Nghệ An: Tính đầu tư dự án Nhà máy điện gió 3.500 tỷ đồng

28/08/2020, 09:30

TCDN - Cơ quan chức năng tỉnh Nghệ An và chính quyền địa phương đang triển khai lấy ý kiến cho dự án Nhà máy điện gió trên địa bàn TX Hoàng Mai với tổng mức đầu tư 3.500 tỷ đồng.

Mô phỏng dự án điện gió Quỳnh Lập, TX Hoàng Mai.

Mô phỏng dự án điện gió Quỳnh Lập, TX Hoàng Mai.

Sở Công Thương Nghệ An vừa phối hợp với các sở, ngành, ban ngành và chính quyền địa phương đã đi thực đia và tổ chức họp bàn lắng nghe về Báo cáo đề xuất kỹ thuật dự án: Nhà máy điện gió Quỳnh Lập, TX Hoàng Mai (Nghệ An).

Theo đó, Dự án dự kiến được triển khai trên diện tích là 1.300 ha, chủ yếu là nằm trên các dãy núi hai xã Quỳnh Lập và Quỳnh Lộc, TX Hoàng Mai. Công trình lắp đặt 23 tua bin gió. Tổng công suất của nhà máy là 100 MW. Tổng vốn đầu tư là 3.500 tỷ đồng. Nếu dự án được phê duyệt và đầu tư xây dựng, dự kiến đến tháng 6/2022 sẽ đưa vào thí nghiệm, nghiệm thu và vận hành. Chủ đầu tư dự án là Công ty Cổ phần Đức Hải LOGISTICS.

Cơ quan chức năng và chính quyền địa phương tổ chức họp bàn lắng nghe về Báo cáo đề xuất kỹ thuật dự án: Nhà máy điện gió Quỳnh Lập.

Cơ quan chức năng và chính quyền địa phương tổ chức họp bàn lắng nghe về Báo cáo đề xuất kỹ thuật dự án: Nhà máy điện gió Quỳnh Lập.

Được biết, các ý kiến đều đồng thuận chủ trương xây dựng Nhà máy điện gió tại xã Quỳnh Lập. Tuy nhiên, bên cạnh đó nhiều ý kiến nêu lên trong quá trình khảo sát và triển khai dự án phải xin ý kiến của các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền trên các lĩnh vực; không ảnh hưởng nhiều đến môi trường văn hóa, du lịch; không tác động đến các di sản văn hóa và khảo cổ học. Đặc biệt là việc tiết kiệm diện tích sử dụng đất và tránh việc chồng lấn các dự án trên địa bàn.

Ngọc Tuấn
Bạn đang đọc bài viết Nghệ An: Tính đầu tư dự án Nhà máy điện gió 3.500 tỷ đồng tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Cục Thuế Nghệ An nói gì về cấm thầu 2 doanh nghiệp
Cục Thuế Nghệ An đã lên tiếng sau khi ra Quyết định cấm tham gia hoạt động đấu thầu đối với 2 nhà thầu trong phạm vi quản lý của mình là Công ty Cổ phần Công nghệ LED D và Q Việt Nam; Công ty Cổ phần Kỹ thuật công nghệ cao Nguyên Thành Đạt.