Nghệ An: Gặp mặt các doanh nghiệp nhân ngày 13/10

12/10/2021, 15:50

TCDN - Ngày 12/10, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức buổi gặp mặt các doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10.

Toàn cảnh buổi gặp mặt.

Toàn cảnh buổi gặp mặt.

Năm 2021, mặc dù gặp khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid 19 nhưng kinh tế - xã hội 9 tháng của tỉnh Nghệ An vẫn đạt được những kết quả tích cực. Tốc độ tăng trưởng của tỉnh 9 tháng là 5,9% (cả nước là 1,42%); riêng quý III tăng trưởng 2,9% (cả nước là -6,17%). Thu ngân sách đến hết ngày 30/9/2021 đạt 13.219 tỷ đồng, bằng 94,2% dự toán, tăng 13,2% so với cùng kỳ.

Thu hút đầu tư có chuyển biến tích cực với 77 dự án đầu tư mới, điều chỉnh quy mô 102 dự án, với tổng số vốn cả đăng ký mới và điều chỉnh là gần 22.000 tỷ đồng. Số dự án tăng 30,5%, nhưng đặc biệt là quy mô vốn của từng dự án tăng gần 5 lần. Tỉnh cũng có 1.321 doanh nghiệp thành lập mới với số vốn đăng ký 13.500 tỷ đồng, 597 doanh nghiệp quay trở lại hoạt động.

Tại buổi gặp mặt, ông Nguyễn Đức Trung, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An nhấn mạnh: “Đóng góp vào những kết quả trên có vai trò vô cùng quan trọng, có tính quyết định của cộng đồng doanh nghiệp, đặc biệt trong điều kiện khó khăn vừa phòng, chống dịch, vừa phát triển kinh tế - xã hội.

Cộng đồng doanh nghiệp cũng đã đóng góp, chia sẻ tích cực cho công tác an sinh xã hội, giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn, Chủ tịch UBND tỉnh nói và cho biết, trong hơn 1 năm qua, tỉnh đã huy động được 232 tỷ đồng cho công tác phòng, chống dịch Covid-19. Riêng doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đóng góp 123 tỷ đồng. Ngoài ra, các doanh nghiệp còn tham gia nhiều chương trình như "Tết Vì người nghèo", "Tết ấm biên cương", xây dựng nhà "Đại đoàn kết"…

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An ghi nhận, đánh giá cao và nhiệt liệt biểu dương những đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp, các doanh nhân tỉnh nhà đối với sự phát triển kinh tế và đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua.

Ông Nguyễn Đức Trung ghi nhận, đánh giá cao và nhiệt liệt biểu dương những đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp, các doanh nhân tỉnh nhà đối với sự phát triển kinh tế và đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua.

Ông Nguyễn Đức Trung ghi nhận, đánh giá cao và nhiệt liệt biểu dương những đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp, các doanh nhân tỉnh nhà đối với sự phát triển kinh tế và đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua.

Cũng tại buổi gặp này, ông Phạm Đình Hạnh - Chủ tịch các hội doanh nghiệp, doanh nhân tỉnh Nghệ An cho biết: Thực hiện chủ trương của Đảng và Nhà nước, với phương châm “Chính quyền đồng hành cùng doanh nghiệp”, trong những năm qua, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Nghệ An luôn trân trọng sự quan tâm, đồng hành cùng doanh nghiệp của lãnh đạo tỉnh Nghệ An.

Ngày Doanh nhân Việt Nam năm 2021, nhằm ghi nhận những đóng góp to lớn của các doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn tỉnh Nghệ An, dựa trên cơ sở các tiêu chí, đề xuất của các cấp, các ngành, các hội doanh nghiệp, tỉnh Nghệ An đã chọn ra 10 doanh nghiệp tiêu biểu và 10 doanh nhân thực hiện tốt công tác vừa đảm bảo chống dịch vừa phát triển kinh tế.

Được biết, hiện Nghệ An có khoảng 24.000 doanh nghiệp đăng ký thành lập, trong đó, có 13.800 doanh nghiệp đang hoạt động. Các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đang đóng góp khoảng 60-62% tổng thu ngân sách, tạo việc làm cho 221.000 người lao động. Riêng Tập đoàn Thiên Minh Đức của doanh nhân Chu Thị Thành đang đóng góp khoảng 10% cho ngân sách của tỉnh.

Ngọc Tuấn
Bạn đang đọc bài viết Nghệ An: Gặp mặt các doanh nghiệp nhân ngày 13/10 tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Nghệ An: Thành lập trường Kinh tế thuộc Đại học Vinh
Trên cơ sở tổ chức lại Khoa Kinh tế, Trường Đại học Vinh đã thành lập trường Kinh tế thuộc đơn vị này. Trường Kinh tế gồm các khoa đào tạo: Khoa Kế toán, Khoa Quản trị kinh doanh, Khoa Tài chính Ngân hàng, khoa Kinh tế.