Nhiều phi công tại Bamboo Ariways đang được Vietnam Airlines lên kế hoạch tuyển dụng

28/12/2023, 14:43
báo nói -

TCDN - Tổng giám đốc Vietnam Airlines cho biết đang lên kế hoạch đánh giá, lựa chọn, tuyển dụng phi công dôi dư của Bamboo Airways để phù hợp với hãng.

Tổng giám đốc Vietnam Airlines Lê Hồng Hà cho biết, trong giai đoạn vừa qua, nhiều hãng hàng không gặp khó khăn. Đặc biệt với Hãng hàng không Bamboo Airways sau khi cắt giảm quy mô đội bay đã dôi dư phi công rất lớn.

Trong điều kiện khó khăn, hoạt động theo nguyên tắc thị trường như vậy, nhưng theo ông Hà vẫn có sự hỗ trợ, giúp đỡ lẫn nhau để cùng vượt qua khó khăn.

Liên quan những khó khăn của Hãng Bamboo Airways, ông Hà cho biết đã có trao đổi với lãnh đạo của hãng để tìm ra cơ hội nhằm có thể hỗ trợ, giúp đỡ lẫn nhau trong khả năng của mình.

Hàng trăm nhân viên dư thừa tại Bamboo đang được Vietnam Airlines lên kế hoạch tuyển dụng.

Hàng trăm nhân viên dư thừa tại Bamboo đang được Vietnam Airlines lên kế hoạch tuyển dụng.

Trong công bố mới đây, Bamboo Airways có kế hoạch không sử dụng dịch vụ của SAGS, mà sử dụng dịch vụ của Pacific Airlines tại một số sân bay. Điều này cũng giúp Pacific Airlines có thêm công việc cho người lao động.

Về các nguồn lực về phi công dôi dư của Bamboo, ông Hà nói Vietnam Airlines cũng đang có chương trình đánh giá, lựa chọn những vị trí phi công phù hợp với hãng. Trên cơ sở đội hình máy bay hiện tại của Vietnam Airlines đã đủ nguồn lực, nên phải đánh giá để có thể sử dụng thêm nguồn lực trên khả năng của mình phù hợp.

Dẫn chứng về việc các hãng hàng không trong nước hỗ trợ nhau cùng phát triển, ông Hà cho biết, mới đây, Bamboo Airways đã đạt thỏa thuận hợp tác với Pacific Airlines - hãng hàng không thuộc Vietnam Airlines Group trong việc phục vụ các dịch vụ mặt đất. Pacific Airlines sẽ phục vụ từ khâu check-in, bốc xếp hành lý, xe buýt chở khách trong sân đỗ, xe đẩy máy bay...

Trước đó, lãnh đạo Bamboo Airways cho biết hãng đang dư thừa rất nhiều lao động. Trong đó, phi công dư cả trăm người, tiếp viên dư khoảng 500 người.

Trước bối cảnh này, lãnh đạo Bamboo Airways cho biết Vietjet đã nhận giúp hãng 50 tiếp viên và 20 phi công, trong khi Vietnam Airlines đang nghiên cứu. Bamboo Airways tiếp tục kêu gọi các hãng hàng không tích cực giúp hãng giải quyết vấn đề lao động dôi dư.

Ngoài ra, ngày 12/12/2023, tại Văn phòng Chính phủ, Phó thủ tướng Lê Minh Khái đã chủ trì cuộc họp về xử lý kiến nghị của Bamboo Airways với sự tham dự của lãnh đạo các Bộ, cơ quan: Văn phòng Chính phủ, GTVT, Kế hoạch và Đầu tư, Ngân hàng Nhà nước, Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp, Ban chỉ đạo Đổi mới và Phát triển doanh nghiệp; đại diện các Bộ, cơ quan: Tư pháp, Công an, Tài chính, UBND Tp.HCM; một số nhà cung cấp dịch vụ hàng không; lãnh đạo một số ngân hàng.

Theo đánh giá của Phó thủ tướng Lê Minh Khái, Bamboo Airways là doanh nghiệp mới thành lập nhưng đã tạo dựng được thương hiệu, chất lượng dịch vụ tốt, có được thiện cảm của khách hàng. Tuy nhiên, hãng đang gặp khó khăn, hoạt động không hiệu quả, thua lỗ, nợ khách hàng, nợ ngân sách nhà nước.

Để tháo gỡ các khó khăn này, Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo các Bộ, cơ quan theo chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền xem xét, xử lý các kiến nghị của Công ty Tre Việt. Tuy nhiên các ý kiến tại cuộc họp cho thấy vẫn còn những vấn đề cần xem xét, xử lý.

Do đó thông báo kết luận nêu rõ ý kiến chỉ đạo của Phó thủ tướng, giao Bamboo Airways chủ động rà soát, xây dựng phương án cơ cấu lại phù hợp thực tế, đưa công ty vượt qua khó khăn, hoạt động hiệu quả.

Các Bộ, cơ quan: GTVT, Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Công an, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp theo chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền, khẩn trương, chủ động xử lý các kiến nghị của Bamboo Airways, báo cáo Thủ tướng Chính phủ về kết quả xử lý trước ngày 31/12/2023 theo đúng chỉ đạo của Phó Thủ tướng Lê Minh Khái tại công văn số 9529/VPCP-ĐMDN ngày 5/12/2023. Trường hợp vượt thẩm quyền báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Phó Thủ tướng đề nghị Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam và các Ngân hàng TMCP: Hàng Hải, Sài Gòn Thương Tín, Phương Đông, Liên doanh Việt Nga, Quốc dân theo thẩm quyền xem xét việc hỗ trợ, quan tâm, chia sẻ, phối hợp chặt chẽ, đồng hành để cùng nhau vượt qua khó khăn.

Về việc chấp thuận chủ trương cho thuê đất tại sân bay Tân Sơn Nhất để Bamboo Airways đầu tư các công năng hàng không dân dụng phụ trợ, Phó Thủ tướng giao Bộ GTVT khẩn trương xem xét, xử lý theo đúng quy định của pháp luật. Về việc xác định vốn điều lệ, Phó Thủ tướng giao Bộ Công an theo thẩm quyền, xem xét, xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

PV
Bạn đang đọc bài viết Nhiều phi công tại Bamboo Ariways đang được Vietnam Airlines lên kế hoạch tuyển dụng tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Ông Lương Hoài Nam làm Tổng giám đốc Bamboo Airways
Bamboo Airways đã công bố quyết định về việc bổ nhiệm ông Lương Hoài Nam làm Tổng giám đốc hãng bay này. Trước đó, ông Lương Hoài Nam từng giữ chức Tổng giám đốc Pacific Airlines - thành viên của Vietnam Airlines Group trong giai đoạn từ tháng 7/2004 đến cuối năm 2009.