Chứng khoán ngày 14/4

Nhà đầu tư nên cẩn trọng trong những phiên tiếp theo

14/04/2022, 07:03

TCDN - Mặc dù thị trường đã tăng điểm mạnh mẽ, BSC cảnh báo nhà đầu tư “đừng thấy một bông hoa nở mà ngỡ xuân về”, mà phải đề cao cảnh giác trong những phiên tới.

Tài chính Doanh nghiệp trích báo cáo nhận định thị trường cho phiên giao dịch ngày 14/4 của một số công ty chứng khoán.

Nhà đầu tư nên cẩn trọng trong những phiên tiếp theo

Chứng khoán BIDV (BSC) nhận định nhóm VN30 đóng vai trò giải cứu thị trường hôm 13/4 với 27/30 mã phủ sắc xanh. Hầu hết nhóm ngành đều tăng điểm như ngân hàng, chứng khoán, thép, dầu khí, bất động sản. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tích cực với 17/19 ngành tăng điểm.

Mặc dù thị trường đã tăng điểm mạnh mẽ, BSC cảnh báo nhà đầu tư “đừng thấy một bông hoa nở mà ngỡ xuân về”. Chỉ số VN-Index đang dao động trong biên độ lớn, nên nhà đầu tư phải cẩn trọng những phiên tiếp theo.

Chỉ số đang đối mặt với ngưỡng kháng cự quanh vùng 1.480 điểm. Nếu trong những phiên tới, chỉ số vượt qua được ngưỡng này, có thể nó sẽ dao động tại đây trong thời gian ngắn để lấy động lực chinh phục ngưỡng kháng cự tiếp theo là 1.490 điểm.

giao dich chung khoan 4

Dòng tiền đã tự tin nhập cuộc

Dưới khía cạnh phân tích kỹ thuật, Chứng khoán Tân Việt (TVSI) đánh giá phiên hồi phục hôm 13/4 rất ý nghĩa bởi nó giải tỏa tâm lý cho thị trường và có sự tương đồng với các phiên tạo đáy ngắn hạn của thị trường trong giai đoạn 4 tháng vừa qua.

Mẫu hình nến tăng Piercing Pattern trong phiên hôm 13/4 đóng cửa ở mức cao nhất ngày và hồi phục quá nửa mức giảm của phiên trước cho thấy dòng tiền khá tự tin nhập cuộc. Trạng thái ấy sẽ tạo ra kỳ vọng về một nhịp hồi phục trở lại trong các phiên giao dịch tới. Hiện tượng tương tự diễn ra nhiều lần trong 4 tháng qua.

TVSI giả định phiên giao dịch hôm 13/4 là đáy của thị trường trong tháng 4 thì mẫu hình của chỉ số VN-Index sẽ ngày càng trở nên tích cực hơn.

Rung lắc có thể xảy ra ở ngưỡng kháng cự quanh 1.490 điểm

Vùng hỗ trợ trong khoảng 1.425-1.450 điểm tiếp tục hỗ trợ thành công thị trường lần thứ ba liên tiếp kể từ đầu năm đến nay (hai lần trước đó diễn ra vào tháng 1 và tháng 3). Khối ngoại cũng mua ròng với khoảng 1.500 tỷ đồng trên cả hai sàn để hỗ trợ chỉ số, theo Chứng khoán SHS.

Điểm trừ duy nhất là thanh khoản khớp lệnh của thị trường đã giảm nhẹ so với phiên trước đó và là phiên thứ tư liên tiếp thấp hơn mức trung bình 20 phiên gần nhất - cho thấy nhà đầu tư vẫn đang khá dè dặt trong việc giải ngân ở thời điểm hiện tại.

SHS dự báo ngưỡng kháng cự gần nhất quanh 1.490 điểm (MA20-50) có thể sẽ thử thách thị trường trong phiên giao dịch ngày 14/4 và rung lắc có thể diễn ra tại đây.

Nhã Vy
Bạn đang đọc bài viết Nhà đầu tư nên cẩn trọng trong những phiên tiếp theo tại chuyên mục Chứng khoán của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan