Nghệ An: Vòi tiền làm sổ đỏ, 2 cán bộ bị bắt giữ

02/05/2022, 21:39

TCDN - Mở rộng điều tra vụ chiếm đoạt tài sản trên địa bàn, CQĐT Công an huyện Diễn Châu (Nghệ An) đã tiếp tục bắt giữ một nữ công chức địa chính.

Cơ quan chức năng đọc lệnh bắt giữ Cao Thị Thanh Thuận.

Cơ quan chức năng đọc lệnh bắt giữ Cao Thị Thanh Thuận.

Ngày 2/5, thông tin từ Công an huyện Diễn Châu (Nghệ An) cho biết, Cơ quan CSĐT vừa bắt giữ Cao Thị Thanh Thuận (33 tuổi), công chức địa chính xã Minh Châu, huyện Diễn Châu để điều tra về hành vi Lạm dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt tài sản.

Tiến hành khám xét khẩn cấp nơi làm việc và chỗ ở của Thuận, cơ quan chức năng thu giữ 2 bộ máy tính và nhiều tài liệu liên quan.

Được biết, trên địa bàn huyện Diễn Châu thời gian qua xảy ra tình trạng một số cán bộ, công chức lợi dụng việc thiếu chặt chẽ của các quy định pháp luật và sự thiếu hiểu biết của một bộ phận người dân để gây nhũng nhiễu, khó khăn nhằm vòi vĩnh, trục lợi khi có nhu cầu về các thủ tục hành chính, nhất là liên quan đến việc cấp sổ đỏ. Cá biệt, một số đối tượng còn công khai đề nghị người dân chi tiền “bôi trơn” để giải quyết được nhanh chóng.

Qua quá trình điều tra, thu thập tài liệu, ngày 20/4, Công an huyện Diễn Châu đã bắt giữ Tạ Xuân Ngọc (40 tuổi), công chức tư pháp hộ tịch xã Minh Châu để điều tra về tội Lạm dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Công an huyện Diễn Châu đã bắt giữ Tạ Xuân Ngọc để điều tra về tội Lạm dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Công an huyện Diễn Châu đã bắt giữ Tạ Xuân Ngọc để điều tra về tội Lạm dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Khám xét nơi ở của ông Ngọc, cơ quan chức năng thu giữ 108 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, một máy tính xách tay, 20 triệu đồng cùng nhiều tài liệu, chứng cứ liên quan.

Hiện, CQĐT Công an huyện Diễn Châu đã khởi tố vụ án, khởi tố các bị can Tạ Xuân Ngọc và Cao Thị Minh Thuận về tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt tài sản.

Ngọc Tuấn
Bạn đang đọc bài viết Nghệ An: Vòi tiền làm sổ đỏ, 2 cán bộ bị bắt giữ tại chuyên mục Pháp luật tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan