Người Việt được mua ngoại tệ bằng tiền mặt để học tập, chữa bệnh, du lịch ở nước ngoài

03/04/2021, 08:44

TCDN - Tổ chức tín dụng được phép bán ngoại tệ giao ngay cho nhu cầu chưa đến hạn thanh toán của cá nhân là công dân Việt Nam mua ngoại tệ bằng tiền mặt cho các mục đích học tập, chữa bệnh, đi công tác, du lịch, thăm viếng ở nước ngoài.

Công dân Việt Nam được mua ngoại tệ bằng tiền mặt cho các mục đích học tập, chữa bệnh, đi công tác, du lịch, thăm viếng ở nước ngoài.

Công dân Việt Nam được mua ngoại tệ bằng tiền mặt cho các mục đích học tập, chữa bệnh, đi công tác, du lịch, thăm viếng ở nước ngoài.

Ngân hàng Nhà nước vừa ban hành Thông tư 02/2021/TT-NHNN hướng dẫn giao dịch ngoại tệ trên thị trường ngoại tệ của các tổ chức tín dụng được phép hoạt động ngoại hối. Thông tư này có hiệu lực từ ngày 17/5/2021.

Ngân hàng Nhà nước cho biết, Thông tư có 5 điểm mới so với Thông tư số 15/2015/TT-NHNN.

Cụ thể, tổ chức tín dụng được phép bán ngoại tệ kỳ hạn cho nhà đầu tư nước ngoài sở hữu trái phiếu Chính phủ phát hành bằng Đồng Việt Nam tại thị trường trong nước để phòng ngừa rủi ro tỷ giá cho trái phiếu của nhà đầu tư.

Tổ chức tín dụng được phép thực hiện giao dịch hoán đổi có kỳ hạn dưới 3 ngày làm việc để đáp ứng nhu cầu thanh khoản, quản lý vốn.

Tổ chức tín dụng được phép và khách hàng được thực hiện giao dịch hoán đổi để kéo dài kỳ hạn của giao dịch kỳ hạn khách hàng đã ký kết với tổ chức tín dụng được phép để phòng ngừa rủi ro tỷ giá đối với khoản vay nước ngoài trung, dài hạn bằng ngoại tệ có kỳ hạn hoặc thời hạn còn lại trên 365 ngày.

Tổ chức tín dụng được phép thực hiện giao dịch hoán đổi để sửa đổi kỳ hạn của giao dịch kỳ hạn đã đăng ký với khách hàng trên cơ sở đề nghị bằng văn bản của khách hàng kèm giấy tờ, chứng từ chứng minh lý do cần thiết sửa đổi kỳ hạn của giao dịch kỳ hạn đã được ký kết.

Tổ chức tín dụng được phép bán ngoại tệ giao ngay cho nhu cầu chưa đến hạn thanh toán của cá nhân là công dân Việt Nam mua ngoại tệ bằng tiền mặt cho các mục đích học tập, chữa bệnh, đi công tác, du lịch, thăm viếng ở nước ngoài.

An Nhiên
Bạn đang đọc bài viết Người Việt được mua ngoại tệ bằng tiền mặt để học tập, chữa bệnh, du lịch ở nước ngoài tại chuyên mục Tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Có thể nộp thuế bằng ngoại tệ
Hoạt động kinh doanh thương mại điện tử, kinh doanh dựa trên nền tảng số; hoạt động tìm kiếm, thăm dò, khai thác dầu khí; hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu... có thể khai thuế, nộp thuế bằng ngoại tệ.