Người dân phải thông báo với cơ quan thuế khi đổi căn cước công dân mới

08/04/2021, 19:30

TCDN - Cục Thuế TP.Hà Nội cho biết, khi cá nhân thay đổi thông tin do đổi chứng minh nhân dân, hoặc căn cước công dân phải thực hiện thông báo với cơ quan thuế, để cập nhật dữ liệu trong quản lý thuế cá nhân.

Theo cơ quan này, người dân có thể thông báo thay đổi thông tin trực tiếp với cơ quan thuế. Theo cách này, người dân kê khai các thông tin muốn thay đổi tại mẫu 08-MST (kèm theo Thông tư 105/2020/BTC); kèm bản phôtô căn cước công dân mới (hoặc giấy tờ liên quan tới thay đổi tin), gửi cơ quan thuế nơi cấp mã số thuế cho cá nhân.

Hoặc người nộp thuế có thể thông qua cơ quan chi trả thu nhập để thông báo tới cơ quan thuế điều chỉnh thông tin cá nhân. Khi đó, cá nhân gửi bản photo các giấy tờ có liên quan đến thay đổi thông tin cho cơ quan chi trả thu nhập.

Cơ quan này có trách nhiệm lập tờ khai theo mẫu 05-ĐK-TH-TCT (kèm theo Thông tư 105/2020/BTC). Trên tờ khai đánh dấu vào ô “thay đổi thông tin đăng ký thuế” và ghi các thông tin đăng ký thuế có thay đổi. Cơ quan chi trả thu nhập gửi cơ quan thuế quản lý đơn vị.

Cả nước đã nhận hơn 15 triệu hồ sơ căn cước công dân gắn chip

Cả nước đã nhận hơn 15 triệu hồ sơ căn cước công dân gắn chip

Hiện cả nước có hàng chục triệu người dân đang làm thủ tục đổi chứng minh thư, căn cước công dân cũ sang căn cước công dân có gắn chíp. Tới nay có trên 15 triệu người được tiếp nhận hồ sơ đổi sang căn cước mới. 

Bộ Công an dự kiến tới tháng 7/2021, sẽ có khoảng 50 triệu người được cấp căn cước công dân có gắn chíp.

Phượng Hoàng
Bạn đang đọc bài viết Người dân phải thông báo với cơ quan thuế khi đổi căn cước công dân mới tại chuyên mục Thuế & cuộc sống của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

15 triệu hồ sơ căn cước công dân gắn chip đã hoàn thành
Bộ Công an cho biết, hiện đã thu thập được hơn 15 triệu hồ sơ căn cước công dân gắn chip điện tử, trong đó một số địa phương vượt chỉ tiêu như Thanh Hóa, Hải Dương, Thái Bình, Nam Định, Đăk Nông, Bình Phước, Bắc Kạn.
Tích hợp các dữ liệu vào Thẻ Căn cước công dân
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam giao bộ, ngành, địa phương tích cực phối hợp với Bộ Công an tích hợp các dữ liệu cần thiết vào Thẻ Căn cước công dân, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân và tiết kiệm cho bộ máy nhà nước.