Chủ tịch UBCK: FLC chỉ chiếm 0,16% vốn hóa thị trường chứng khoán, nhà đầu tư nên bình tĩnh

31/03/2022, 15:25

TCDN - Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước Trần Văn Dũng cho biết, giá trị vốn hóa của FLC, cũng như các công ty trong hệ sinh thái FLC chiếm giá trị không lớn trên thị trường; lần lượt chiếm khoảng 0,16% và 0,35% vốn hóa toàn thị trường. Đồng thời khuyến cáo nhà đầu tư nên bình tĩnh.

Ngày 31/3, trao đổi với báo chí liên quan tới vụ việc ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC (Tập đoàn FLC) bị khởi tố, bắt giam, ông Trần Văn Dũng cho biết đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với cơ quan điều tra theo đúng chức năng, thẩm quyền trên tinh thần thượng tôn pháp luật, đảm bảo kỷ cương, luật và tính minh bạch của thị trường. Bên cạnh đó, ông Dũng cũng khuyến cáo nhà đầu tư nên bình tĩnh vì thị trường vẫn phát triển bền vững do nền tảng vĩ mô và nội tại tốt.

Ông Trần Văn Dũng cho rằng thị trường chứng khoán được ví là thị trường của thông tin, của lòng tin. Vì thế, khi các thông tin liên quan xuất hiện, thì ít nhiều sẽ có tác động tới thị trường và tâm lý nhà đầu tư theo chiều hướng cả tiêu cực và tích cực.

Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước Trần Văn Dũng.

Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước Trần Văn Dũng.

Các thông tin liên quan tới ông Trịnh Văn Quyết do đó cũng khó tránh khỏi những tác động tâm lý tới nhà đầu tư. Tuy nhiên, ông Dũng cho rằng, những tác động đó đến thị trường chứng khoán chỉ là ngắn hạn và không quá lớn do giá trị vốn hóa của FLC, cũng như các công ty trong hệ sinh thái FLC chiếm giá trị không lớn trên thị trường; lần lượt chiếm khoảng 0,16% và 0,35% vốn hóa toàn thị trường.

Vì thế, nhà đầu tư nên bình tĩnh để có góc nhìn khách quan, nên phân tích nhìn nhận đầy đủ các yếu tố vĩ mô và hoạt động thực tế của các doanh nghiệp để cẩn trọng trong các quyết định đầu tư.

Theo ông Dũng, dù có thể sẽ có nhiều biến động vì các yếu tố khách quan, nhưng thị trường chứng khoán Việt Nam vẫn được đánh giá tích cực từ các yếu tố nền tảng kinh tế vĩ mô và yếu tố nội tại tốt.

Theo các số liệu chính thức vừa được công bố, trong quý 1/2022, các chỉ tiêu về kinh tế vĩ mô trong nước vẫn rất tích cực và Việt Nam vẫn được các định chế tài chính quốc tế lớn đánh giá rất cao về tăng trưởng kinh tế năm nay.

Mặt bằng lãi suất chịu sức ép tăng nhưng cơ bản Ngân hàng Nhà nước vẫn duy trì chính sách tiền tệ ổn định để hỗ trợ tăng trưởng kinh tế. Sức ép lên lạm phát là có và không thể chủ quan, nhưng Việt Nam vẫn còn nhiều dư địa để kiểm soát trong mục tiêu đề ra.

Về nội tại thị trường, kết quả kinh doanh của doanh nghiệp vẫn khả quan trong bối cảnh dịch COVID-19 tác động mạnh mẽ. Bên cạnh đó, thị trường chứng khoán Việt Nam vẫn còn đó nhiều yếu tố hỗ trợ khác như dòng tiền tham gia, kỳ vọng nâng hạng lên thị trường mới nổi, công tác cổ phần hóa, thoái vốn được đẩy mạnh...

Theo Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, ngay sau khi Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an công bố thông tin chính thức quyết định khởi tố vụ án hình sự, các quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty cổ phần Tập đoàn FLC vì có hành vi thao túng thị trường chứng khoán, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã ngay lập tức họp để tiến hành các công việc tiếp theo theo thẩm quyền, chức năng, nhiệm vụ được giao.

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã yêu cầu Công ty cổ phần Tập đoàn FLC thực hiện công bố thông tin theo quy định và báo cáo Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, Sở Giao dịch chứng khoán theo quy định của pháp luật.

Nam Yên
Bạn đang đọc bài viết Chủ tịch UBCK: FLC chỉ chiếm 0,16% vốn hóa thị trường chứng khoán, nhà đầu tư nên bình tĩnh tại chuyên mục Chứng khoán của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Bộ Tài chính và Ủy ban Chứng khoán lên tiếng sau khi Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết bị bắt
Về việc Chủ tịch CTCP Tập đoàn FLC Trịnh Văn Quyết bị bắt, Bộ Tài chính chỉ đạo Ủy ban Chứng khoán Nhà nước phối hợp chặt chẽ với cơ quan điều tra, thực hiện đúng quy định của pháp luật, sai đến đâu xử lý nghiêm tới đó, giữ vững kỷ cương, kỷ luật và tính minh bạch của thị trường chứng khoán.