Nghệ An: Nhiều cán bộ TP Vinh bị kỷ luật khi để xảy ra sai phạm

04/03/2021, 20:32

TCDN - Liên quan đến sai phạm đất đai tại Công ty CP Công trình 791, có 6 cán bộ có trách nhiệm, trong đó 4 người bị kỷ luật từ khiển trách đến cách chức.

UBND TP. Vinh đã có báo cáo gửi UBND tỉnh Nghệ An về kết quả xử lý kỷ luật các cán bộ liên quan đến sai phạm đất đai tại Công ty CP Công trình 791, tại địa chỉ 144 đường Nguyễn Trường Tộ, phường Đông Vĩnh, TP Vinh.

Nhiều cán bộ TP Vinh bị kỷ luật vì liên quan đến sai phạm tại Công ty CP Công trình 791

Nhiều cán bộ TP Vinh bị kỷ luật vì liên quan đến sai phạm tại Công ty CP Công trình 791

Trong báo cáo chỉ ra 6 cán bộ có trách nhiệm trong sai phạm này gồm: ông Lê Trường Thành, nguyên Chủ tịch UBND phường Đông Vĩnh bị cách chức và chuyển đến công tác ở đơn vị khác;

Ông Nguyễn Văn Hiệp, nguyên công chức Đô thị - Xây dựng phường Đông Vĩnh, hiện là công chức Đô thị - Địa chính xã Nghi Đức (TP Vinh) bị kỷ luật khiển trách;

Ông Phan Thanh Sơn, nguyên Đội trưởng Đội quản lý trật tự đô thị TP Vinh, hiện là Chủ tịch UBND phương Hưng Bình bị kỷ luật khiển trách;

Ông Lữ Đức Hùng, chuyên viên phòng Quản lý đô thị bị kỷ luật cảnh cáo;

Đối với trường hợp ông Nguyễn Quốc Thắng, nguyên Trưởng phòng Quản lý đô thị, hiện là Bí thư Đảng ủy phường Lê Lợi và ông Phạm Xuân Hòa, viên chức phòng Quản lý trật tự đô thị thành phố được nhắc đến trách nhiệm trong sai phạm nhưng báo cáo lại không ghi hình thức kỷ luật. 

Trước đó, ngày 29/12/2020, UBND tỉnh Nghệ An thanh tra việc chấp hành pháp luật trong quản lý, sử dụng đất của Công ty CP công trình 791 tại số 144 đường Nguyễn Trường Tộ, TP Vinh.

Qua thanh tra việc quản lý, sử dụng đất tại Công ty CP công trình 791 từ năm 2000 đến nay, lực lượng chức năng phát hiện Công ty 791 vi phạm khi để cho hàng chục hộ gia đình, cán bộ công nhân viên công ty xây nhà ở trái phép trên đất của công ty đang thuê.

Tổng số có 37 hộ gia đình, cá nhân xây dựng trái phép 37 căn nhà (từ 1 đến 3 tầng) trên đất của công ty với diện tích 3.394m2.

Theo kết luận của UBND tỉnh Nghệ An, nguyên nhân và trách nhiệm để xảy ra sai phạm nêu trên là do các giám đốc Công ty 791 (giai đoạn từ năm 2000 đến năm 2005 là ông Hoàng Đạt, giai đoạn từ năm 2009 đến năm 2014 là ông Lê Mạnh Huân, hiện ông Huân đã chuyển công tác).

Ngoài ra, một số lãnh đạo khác của Công ty 791 cũng đã thiếu trách nhiệm trong việc quản lý, thậm chí còn tiếp tay cho sai phạm, có lãnh đạo trực tiếp thực hiện hành vi vi phạm. Các hộ gia đình, cá nhân, cán bộ công nhân viên của Công ty 791 cũng chính là những người đã xây dựng trái quy định.

Ngoài ra, trách nhiệm còn thuộc về các cơ quan quản lý nhà nước như UBND phường Đông Vĩnh, UBND TP Vinh và các sở ngành chức năng liên quan. Các cơ quan này thiếu trách nhiệm kiểm tra đôn đốc, chỉ đạo xử lý; Xử lý vi phạm không nghiêm túc, không dứt điểm nên dẫn đến vi phạm kéo dài và gây khó khăn trong việc xử lý hiện nay.

An Tú
Bạn đang đọc bài viết Nghệ An: Nhiều cán bộ TP Vinh bị kỷ luật khi để xảy ra sai phạm tại chuyên mục Pháp luật tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Nghệ An chấn chỉnh việc kinh doanh bất động sản tại Tòa nhà Lũng Lô
Để chấn chỉnh việc mua bán, kinh doanh bất động sản hình thành trong tương lai tại dự án Tòa nhà Lũng Lô - Vinh (Chung cư AritaHome Premies) tại phường Quán Bàu, thành phố Vinh, Sở Xây dựng Nghệ An đã có văn bản "nhắc nhở" Chủ đầu tư về việc chấp hành hành đúng pháp luật.