Người kinh doanh tại thành phố Thủ Đức chuyển đổi hóa đơn như thế nào?

24/01/2021, 17:02

TCDN - Cục Thuế Tp.HCM cho biết, các tổ chức, cá nhân kinh doanh trên địa bàn có thay đổi tên đơn vị hành chính (TP Thủ Đức) thực hiện ghi thông tin địa chỉ và không phải gửi thông báo điều chỉnh thông tin tại thông báo phát hành hóa đơn đến cơ quan thuế quản lý trực tiếp.

Theo Cục Thuế Tp.HCM, việc sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện để thành lập TP Thủ Đức và sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã thuộc Tp.HCM theo Nghị quyết 1111/NQ-UBTVQH14 sẽ làm thay đổi hàng loạt địa chỉ của các doanh nghiệp trên địa bàn Tp.HCM do thay đổi tên đơn vị hành chính.

Tuy nhiên, mục tiêu của Cục Thuế Tp.HCM là để việc sắp xếp lại các đơn vị hành chính không làm ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của người nộp thuế, các tổ chức, cá nhân kinh doanh trên địa bàn Tp.HCM.

Tp.HCM tạo điều kiện cho các doanh nghiệp kinh doanh khi TP Thủ Đức đi vào hoạt động.

Tp.HCM tạo điều kiện cho các doanh nghiệp kinh doanh khi TP Thủ Đức đi vào hoạt động.

Theo đó, Cục Thuế Tp.HCM hướng dẫn cụ thể như sau: kể từ khi giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh đã được cơ quan có thẩm quyền chuyển đổi thông tin địa chỉ trụ sở theo đơn vị hành chính mới (hoặc kể từ ngày bộ máy hành chính nhà nước TP Thủ Đức sẽ chính thức hoạt động - ngày 7/2/2021) các tổ chức, cá nhân kinh doanh trên địa bàn có thay đổi tên đơn vị hành chính thực hiện ghi thông tin địa chỉ và không phải gửi thông báo điều chỉnh thông tin tại thông báo phát hành hóa đơn (TB04/AC) đến cơ quan thuế quản lý trực tiếp (mẫu số 3.13 Phụ lục 3 ban hành kèm theo Thông tư 39/2014/TT-BTC).

Các tổ chức kinh doanh sử dụng hóa đơn tự in, hóa đơn điện tử phải chủ động cài đặt phần mềm thay đổi chỉ tiêu địa chỉ trên hóa đơn, chứng từ theo tên đơn vị hành chính mới; đối với hóa đơn đặt in thì thực hiện gạch bỏ thông tin đơn vị hành chính cũ, đóng dấu thông tin đơn vị hành chính mới trên các hóa đơn đặt in đã in sẵn thông tin địa chỉ để tiếp tục sử dụng.

Đối với các tổ chức, cá nhân kinh doanh mua hóa đơn của cơ quan thuế thì thực hiện gạch bỏ thông tin đơn vị hành chính cũ, đóng dấu thông tin đơn vị hành chính mới trên các hóa đơn đã đóng dấu sẵn thông tin địa chỉ trên hóa đơn để tiếp tục sử dụng hoặc xóa bỏ để mua quyển hóa đơn mới.

An Nhiên
Bạn đang đọc bài viết Người kinh doanh tại thành phố Thủ Đức chuyển đổi hóa đơn như thế nào? tại chuyên mục Thuế & cuộc sống của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Tin liên quan

Tp.HCM công bố nghị quyết thành lập thành phố Thủ Đức
Sáng nay 31/12, Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam Tp.HCM đã tổ chức lễ công bố nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện, xã và thành lập TP Thủ Đức thuộc Tp.HCM.
Chủ tịch Tp.HCM sẽ phụ trách thành phố Thủ Đức
Theo Quyết định điều chỉnh phân công công tác thường trực UBND Tp.HCM nhiệm kỳ 2016-2021 vừa được phê duyệt, Chủ tịch UBND Tp.HCM Nguyễn Thành Phong sẽ theo dõi và chỉ đạo Thành phố Thủ Đức, Quận 1 và huyện Cần Giờ.