"Nhà đầu tư có thể chốt lãi nhưng chưa nên mua mới"

16/08/2021, 08:50

TCDN - Chứng khoán Kiến Thiết kỳ vọng trong tuần giao dịch sau, chỉ số VN-Index sẽ tiếp tục mạch tăng ở thời điểm hiện tại để chinh phục những cột mốc cao hơn.

Phiên giao dịch chứng khoán hôm 13/8 mang đến những trang thái tâm lý trái ngược đối với nhà đầu tư. Chỉ số VN-Index từng giảm sâu xuống dưới mốc 1.340 điểm nhưng lực cầu bắt đáy đã xuất hiện kịp thời và đẩy chỉ số tăng 4 điểm.

Mạch tăng sẽ tiếp tục

Với diễn biến của phiên 13/8, Chứng khoán Kiến Thiết nhận định mọi sự điều chỉnh cần thiết đã diễn ra và theo một cách khá chóng vánh, giúp tâm lý của thị trường trở nên cân bằng hơn và áp lực “tăng nóng - giảm nóng” dường như đã chấm dứt.

Chứng khoán Kiến Thiết kỳ vọng trong tuần giao dịch sau, chỉ số VN-Index sẽ tiếp tục mạch tăng ở thời điểm hiện tại để chinh phục những cột mốc xa hơn. Trong trung hạn, công ty vẫn duy trì quan điểm VN-Index sẽ sớm quay lại mức đỉnh cũ 1.420 điểm.

Chốt các vị thế ngắn hạn mà nhà đầu tư mua ở vùng hỗ trợ

Vùng hỗ trợ quanh 1.340 điểm đã cho thấy phản ứng của giới đầu tư với sự hình thành của mẫu nến Hammer đảo chiều giúp trạng thái thị trường trở nên cân bằng hơn.

Mặc dù vậy, Chứng khoán KB Việt Nam cảnh báo rủi ro điều chỉnh của chỉ số VN-Index vẫn còn hiện hữu và khả năng tạo đáy vẫn chưa được đánh giá cao chừng nào chỉ số chưa vượt được vùng cản gần tại 1.36x điểm.

giao dich chung khoan 6

Lời khuyên của Chứng khoán KB Việt Nam là nhà đầu tư tạm đóng các vị thế T+ mà họ đã mở tại vùng hỗ trợ, tiếp tục nắm giữ trạng thái trung hạn, tương ứng với khả năng vượt đỉnh.

Chỉ số VN-Index có thể quay lại đỉnh cũ

Chứng khoán MB nhận định thị trường ngược dòng thành công trong ngày 13/8, tạo tâm lý tích cực cho nhà đầu tư, đóng góp vào tuần tăng thứ ba liên tiếp sau chuỗi giảm trong tháng 7 vừa qua.

Dòng tiền có dấu hiệu quay trở lại nhóm VN30. Theo Chứng khoán MB, đây là tín hiệu đáng chú ý dù dòng tiền đầu cơ ở nhóm smallcap vẫn hoạt động rất tích cực với nhiều mã trần.

Về kỹ thuật, chỉ số VN-Index đã có phiên retest ngưỡng hỗ trợ MA50 thành công, thanh khoản trong tuần vừa qua cũng đã tăng trở lại, do vậy, nhà đầu tư có thể kỳ vọng vào nhịp tăng tiếp diễn và quay lại đỉnh cũ.

Nhà đầu tư có thể chốt lãi nhưng chưa nên mua mới

Giới đầu tư đã chứng kiến phiên đảo chiều khá kịch tính ở những phút cuối của phiên giao dịch ngày 13/8. Nhiều cổ phiếu đã tăng trở lại khi dòng tiền tham gia vào thị trường mạnh mẽ và dứt khoát.

Tuy nhiên, Chứng khoán Rồng Việt vẫn thấy thị trường vẫn đang còn rủi ro cao và chưa có dấu hiệu ổn định. Do vậy, các nhà đầu tư đang nắm cổ phiếu có thể bán và chưa nên giải ngân mới trong thời điểm hiện nay.

VN-Index tích lũy quanh ngưỡng 1.350 điểm

Trong phiên 13/8, dòng tiền đầu tư quay trở lại thị trường khi có 8/19 nhóm ngành tăng điểm với. Độ rộng chuyển sang trạng thái tiêu cực với thanh khoản tăng nhẹ so với phiên trước.

Trong khi đó, khối ngoại tiếp tục bán ròng trên cả 2 sàn HNX và HSX. Tuy thị trường chưa có lực đột phá mạnh theo chiều tăng, nhưng Chứng khoán BIDV dự báo chỉ số VN-Index hồi phục trở sau khi gần chạm ngưỡng đáy 1.335 điểm là dấu hiệu cho xu hướng vận động tích lũy quanh ngưỡng 1.350 điểm.

Nhã Vy
Bạn đang đọc bài viết "Nhà đầu tư có thể chốt lãi nhưng chưa nên mua mới" tại chuyên mục Chứng khoán của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

VN-Index giằng co, khuyến cáo nhà đầu tư chưa nên mua thêm
Thị trường VN-Index hồi phục bất thành và quay đầu điều chỉnh. Vì vậy, các công ty chứng khoán khuyến cáo các nhà đầu tư nên tiếp tục quan sát, cơ cấu danh mục hợp lý, đồng thời tiếp tục tìm kiếm cơ hội đầu tư tốt để giải ngân khi thị trường cân bằng và ổn định trở lại.