Nhà băng lớn nhất Nhật Bản chi 700 triệu USD vào Grab

20/02/2020, 07:20

TCDN - Tập đoàn Mitsubishi UFJ Financial Group Inc. (MUFG) đầu tư hơn 700 triệu USD vào Grab, qua đó tiếp cận hàng triệu khách hàng ở Đông Nam Á.

Thông qua Grab, nhà băng lớn nhất Nhật Bản sẽ tung ra thị trường nhiều sản phẩm và dịch vụ tài chính, từ bảo hiểm đến tín dụng cá nhân cho người dùng Grab, nguồn tin thân cận với vấn đề nói với SCMP. Grab hiện tại đang là một trong những startup lớn nhất Đông Nam Á với định giá khoảng trên dưới 14 tỉ USD. SoftBank Group, một công ty lớn nhất của Nhật Bản, là cổ đông lớn nhất của ứng dụng này.

Tập đoàn tài chính Nhật Bản đánh giá Đông Nam Á là một thị trường có tiềm năng tăng trưởng lớn, đủ sức bù đắp cho thị trường trong nước đang bị thu hẹp.

Nhà băng lớn nhất Nhật Bản chi 700 triệu USD vào Grab

Nhà băng lớn nhất Nhật Bản chi 700 triệu USD vào Grab

Năm ngoái, MUFG hoàn tất thỏa thuận mua lại ngân hàng PT Bank Danamon Indonesia.

Tuần trước, khi trả lời phỏng vấn Bloomberg Television, Chủ tịch Grab Ming Maa cũng cho biết startup này đang tìm cách mở rộng dịch vụ tài chính ở thị trường tài sản Đông Nam Á.

"Khoảng 40% khách hàng của chúng tôi không hài lòng với đối tác ngân hàng của họ bởi họ phải chịu mức phí đắt và cả các loại phí vô hình. Chúng tôi muốn dịch vụ ngân hàng phải đơn giản như là gọi xe", ông Ming Maa khẳng định.

Đầu tháng này, MUFG công bố khoản lỗ đầu tiên theo quý trong suốt hơn một thập nhiên hoạt động và giảm dự đoán lợi nhuận theo năm sau khi cấn trừ những khoản đầu tư thâu tóm đắt đỏ ở Indonesia. Lợi nhuận từ hoạt động cho vay trong khi đó cũng đứng trước áp lực lớn khi Nhật Bản bước vào năm thứ năm trong giai đoạn lãi suất âm.

Trí Thiện
Bạn đang đọc bài viết Nhà băng lớn nhất Nhật Bản chi 700 triệu USD vào Grab tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Grab tạm dừng thu thuế 60.000 đồng/ngày của tài xế
Grab vừa ra thông báo ngừng thu thuế thu nhập cá nhân (TNCN) đối với tài xế chưa đạt doanh thu 100 triệu đồng/năm. Như vậy, quyết định thay đổi này được đưa ra chỉ sau một ngày, mức thu áp dụng trong 01 ngày qua là 60.000 đồng/ngày.