Nghệ An: Xây cầu dân sinh vượt lũ cho bà con dân tộc khó khăn

24/09/2022, 18:45

TCDN - Ngày 23/9, Câu lạc bộ Tennis báo chí Nghệ An đã phối hợp với UBND xã Nậm Nhoóng, huyện Quế Phong, Nghệ An làm lễ khởi công cầu dân sinh vượt lũ tại tại bản Na, xã Nậm Nhoóng.

Empty

Bản Na, xã Nậm Nhoóng cách trung tâm huyện Quế Phong 34 km, bản có 123 hộ với 534 khẩu, trong đó dân tộc thiểu số chiếm 99,2% trên tổng số hộ. Đời sống kinh tế của bà con nơi đây còn gặp rất nhiều khó khăn. Thu nhập bình quân đầu người thấp, tỷ lệ hộ nghèo chiếm gần 65%. Kinh tế chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp và các sản vật từ rừng.

Empty

Đặc biệt, vào mùa mưa lũ, nước suối tại khe bản Na đang cao khiến cho việc đi lại, làm ăn của bà con gặp rất nhiều khó khăn. Các em học sinh đến trường cũng bị gián đoạn.

Biết được những khó khăn này, CLB Tennis báo chí Nghệ An đã huy động quyên góp từ các thành viên CLB, các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm để tổ chức lễ khởi công cầu vượt suối bản Na giúp cải thiện cuộc sống, đi lại của người dân nơi đây.

Đồng thời, CLB cũng trao tặng 20 suất quà khuyến học trị giá 10 triệu đồng, 25 thùng mì tôm, 200 kg gạo… cho học sinh bán trú tại trường TH&THCS Nậm Nhoóng.

Empty
Empty

Ông Lữ Trung Thành, Chủ tịch UBND xã Nậm Nhoóng thay mặt người dân và chính quyền địa phương xúc động cảm ơn nghĩa cử cao đẹp của những người làm báo trên quê hương Bác Hồ dành cho bản Na. Địa phương cũng cam kết sẽ cố gắng hoàn thành cây cầu trong thời gian sớm nhất, bảo đảm chất lượng và tính thẩm mỹ.

Trước đó, CLB Tennis Báo chí Nghệ An cũng đã làm lễ khởi công cầu dân sinh bản Xốp Cốc, xã Yên Thắng, huyện Tương Dương.

Empty
Empty

Ngày 24/9, sau một thời gian thi công khẩn trương cùng sự ủng hộ, nỗ lực của chính quyền địa phương và nhân dân, đến nay cầu đã thi công xong; được kiểm tra để bàn giao cho chính quyền và nhân dân đưa vào sử dụng trước mùa mưa lũ.

Empty

Được biết, bản Xốp Cốc có hơn 150 hộ dân với 500 nhân khẩu, phần lớn đều là đồng bào dân tộc, tỉ lệ hộ nghèo gần 60%. Do địa hình đồi núi chia cắt nên cuộc sống người dân địa phương còn nhiều gặp rất nhiều khó khăn.

Ngọc Tuấn
Bạn đang đọc bài viết Nghệ An: Xây cầu dân sinh vượt lũ cho bà con dân tộc khó khăn tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan