Nhà Trắng xác nhận ông Joe Biden muốn tái tranh cử năm 2024

23/11/2021, 11:04

TCDN - Nhà Trắng vừa xác nhận Tổng thống Joe Biden dự định tái tranh cử năm 2024. Theo đó, ông sẽ ở tuổi 82 vào thời điểm cuộc bầu cử năm 2024 diễn ra.

Theo đài RT, phát biểu với các phóng viên trên Chuyên cơ Không lực Một vào ngày 22/11 (theo giờ địa phương), Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki đã xác nhận mong muốn tái tranh cử của ông Biden, nhưng không cho biết thêm chi tiết về kế hoạch của Biden.

Trước đó, vào cuối tuần qua, tờ Washington Post đưa tin ông Biden và các phụ tá thân cận đã nói với các đồng minh của ông về kế hoạch tái tranh cử tổng thống.

Tổng thống Mỹ Joe Biden. Ảnh: CNN

Tổng thống Mỹ Joe Biden. Ảnh: CNN

"Điều duy nhất tôi nghe Tổng thống nói là ông ấy đang lên kế hoạch tái tranh cử. Tôi rất vui vì điều này", Chris Dodd, cựu thượng nghị sĩ Dân chủ tại Connecticut nói.

Theo khảo sát công bố ngày 7-11 của tờ USA Today, mức độ ủng hộ của người Mỹ đối với Tổng thống Joe Biden đã giảm xuống dưới 38%. Cụ thể, chỉ 37,8% số người tham gia ủng hộ những việc ông Biden đã làm, 59% cho rằng tổng thống chưa làm tốt công việc của mình. Có 64% số người Mỹ, gồm cả 28% số người theo Đảng Dân chủ, cũng nói họ không muốn ông Joe Biden tái tranh cử. Cuộc khảo sát được tiến hành trước khi Đảng Dân chủ thông qua dự luật cơ sở hạ tầng "Build Back Better" (Xây dựng lại tốt đẹp hơn) trị giá 1.200 tỉ USD tại Quốc hội.

Khảo sát CBS News/YouGov được công bố cuối tuần trước cũng cho thấy đa số người dân không đồng tình cách Biden điều hành đất nước và chỉ 4% tin mọi thứ ở Mỹ đang rất tốt. Ngoài ra, kết quả thăm dò của Politico/Morning Consult trước đó cho thấy khoảng 50% người Mỹ nghi ngờ về sức khỏe thể chất và tinh thần của Biden.

Được biết, ông Biden đã là tổng thống Mỹ cao tuổi nhất tại vị trong lịch sử nước này, và ông sẽ ở tuổi 82 vào thời điểm cuộc bầu cử năm 2024 diễn ra.

Theo TTXVN, hôm 19/11 vừa qua, Tổng thống Joe Biden đã trải qua kỳ khám sức khoẻ tổng quát chuyên sâu đầu tiên kể từ khi lãnh đạo nước Mỹ. Ông được nội soi đại tràng và cắt bỏ một khối u lành tính.

Trong báo cáo công bố cuối tuần trước, bác sĩ Nhà Trắng Kevin O'Connor cho biết, ông Joe Biden vẫn "khỏe mạnh và hoạt bát, đủ sức thực hiện thành công các nhiệm vụ của tổng thống”. Ngoài ra, ông Biden không hút thuốc lá hay uống rượu, đồng thời tập thể dục ít nhất 5 ngày mỗi tuần.

Gia Linh
Bạn đang đọc bài viết Nhà Trắng xác nhận ông Joe Biden muốn tái tranh cử năm 2024 tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan