảo đảm quyền lợi của Nhà nước, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định 2161/2021/QĐ-TTg về phê duyệt Chiến lược phát triển nhà ở quốc gia giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Trong đó, Thủ tướng yêu cầu Bộ Tài chính nghiên cứu đề xuất bổ sung một số loại thuế liên quan đến thị trường bất động sản (BĐS) như thuế tài sản nhà ở. Theo đó, Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế và các Cục thuế địa phương đã có văn bản yêu cầu các cơ quan liên quan phối hợp xử lý có hiệu quả hành vi trốn thuế trong kinh doanh, chuyển nhượng bất động sản.

Tại Chiến lược cải cách thuế đến 2030 vừa được Phó thủ tướng Lê Minh Khái phê duyệt, Bộ Tài chính được đề nghị nghiên cứu “theo hướng tăng mức điều tiết với đất và bổ sung thu thuế với nhà” nhằm khuyến khích sử dụng hiệu quả, góp phần hạn chế đầu cơ nhà, đất.

Để có đầy đủ thông tin tham mưu cho Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế giải quyết những khó khăn, vướng mắc, khắc phục tình trạng trên, nhưng vẫn đảm bảo thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển, Tạp chí Tài chính doanh nghiệp phối hợp với Hội Tư vấn Thuế Việt Nam (VTCA) tổ chức hội thảo “Khai thác nguồn lực tài chính từ đất, thúc đẩy phát triển thị trường bất động sản”.

Hội thảo diễn ra vào lúc: 08h -12h, Thứ năm, ngày 12 tháng 5 năm 2022 tại Hotel Continental Sai Gon, 132 - 134 Đồng Khởi, Bến Nghé, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh.

Đây là diễn đàn đa chiều để các nhà khoa học, nhà hoạch định chính sách, doanh nghiệp, các định chế tài chính thảo luận và đưa ra các khuyến nghị nhằm giải quyết các vấn đề đang đặt ra, giúp thị trường bất động sản phát triển bền vững.

Hội thảo sẽ có sự tham gia của lãnh đạo Cục Tài chính doanh nghiệp - Bộ Tài chính, Cục Quản lý Nhà và Thị trường bất động sản - Bộ Xây dựng; Cục Thuế TP. Hồ Chí Minh, các hiệp hội và các chuyên gia kinh tế, các nhà thẩm định giá, các doanh nghiệp bất động sản tại TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận.

Đăng ký tham dự hội thảo miễn phí tại đây hoặc qua email: [email protected]

PV
Bạn đang đọc bài viết Ngày 12/5 diễn ra Hội thảo Khai thác nguồn lực tài chính từ đất, thúc đẩy phát triển thị trường bất động sản tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan