Nghệ An: Chưa sử dụng, khách hàng đã bị ngành điện thông báo thu tiền

23/04/2021, 06:45

TCDN - Dù chưa sử dụng điện (chưa lắp đầu ra từ đồng hồ) nhưng 1 khách hàng ở TP Vinh (Nghệ An) đã bị ngành điện thông báo thu tiền lên đến 9kw điện.

Cột điện nơi lắp đặt đồng hồ của khách hàng .

Cột điện nơi lắp đặt đồng hồ của khách hàng .

Theo đó, vào đầu tháng 4/2021, ông Trần Văn Hanh (SN 1970), trú tại phường Lê Lợi, TP Vinh (Nghệ An), chủ shop hoa Lucky tại số 258, đường Trần Phú, TP Vinh đã lắp đặt đồng hồ điện của Công ty Điện lực Nghệ An.

Cụ thể, ngày 1/4, gia đình ông Hanh đã được Điện Lực TP Vinh thông báo về việc hoàn tất lắp đặt đồng hồ điện cho gia đình.

Song, do chưa có nhu cầu sử dụng nên gia đình ông Hanh vẫn chưa yêu cầu lắp đầu nối điện ra. Tại đồng hồ ở cột, chỉ số đo của gia đình ông Hanh vẫn đang dừng ở 1,3kw.

Tuy nhiên, ngày 18/4, ông Hanh bất ngờ nhận được tin nhắn về việc thanh toán tiền điện của Điện Lực TP Vinh với nội dung thanh toán 9kwh điện, thành tiền hơn 26.000 đồng khiến gia đình rất bất ngờ.

Dù chưa sử dụng điện nhưng khách hàng đã nhận được tin nhắn về việc thanh toán tiền điện của Điện Lực TP Vinh với nội dung thanh toán 9kwh điện, thành tiền hơn 26.000 đồng.

Dù chưa sử dụng điện nhưng khách hàng đã nhận được tin nhắn về việc thanh toán tiền điện của Điện Lực TP Vinh với nội dung thanh toán 9kwh điện, thành tiền hơn 26.000 đồng.

Ngay sau đó, gia đình ông Hanh đã báo cáo với Điện lực TP Vinh, Công ty Điện lực Nghệ An đã tiến hành kiểm tra, xác minh thông tin.

Song đến ngày 21/4, gia đình ông Hanh vẫn chưa nhận được thông tin phản hồi từ phía ngành điện nên đã tiếp tục phản ánh với các cơ quan báo chí.

Trước vấn đề trên, chia sẻ với PV, ông Trần Tiến Dũng, Phó giám đốc phụ trách kinh doanh Điện Lực TP Vinh (Nghệ An) thừa nhận: Điện lực cũng đã nhận được phản ánh của khách hàng về vấn đề này từ ngày 20/3. Tuy nhiên, do ngày 21/3 là ngày nghỉ lễ nên nhân viên công ty chưa kịp thời kiểm tra, xử lý. Hơn nữa, cữ ngỡ khách hàng phản ánh chếnh lệch 9kw điện thì cũng bình thường chứ không nghiêm trọng như thế này.

Vì vậy, ngày 22/4, điện lực TP Vinh đã xuống tiến hành kiểm tra, xác minh cụ thể, lập biên bản sự việc và thừa nhận lỗi sai sót do ngành điện và xin lỗi khách hàng.

Biên bản làm việc giữa ngành điện và khách hàng.

Biên bản làm việc giữa ngành điện và khách hàng.

Nguyên nhân dẫn đến sự việc này là do khi nhận số và nhập số từ nhân viên ghi số điện. Bộ phận Gmis đã thao tác sai, vào số liệu đã làm sai nên từ 1,3kwh lên đến 10,3kwh nên khi máy trừ lại thì đúng là 9kwh như tin nhắn thông báo cho khách hàng. Bộ phận nhập số liệu lên máy sai nên sau khi nhập, tổng đài đã chuyển trực tiếp đến điện thoại khách hàng.

Cũng theo lãnh đạo ngành điện cho biết thêm, đây là sai sót trong nghiệp vụ. Việc sai sót của bộ phận nhân viên mặc dù số tiền chưa lớn nhưng là nghiêm trọng, Điện lực TP Vinh sẽ tổ chức họp kỷ luật đối với những người liên quan trong vụ việc này.

Ngọc Tuấn
Bạn đang đọc bài viết Nghệ An: Chưa sử dụng, khách hàng đã bị ngành điện thông báo thu tiền tại chuyên mục Pháp luật tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Khởi tố nguyên Trưởng Ban Dân tộc tỉnh Nghệ An
Liên quan vụ án đầu tư xây dựng chuồng bò lên đến gần 260 triệu đồng/chuồng, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An vừa tống đạt quyết định khởi tố bị can đối với ông Lương Thanh Hải – nguyên Trưởng ban, Ban Dân tộc tỉnh Nghệ An.