Ngày hội Du lịch Quốc tế Đà Nẵng 2025 ghi nhận hàng nghìn cuộc giao thương

22/10/2025, 14:35
chia sẻ bài viết
báo nói -

TCDN - Ngày hội Du lịch Quốc tế Đà Nẵng 2025 chính thức khai mạc vào sáng 16/10 tại Cung Hội nghị Quốc tế Ariyana, với quy mô mở rộng mang tầm quốc tế, mở ra gần 6.000 cuộc giao thương.

Không gian kết nối giao thương với quy mô chưa từng có

Với chủ đề "Vươn mình và Bứt phá", Ngày hội Du lịch Quốc tế Đà Nẵng năm 2025 được tổ chức lần thứ 02 là một sự kiện quan trọng trong chiến lược quảng bá điểm đến và nâng tầm thương hiệu du lịch Tp. Đà Nẵng.

Sự kiện do Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng phối hợp cùng HorecFex Việt Nam tổ chức nhằm kiến tạo không gian kết nối giao thương mạnh mẽ, mở ra cơ hội kết nối - hợp tác chiến lược, góp phần thúc đẩy tăng trưởng khách và doanh thu bền vững.

Ông Vũ Thế Bình, Chủ tịch Hiệp Hội Du Lịch Việt Nam phát biểu tại sự kiện

Ông Vũ Thế Bình, Chủ tịch Hiệp Hội Du Lịch Việt Nam phát biểu tại sự kiện

Quy mô sự kiện lần này mở rộng và nội dung chuyên sâu hơn, trong đó không gian kết nối giao thương (B2B Buyers Meet Sellers) được xem là điểm nhấn của chương trình và là một trong những sự kiện B2B lớn nhất cả nước.

Diễn ra xuyên suốt hai ngày 16–17/10/2025, hoạt động này ghi nhận gần 6.000 cuộc hẹn thương mại được thiết lập giữa các doanh nghiệp du lịch Việt Nam và quốc tế – một con số kỷ lục, khẳng định sức hút và tầm ảnh hưởng ngày càng lớn của Đà Nẵng trên bản đồ du lịch khu vực.

Tại sự kiện này, ông Vũ Thế Bình, Chủ Tịch Hiệp Hội Du Lịch Việt Nam cũng cho biết, năm 2025 đánh dấu bước phát triển vượt bậc của ngành du lịch Việt Nam với mục tiêu đón 25 triệu lượt khách quốc tế theo Nghị quyết 226 của Chính phủ. Ngày hội Du lịch Quốc tế Đà Nẵng 2025 là điểm nhấn quan trọng thể hiện quyết tâm đó.

Các cuộc kết nối giao thương tại không gian B2B

Các cuộc kết nối giao thương tại không gian B2B

Ông Vũ Thế Bình đánh giá cao Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng đã tổ chức sự kiện quy mô, kết nối thành công hơn 120 người mua quốc tế và nhiều đối tác khác, tạo nên diễn đàn giao thương, hợp tác sôi động. “Hiệp hội Du lịch Việt Nam cam kết sẽ đồng hành và hỗ trợ để Ngày hội trở thành hoạt động thường niên, góp phần đưa Đà Nẵng thành trung tâm sự kiện, hội nghị, du lịch hàng đầu khu vực”, ông Bình cho hay.

Theo ông Tán Văn Vương – Phó Giám Đốc Sở VHTT&DL Đà Nẵng, đây không chỉ là một sự kiện xúc tiến đơn thuần, mà còn là một điểm hẹn để Đà Nẵng khẳng định vị thế là trung tâm du lịch, hội nghị và sự kiện của khu vực và là cầu nối giao thương, khơi nguồn cảm hứng sáng tạo cho doanh nghiệp, du khách và cộng đồng.

Ông Tán Văn Vương chia sẻ tầm quan trọng của Ngày hội Du lịch Quốc tế Đà Nẵng 2025

Ông Tán Văn Vương chia sẻ tầm quan trọng của Ngày hội Du lịch Quốc tế Đà Nẵng 2025

Trong 9 tháng đầu năm 2025, ngành du lịch Đà Nẵng đã đạt được những kết quả ấn tượng, là điểm sáng của ngành kinh tế thành phố với hơn 14,4 triệu lượt khách lưu trú, tăng hơn 22% so với cùng kỳ; trong đó khách quốc tế đạt 5,8 triệu lượt, tăng trên 31%. Tổng doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống, lữ hành đạt hơn 44 ngàn tỷ đồng, tăng 25%.

Đà Nẵng cũng đạt được nhiều danh hiệu được quốc tế công nhận: Điểm đến sự kiện và lễ hội hàng đầu Châu Á; top 10 thành phố Châu Á có tỷ lệ du khách quay lại cao nhất, top 50 điểm đến có sức hấp dẫn du lịch trên toàn cầu, Hội An được xếp hạng thứ 6 trong 25 thành phố đẹp nhất thế giới năm 2025. Đây là tín hiệu tích cực thể hiện sức bật mạnh mẽ của du lịch thành phố sau hợp nhất, đồng thời cho thấy sự hấp dẫn ngày càng lớn đối với cả thị trường trong nước và quốc tế.

Phó Giám Đốc Sở VHTT&DL Đà Nẵng nhấn mạnh, sự kiện tạo ra một sân chơi quốc tế để các doanh nghiệp mở rộng mạng lưới hợp tác, hình thành nhiều hợp đồng mới, đồng thời lan tỏa hình ảnh một Đà Nẵng đầy tiềm năng, hiếu khách và bền vững.

Động lực cho phát triển bền vững

Ngày hội Du lịch Quốc tế Đà Nẵng 2025 không chỉ khẳng định vị thế mà còn là quyết tâm của Tp. Đà Nẵng trong việc đồng hành cùng chiến lược phát triển quốc gia.

Sự kiện năm nay thu hút hơn 300 đơn vị bán, 110 buyer quốc tế đến từ các thị trường trọng điểm: Thái Lan, Philippines, Indonesia, Malaysia, Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Nga, Ấn Độ, các nước CIS và Tây Âu, và hơn 180 công ty lữ hành nội địa cùng gần 2.000 lượt khách tham dự là đại diện các công ty lữ hành, khách sạn, nhà hàng, đơn vị cung ứng dịch vụ và hướng dẫn viên du lịch. Sự kiện hứa hẹn mang đến nhiều cơ hội hợp tác thiết thực, đồng thời được kỳ vọng trở thành cú hích quan trọng thúc đẩy giao thương, quảng bá điểm đến cho Đà Nẵng.

Ngày hội Du lịch Quốc tế Đà Nẵng 2025 ghi nhận hàng ngàn cuộc giao thương

Ngày hội Du lịch Quốc tế Đà Nẵng 2025 ghi nhận hàng ngàn cuộc giao thương

Phó Chủ tịch tổ chức HORECFEX Việt Nam - ông Andre Pierre nhận định, việc tổ chức sự kiện thể hiện tầm nhìn chiến lược và tinh thần cởi mở của Đà Nẵng trong việc vươn mình và bứt phá thông qua phát triển bền vững, kết nối toàn cầu. Đồng thời, là tiền đề quan trọng để Đà Nẵng xây dựng hình ảnh trung tâm đổi mới - sáng tạo trong tương lai.

Với chuỗi hoạt động giao thương, hội thảo và kết nối đa chiều, Ngày hội Du lịch Quốc tế Đà Nẵng 2025 không chỉ mang ý nghĩa xúc tiến thương mại, mà còn là bước tiến chiến lược trong hành trình nâng tầm vị thế du lịch Việt Nam trên trường quốc tế.

Các cuộc gặp gỡ B2B, hội thảo chuyên đề và chương trình trao đổi chuyên môn trong khuôn khổ sự kiện được kỳ vọng sẽ mở ra nhiều cơ hội hợp tác thiết thực giữa các doanh nghiệp trong và ngoài nước, góp phần gia tăng lượng khách quốc tế, thúc đẩy đầu tư và củng cố niềm tin của các đối tác quốc tế vào thị trường du lịch Việt Nam.

Minh Hằng
Bạn đang đọc bài viết Ngày hội Du lịch Quốc tế Đà Nẵng 2025 ghi nhận hàng nghìn cuộc giao thương tại chuyên mục Nhịp cầu doanh nghiệp của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Tin liên quan

x