Nhận diện thị trường bất động sản gắn với du lịch, nghỉ dưỡng: Đâu là điểm sáng?

26/02/2021, 09:31

TCDN - Khi mà Việt Nam vẫn đặt mục tiêu đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn thì bất động sản gắn với du lịch, nghỉ dưỡng tiếp tục là kênh đầu tư hấp dẫn trong trung và dài hạn.

BĐS gắn với du lịch, nghỉ dưỡng Nam Phú Quốc đầy tiềm năng

Trong khi phân khúc đất nền, chung cư đang có dấu hiệu bão hòa, đi ngang, thì BĐS gắn với du lịch, nghỉ dưỡng vẫn có tính thanh khoản tốt và chứng minh sức hút nhờ tiềm năng phát triển mạnh mẽ trong tương lai khi dịch bệnh bị đẩy lùi. Nhất là tại những địa bàn liên tiếp miễn nhiễm dịch bệnh như Nam Phú Quốc.

Nam Phú Quốc: Nơi “gửi vàng” đáng giá

BĐS gắn với du lịch, nghỉ dưỡng hiện đang có sự phân hóa theo thị trường. Trong đó, những thị trường cũ, được đầu tư khai phá từ sớm như Đà Nẵng, Nha Trang có rất ít dự án mới, khác biệt nên hầu như không còn được giới đầu tư mặn mà tìm kiếm. Trong khi đó, các thị trường mới nổi như Phú Yên, Quy Nhơn, Quảng Ngãi… đang chập chững những bước đi sơ khai, chưa khẳng định được giá trị nên giới đầu tư còn khá dè dặt.

Duy chỉ có thị trường Phú Quốc, dù mới ở giai đoạn đầu phát triển song đã cho thấy sức hút mạnh mẽ với giới đầu tư, nhất là tại phía Nam đảo. Theo số liệu của CBRE Việt Nam, trong giai đoạn 2016 – 2020, BĐS gắn với du lịch nghỉ dưỡng tại Phú Quốc đã tăng rất nhanh, không chỉ số lượng mà cả chất lượng. Đặc biệt, nguồn cung căn hộ du lịch, phòng khách sạn và shophouse tăng lần lượt mỗi năm là 53%, 35% và 112%.

“Đầu tư vào BĐS Phú Quốc trong giai đoạn này, đặc biệt tại những khu vực có hệ sinh thái bài bản đã bắt đúng sóng, hứa hẹn tiềm năng phát triển trong tương lai. Nam đảo sở hữu hệ sinh thái gắn liền với du lịch nghỉ dưỡng có thể nói là được đầu tư bài bản nhất hiện nay”, bà Đặng Phương Hằng, TGĐ CBRE Việt Nam nhận định.

Không khó để giải mã sức hút của BĐS Nam Phú Quốc với giới đầu tư. Sức hút ấy được tạo nên bởi những đường hướng phát triển đúng đắn của địa phương và chiến lược đầu tư công phu, bài bản của các nhà đầu tư lớn có tầm nhìn xa trông rộng. Thay vì “ăn xổi ở thì” một vài dự án nhằm “hốt bạc” nhanh, những chủ đầu tư lớn như Tập đoàn Sun Group đã chọn cách làm hoàn toàn khác biệt, đó là kiến tạo cả một hệ sinh thái du lịch nghỉ dưỡng “all in one” trị giá nhiều tỷ USD với 3 chân kiềng: du lịch nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí và BĐS cao cấp tại Nam đảo, đồng thời không ngừng bồi đắp, phát triển hệ sinh thái ấy khiến sức hút của cả vùng đất không ngừng gia tăng.

BĐS Nam Phú Quốc đang hút mạnh dòng vốn đầu tư

Nói như bà Đặng Phương Hằng thì “đây là điểm sáng, là tin vui cho các nhà đầu tư cá nhân vì BĐS trong hệ sinh thái như vậy sẽ bảo toàn giá trị BĐS, đồng thời là tiền đề cho BĐS gia tăng giá trị trong thời gian tới”.

Chưa kể, việc Phú Quốc lên thành phố, An Thới trở thành thủ phủ du lịch phía Nam đảo Ngọc trên nền tảng hạ tầng du lịch đã được Sun Group đầu tư từ trước và cơ sở hạ tầng không ngừng hoàn thiện đã như một cú hích kích hoạt ngòi nổ cho “bom tấn” BĐS Nam Phú Quốc. Thiên thời, địa lợi hội tụ, lại được nâng tầm bởi chiến lược “thâm canh” bài bản đã khiến Nam Phú Quốc thành điểm sáng nhất trên bức tranh BĐS gắn với du lịch, nghỉ dưỡng cả nước, hứa hẹn tiềm năng tăng giá mạnh mẽ trong tương lai gần.

Dư địa tăng giá ngày càng nới rộng

Trong những năm qua, BĐS gắn với du lịch nghỉ dưỡng tại Việt Nam luôn được xem là sản phẩm hấp dẫn trong mắt các nhà đầu tư với mức tăng trưởng ổn định. Giá các sản phẩm BĐS du lịch, nghỉ dưỡng ở Việt Nam nói chung và Phú Quốc nói riêng tuy cao hơn so với các phân khúc khác nhưng được đánh giá vẫn còn khá thấp so với các khu vực có điều kiện tự nhiên tương đương tại Bali hay Singapore.

Trong khi đó, du lịch nghỉ dưỡng cao cấp là định hướng phát triển mà ngành du lịch Việt Nam đang hướng tới để đáp ứng nhu cầu của nhóm du khách quốc tế. Không chỉ vậy, ngay tại Việt Nam, khách du lịch nội địa cũng có thu nhập và mức sống ngày càng cao. Đây là một lợi thế rất lớn thúc đẩy ngành du lịch - nghỉ dưỡng phát triển, mở ra dư địa phát triển cho BĐS gắn với du lịch nghỉ dưỡng.

Mặc dù gặp phải những khó khăn nhất định trong năm 2020 do tác động tiêu cực của dịch bệnh, tuy nhiên ngay trong chính thời điểm khó khăn ấy, thị trường BĐS vẫn được điều tiết ổn định và hồi phục nhanh chóng. Đặc biệt tại các thị trường du lịch quan trọng như Quảng Ninh, Phú Quốc, thị trường BĐS gắn với du lịch, nghỉ dưỡng vẫn giao dịch đều đặn và sôi động trở lại trong hai quý cuối năm 2020.

Khi mà Việt Nam vẫn đặt mục tiêu đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn thì BĐS gắn với du lịch, nghỉ dưỡng tiếp tục là kênh đầu tư hấp dẫn trong trung và dài hạn. Đó là cơ sở để các chuyên gia tin rằng, giá BĐS gắn với du lịch, nghỉ dưỡng sẽ tăng cao và ngang bằng giá quốc tế.

Nằm trong hệ sinh thái tầm cỡ quốc tế, BĐS Nam Phú Quốc sẽ tăng giá mạnh theo thời gian

“Một căn hộ condotel ở Việt Nam bình quân khoảng 100.000 USD nhưng tại Singapore một căn cùng diện tích có giá 800.000 – 1 triệu USD. Tôi tin rằng, nếu Việt Nam có chiến lược phát triển phù hợp thì giá BĐS gắn với du lịch, nghỉ dưỡng sẽ còn tăng trưởng mạnh mẽ hơn nữa, đặc biệt tại thành phố Phú Quốc”, ông Nguyễn Văn Đính, Phó Tổng thư ký Hiệp hội BĐS Việt Nam lạc quan.

Tại các thị trường mới nổi, còn nhiều dư địa phát triển như Nam Phú Quốc, nơi có hệ sinh thái du lịch nghỉ dưỡng nhiều tỷ đô đang không ngừng được mở rộng, bồi đắp thì sức hút của các sản phẩm BĐS sẽ không dừng ở những gì hiện có. Bởi khi hệ sinh thái ấy được bổ sung thêm những sản phẩm, công trình mới, đồng nghĩa với đó, hấp lực gia tăng kéo du khách đổ về nhiều hơn và dư địa tăng giá của các sản phẩm BĐS gắn với hệ sinh thái ấy sẽ không ngừng được nới rộng.

Khó có thể hình dung giá BĐS gắn với du lịch, nghỉ dưỡng tại Nam Phú Quốc sẽ tăng đến mức trần nào khi mà sức hút của hệ sinh thái đang gia tăng không giới hạn. Điều này khiến nhiều nhà đầu tư sau khi đánh giá, cân nhắc các loại hình đầu tư trong thời điểm này, cuối cùng vẫn chọn BĐS gắn với du lịch, nghỉ dưỡng tại Nam Phú Quốc để xuống tiền vì tính sinh lời bền vững và an toàn của sản phẩm trong trung và dài hạn.

PV
Bạn đang đọc bài viết Nhận diện thị trường bất động sản gắn với du lịch, nghỉ dưỡng: Đâu là điểm sáng? tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Du lịch Phú Quốc hồi sinh mạnh mẽ
Du lịch đang trên đà tăng tốc trở lại ở tất cả các điểm đến du lịch nổi tiếng như Hà Nội, Tp.HCM, Đà Nẵng, Nha Trang… Đặc biệt, Phú Quốc đang bứt tốc mạnh mẽ bằng chuỗi hoạt động lễ hội, giải trí hoàng tráng – tạo đà thu hút khách du lịch “khủng” trong thời gian tới.