Nghị quyết miễn, giảm thuế sẽ ban hành trong thời gian sớm nhất

02/10/2021, 20:33

TCDN - Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Đức Chi cho biết, Nghị quyết một số giải pháp về miễn, giảm thuế hỗ trợ cho doanh nghiệp, người dân bị ảnh hưởng bởi Covid-19 sẽ được ban hành trong thời gian sớm nhất.

Tại họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 9/2021, Bộ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Đức Chi cho biết, Bộ Tài Chính đã báo cáo Chính phủ trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội tại Tờ trình 289 ngày 13/8/2021, Báo cáo số 320 cập nhật theo yêu cầu ngày 4/9/2021 để xem xét thông qua Nghị quyết ban hành một số giải pháp về miễn, giảm thuế nhằm hỗ trợ cho doanh nghiệp, người dân bị ảnh hưởng dịch Covid-19.

“Nghị quyết đang được xem xét ban hành theo quy trình của Quốc hội và Ủy ban Thường vụ Quốc hội. Theo Bộ Tài chính, Nghị quyết sẽ được sớm ban hành trong thời gian sớm nhất”, ông Nguyễn Đức Chi nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, theo Thứ trưởng, Bộ Tài chính cũng rất chủ động và đang trình Chính phủ Nghị định hướng dẫn Nghị quyết này và đang xin ý kiến của các bộ, ngành, địa phương để khi Nghị quyết ra đời chúng ta có thể sớm đưa vào thực tế.

Nghị quyết một số giải pháp về miễn, giảm thuế hỗ trợ cho doanh nghiệp, người dân bị ảnh hưởng bởi Covid-19 sẽ được ban hành trong thời gian sớm nhất. (Ảnh minh họa)

Nghị quyết một số giải pháp về miễn, giảm thuế hỗ trợ cho doanh nghiệp, người dân bị ảnh hưởng bởi Covid-19 sẽ được ban hành trong thời gian sớm nhất. (Ảnh minh họa)

Ngày 16/9, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã biểu quyết thông qua Nghị quyết ban hành một số giải pháp nhằm hỗ trợ doanh nghiệp, người dân chịu tác động của dịch Covid-19.

Theo đó, giảm 30% số thuế thu nhập doanh nghiệp phải nộp của năm 2021 đối với trường hợp người nộp thuế thu nhập doanh nghiệp (TNDN) theo quy định của Luật Thuế TNDN có tổng doanh thu năm 2021 không quá 200 tỷ đồng và tổng doanh thu năm 2021 giảm so với tổng doanh thu năm 2020.

Miễn thuế thu nhập cá nhân, thuế giá trị gia tăng và các loại thuế khác phải nộp phát sinh từ hoạt động sản xuất kinh doanh của các tháng trong quý III và quý IV của năm 2021 đối với hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh trong mọi ngành nghề, địa bàn, các hình thức, phương pháp khai thuế, nộp thuế.

Doanh nghiệp, tổ chức thực hiện nộp thuế giá trị gia tăng theo phương pháp khấu trừ được giảm 30% mức thuế suất thuế giá trị gia tăng đối với hàng hóa, dịch vụ thuộc hoạt động sản xuất kinh doanh.

Giảm 50% số thuế TNCN, thuế GTGT và các loại thuế khác phải nộp phát sinh từ hoạt động sản xuất kinh doanh của các tháng trong quý III và quý IV của năm 2021 đối với hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh trong mọi ngành nghề, địa bàn, các hình thức, phương pháp khai thuế, nộp thuế.

Miễn tiền chậm nộp thuế, tiền chậm nộp tiền sử dụng đất, tiền chậm nộp tiền thuê đất phát sinh trong năm 2020 và năm 2021 đối với doanh nghiệp, tổ chức (bao gồm cả đơn vị phụ thuộc, địa điểm kinh doanh) phát sinh lỗ trong năm 2020. Không áp dụng quy định tại khoản này đối với các trường hợp đã nộp tiền chậm nộp...

Nam Yên
Bạn đang đọc bài viết Nghị quyết miễn, giảm thuế sẽ ban hành trong thời gian sớm nhất tại chuyên mục Thuế & cuộc sống của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan