Người nước ngoài đã mua hơn 600 căn hộ ở Bình Dương

28/08/2019, 20:42

TCDN - Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương vừa công bố số lượng người nước ngoài mua nhà, căn hộ trên địa bàn tỉnh, cập nhật đến tháng 6/2019.

Theo quy định, mỗi dự án bất động sản chỉ được bán tối đa 30% căn hộ cho người nước ngoài - Ảnh minh họa.

Theo quy định, mỗi dự án bất động sản chỉ được bán tối đa 30% căn hộ cho người nước ngoài - Ảnh minh họa.

Theo đó, tính đến hết tháng 6, trên địa bàn tỉnh Bình Dương có 22 dự án nhà ở thương mại được phép bán cho tổ chức, cá nhân nước ngoài với tổng số căn hộ được phép bán là 1.812 căn.

Trong đó, người nước ngoài đã mua 642 căn và đã được cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu 308 căn.

Thành phố Thủ Dầu Một có 11 dự án được phép bán cho người nước ngoài nhất với 771 căn được phép bán. Trong đó, 130 căn đã được bán cho người nước ngoài và 69 căn đã được cấp giấy chứng nhận. 

Thị xã Thuận An có 8 dự án nhưng lại có 727 căn được phép bán và số căn đã bán lên tới 377 căn, cao gấp ba lần so với thành phố Thủ Dầu Một. Đã có 174 căn nhà được cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu.

Ngoài hai địa phương trên, thị xã Dĩ An và thị xã Bến Cát có ba dự án được phép bán cho người nước ngoài nhưng số lượng căn hộ không đáng kể.

Dự án The Habitat của chủ đầu tư là Công ty TNHH Phát triển VSIP-Sembcorp Gateway được phép bán 216 căn, đã bán 171 căn và có 44 căn đã được cấp giấy chứng nhận.

Ngoài ra, dự án chung cư Sora Gardens I của chủ đầu tư là Công ty TNHH Becamex Tokyu ở thành phố Thủ Dầu Một cũng đã gần hết số lượng được phép bán cho người nước ngoài. Dự án có vốn đầu tư Nhật Bản này được phép bán 120 căn và đã bán 78 căn, trong đó cấp giấy chứng nhận 69 căn.

Một dự án hút khách khác là The Canary Heights do Công ty TNHH Guocoland Bình Dương làm chủ đầu tư. Người nước ngoài đã mua 124 căn trong tổng số 126 căn được phép bán và đã có 130 căn được cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu.

Theo Luật Nhà ở, người nước ngoài được phép mua không quá 30% số lượng căn hộ trong một toà nhà chung cư. Mới đây, Cục Quản lý nhà và Thị trường bất động sản cũng đã yêu cầu Sở Xây dựng các địa phương phải cập nhật, báo cáo số lượng người nước ngoài mua nhà trên địa bàn mình quản lý. Tuy nhiên, đến nay, số địa phương báo cáo vẫn chỉ đếm trên đầu ngón tay.

Đáng chú ý, trong tại Nghị quyết 82/2019 của Quốc hội vừa ban hành, cơ quan này yêu cầu Chính phủ và các bộ ngành liên quan phải giám sát chặt chẽ tình trạng người nước ngoài mua nhà nhưng nhờ người Việt đứng tên hộ.

Nhật Nam
Bạn đang đọc bài viết Người nước ngoài đã mua hơn 600 căn hộ ở Bình Dương tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan