Nghiên cứu xây cao tốc 18.000 tỷ nối Đồng Nai - Lâm Đồng

09/10/2020, 09:35

TCDN - Ban quản lý dự án Thăng Long vừa trình Bộ GTVT phê duyệt Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc, dài 67 km với tổng kinh phí khoảng 18.000 tỷ, là mảnh ghép quan trọng của tuyến cao tốc từ Tp.HCM đến Đà Lạt.

Theo đó, dự án sẽ có chiều dài 67 km, tổng mức đầu tư giai đoạn 1 khoảng 18.000 tỷ đồng, đi qua các huyện Tân Phú (Đồng Nai), Đạ Huoai, Đạ Tẻh, Bảo Lâm và TP Bảo Lộc (Lâm Đồng). Bề rộng nền đường 17 m với 4 làn xe, vận tốc thiết kế 80 km/h.

Sơ đồ tuyến cao tốc từ TP.HCM đến Đà Lạt

Sơ đồ tuyến cao tốc từ TP.HCM đến Đà Lạt

Theo đơn vị tư vấn, dự án là một mảnh ghép quan trọng của trục cao tốc từ TP.HCM đi Đà Lạt. Các đoạn đã hoàn thành của trục này gồm Tp.HCM - Long Thành - Dầu Giây và Liên Khương - Đà Lạt. Đoạn còn lại dài 200 km đang nghiên cứu đầu tư là Dầu Giây - Tân Phú - Bảo Lộc - Liên Khương.

Trước đó, dự án cao tốc Dầu Giây - Tân Phú dài 60 km với tổng kinh phí 6.400 tỷ đồng và cao tốc Bảo Lộc - Liên Khương dài 73 km có vốn khoảng 12.000 tỷ đồng cũng được kiến nghị xây dựng. 

ầu năm nay, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Lâm Đồng gửi văn bản cho Bộ Giao thông vận tải kiến nghị sớm xây dựng tuyến cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc để giải quyết điểm nghẽn giao thông qua đèo Bảo Lộc.

Ngoài ý nghĩa liên kết vùng, cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc khi hoàn thiện còn giúp giải quyết ùn tắc giao thông tại quốc lộ 20, đặc biệt là khu vực đèo Bảo Lộc.

Nếu được Bộ GTVT phê duyệt, dự án sẽ được khởi công trong quý III năm 2022 và hoàn thành vào năm 2025.

Hoàng Tư
Bạn đang đọc bài viết Nghiên cứu xây cao tốc 18.000 tỷ nối Đồng Nai - Lâm Đồng tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: tapchitaichinhdoanhnghiep@gmail.com, hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

4
17
Ba phương án xây dựng tuyến cao tốc Cần Thơ - Cà Mau

Ba phương án xây dựng tuyến cao tốc Cần Thơ - Cà Mau

Trong 3 phương án xây dựng tuyến cao tốc Cần Thơ – Cà Mau được đơn vị tư vấn đưa ra, đa số các bên đều không tán thành việc đầu tư tận dụng hoàn toàn Quản Lộ - Phụng Hiệp, thay vào đó chọn phương án làm một tuyến cao tốc hoàn toàn mới.
Tạp chí tài chính Doanh nghiệp
Tạp chí tài chính Doanh nghiệp
Tạp chí tài chính Doanh nghiệp
Tạp chí tài chính Doanh nghiệp