VN-Index giằng co, khuyến cáo nhà đầu tư chưa nên mua thêm

13/08/2021, 08:07

TCDN - Thị trường VN-Index hồi phục bất thành và quay đầu điều chỉnh. Vì vậy, các công ty chứng khoán khuyến cáo các nhà đầu tư nên tiếp tục quan sát, cơ cấu danh mục hợp lý, đồng thời tiếp tục tìm kiếm cơ hội đầu tư tốt để giải ngân khi thị trường cân bằng và ổn định trở lại.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 12/8, VN-Index giảm 4,74 điểm (-0,35%) xuống 1.353,05 điểm. HNX-Index giảm 0,11 điểm (-0,03%) xuống 334,33 điểm. UPCoM-Index giảm 0,03 điểm (-0,03%) xuống 91,98 điểm.

Khối ngoại phiên này mua vào 25,4 triệu cổ phiếu, trị giá 1.106 tỷ đồng, trong khi bán ra 27,4 triệu cổ phiếu, trị giá 1.250 tỷ đồng. Tổng khối lượng bán ròng ở mức hơn 2 triệu cổ phiếu, tương ứng giá trị bán ròng là 144 tỷ đồng.

Ở sàn HoSE, khối ngoại tiếp tục bán ròng 143 tỷ đồng, giảm 81% so với phiên trước, tương ứng khối lượng bán ròng là 1,8 triệu cổ phiếu.

Thị trường phiên 12/8 chứng kiến áp lực chốt lời mạnh ở nhiều nhóm cổ phiếu “nóng” như ngân hàng, chứng khoán, dầu khí, thép, phân bón, và logistics,…

Thị trường chứng khoán giằng co. (Ảnh minh họa)

Thị trường chứng khoán giằng co. (Ảnh minh họa)

Theo Công ty Chứng khoán Asean, dự báo trong phiên giao dịch tới, áp lực chốt lời có thể khiến VN-Index quay đầu giảm điểm trong phiên sáng để kiểm tra vùng hỗ trợ gần 1.345 - 1.350 điểm, và xa hơn là vùng hỗ trợ 1.335 – 1.340 điểm. Sự giằng co được kỳ vọng sẽ xuất hiện ở vùng giá thấp và có thể giúp chỉ số có sự hồi phục nhất định sau đó, trước khi có sự phân định xu hướng rõ ràng hơn về cuối ngày.

Công ty Chứng khoán Agribank nhận định, đây là giai đoạn khá khó chịu khi nhóm trụ bị bán (VN30 có tới 20 mã giảm), nhưng thị trường không giảm sâu do dòng tiền vẫn hướng tới nhóm midcap hoặc các nhóm cổ phiếu có câu chuyện riêng như xi măng, bất động sản. Ngược lại những nhóm tăng nóng nay có dấu hiệu bị chốt lời, một số cổ phiếu giảm sâu khi có những thông tin mới kiểm soát đà tăng giá hàng hóa dịch vụ.

 Điểm tích cực là thanh khoản phiên 12/8 không quá cao, vì vậy chưa gây ra sự chuyển biến xấu trong tâm lý thị trường. Thực tế thì số phiên tăng giảm đang khá cân bằng thể hiện sự phân hóa rõ nét. Xu hướng tăng điểm ngắn hạn vẫn đang được duy trì, chiến thuật phù hợp là giảm tỷ trọng các mã tăng nóng, tiếp tục tích lũy những ngành đang hút tiền như bất động sản, bất động sản khu công nghiệp, xi măng.

Trong khi đó, Công ty Chứng khoán BIDV cho rằng, VN-Index giao dịch khá giằng co giữa lực mua và lực bán nhưng cuối cùng cũng trở về với sắc đỏ vào cuối phiên. Dòng tiền đầu tư tiếp tục thu hẹp khi thị trường chỉ có 5/19 nhóm ngành tăng điểm với biên độ khá thấp.

“Xu hướng suy yếu của thanh khoản quanh khi thị trường điều chỉnh về ngưỡng 1.350 điểm sẽ là bước kiểm tra quan trọng trong ngắn hạn. Nếu thị trường hồi phục khi chạm ngưỡng 1.350 điểm, VN-Index có thể quay trở lại ngưỡng 1.380 điểm. Nếu không, thị trường có thể điều chỉnh về ngưỡng 1.330 điểm”, đại diện BSC nói.

Công ty Chứng khoán Sài Gòn Hà Nội – SHS khuyến cáo các nhà đầu tư cần tiếp tục quan sát diễn biến trong phiên tiếp theo để nhận định chính xác hơn về xu hướng thị trường. Dự báo, trong phiên giao dịch cuối tuần 13/8, VN-Index có thể tiếp tục điều chỉnh về vùng hỗ trợ gần nhất trong khoảng 1.325-1.350 điểm. Nhà đầu tư đã chốt lời dần danh mục trong thời gian qua nên đứng ngoài và quan sát thị trường, chưa nên mua thêm ở vùng giá hiện tại.

Tuấn Kiệt
Bạn đang đọc bài viết VN-Index giằng co, khuyến cáo nhà đầu tư chưa nên mua thêm tại chuyên mục Chứng khoán của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan