Nghệ An hiện có hơn 13.000 lao động tự do tại nước ngoài

28/10/2019, 21:38

TCDN - Bà Nguyễn Thị Lan – Phó trưởng Ban Văn hóa – Xã hội, HĐND tỉnh Nghệ An cho biết, hiện tại Nghệ An có hơn 13.000 người tham gia xuất khẩu lao động không qua hợp đồng (lao động tự do) và 2.358 lao động hết hạn hợp đồng nhưng vẫn trốn lại Hàn Quốc. 

Người lao động Nghệ An tham gia tư vấn việc làm.

Người lao động Nghệ An tham gia tư vấn việc làm.

Tại buổi làm việc giữa Thường trực HĐND với UBND tỉnh Nghệ An, bà Nguyễn Thị Lan – Phó trưởng Ban Văn hóa – Xã hội, HĐND tỉnh Nghệ An cho biết, hiện tại Nghệ An có hơn 13.000 người tham gia xuất khẩu lao động không qua hợp đồng (lao động tự do) và 2.358 lao động hết hạn hợp đồng nhưng vẫn trốn lại Hàn Quốc. 

Trước thực tế này, bà Nguyễn Thị Lan – Phó trưởng Ban Văn hóa – Xã hội, HĐND tỉnh Nghệ An kiến nghị UBND tỉnh chỉ đạo các Sở, ngành liên quan và các địa phương cần có giải pháp và đẩy mạnh tuyên truyền, hạn chế tình trạng lao động tự do và trốn lại nước bạn khi hết hợp đồng.

Bên cạnh đó, tại cuộc làm việc, Thường trực HĐND tỉnh cũng cho rằng, việc quản lý các trung tâm, đơn vị dịch vụ tư vấn du học còn nhiều bất cập, đưa người đi du học nhưng thực chất là đi lao động "chui". Cần có biện pháp quản lý chặt chẽ hơn.

Liên quan đến vấn đề này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa cho rằng, để giải quyết tình trạng lao động tự do, bên cạnh tăng cường tuyên truyền, thời gian tới, UBND tỉnh tiếp tục tìm kiếm các chương trình hợp tác đưa người đi du học và làm việc ở các nước như: Úc, Nhật, Hàn Quốc, Thái Lan… tạo cơ hội cho người dân tiếp cận thị trường lao động có thu nhập cao và chi phí thấp nhằm hạn chế lao động tự do.

Hoàng Anh
Bạn đang đọc bài viết Nghệ An hiện có hơn 13.000 lao động tự do tại nước ngoài tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan