Những lưu ý khi lựa chọn ngôi nhà thứ hai cho gia đình

19/11/2021, 08:54

TCDN - Sau làn sóng dịch lần thứ 4, nhu cầu sở hữu căn nhà thứ hai ngày càng trở nên cấp thiết ngay cả với giới trung lưu. Chưa bao giờ xu hướng “bỏ phố về rừng” lại được quan tâm nhiều đến vậy.

Bùng nổ nhu cầu tìm mua ngôi nhà thứ hai sau đại dịch 

Sở hữu “second home” là văn hóa phổ biến của nhiều nước phát triển trên thế giới nơi phần lớn các gia đình đều có một ngôi nhà thứ hai dùng để nghỉ dưỡng. Nơi đây không chỉ sử dụng cho các kỳ nghỉ cuối tuần mà còn có thể thay thế nơi sinh sống hiện tại trong các thành phố lớn. 

Ở Việt Nam, sở hữu ngôi nhà thứ hai đã không còn xa lạ với giới thượng lưu nhưng trào lưu này chỉ thực sự bùng nổ trong khoảng 2 năm trở lại đây, đặc biệt sau thời kỳ hậu covid 19, nhiều gia đình đã lựa chọn tránh dịch tại chính những căn nhà này. Đứng trước làn sóng “bỏ phố về vườn” thành phố Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng đã trở thành một địa danh sáng giá nhờ vị trí địa lý thuận lợi, có thể dễ dàng tự di chuyển bằng xe cá nhân.

Tại đây chúng tôi sẵn sàng làm sổ hồng trao tay, công chứng trong ngày”, bà Trang - đại diện chủ đầu tư biệt thự sinh thái The tropicana Garden 2 nhấn mạnh

Tại đây chúng tôi sẵn sàng làm sổ hồng trao tay, công chứng trong ngày”, bà Trang - đại diện chủ đầu tư biệt thự sinh thái The tropicana Garden 2 nhấn mạnh

Cơ sở hạ tầng được chú trọng đầu tư bài bản với nhiều trục đường nhỏ kết nối với cao tốc. Đặc biệt là khí hậu trong lành, cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, nhiệt độ quanh năm mát mẻ 17 - 25 độ C rất thuận lợi cho nghỉ dưỡng và chăm sóc sức khỏe. Bảo Lộc là địa điểm lý tưởng cho những ai muốn tìm về chốn bình yên nhưng không phải ai cũng có kinh nghiệm trong việc lựa chọn một căn nhà thứ hai ưng ý ở đây.

Những tiêu chí quan trọng cần biết khi lựa chọn ngôi nhà thứ hai

Bên cạnh những yếu tố như: địa điểm không quá xa thành phố lớn, an ninh đảm bảo thì vấn đề pháp lý phải được cân nhắc cẩn thận. Đầu năm 2020, với mong muốn đưa gia đình thoát khỏi cảnh phố thị ngột ngạt cho ngày cuối tuần, anh Trần Văn Dương đã nhanh chóng xuống tiền cho một dự án “khu dân cư cao cấp” được phác thảo trên giấy tờ tại Bảo Lộc. Cho đến nay “căn nhà trong mơ” của anh đang đứng trước nguy cơ mãi mãi không thành hiện thực do khu vực đất nền anh mua nằm trong dự án ma vừa bị cơ quan chức năng xử lý vì sử dụng đất sai mục đích.

“Các chủ nhân có thể thoải mái tận hưởng các tiện ích 5 sao cao cấp mà không phải đi đâu xa ” - Anh Trần Tuấn Nam - CEO & Founder of NAMZ Design & Architecture cho biết

“Các chủ nhân có thể thoải mái tận hưởng các tiện ích 5 sao cao cấp mà không phải đi đâu xa ” - Anh Trần Tuấn Nam - CEO & Founder of NAMZ Design & Architecture cho biết

Theo bà Đặng Nguyễn Thùy Trang - đại diện chủ đầu tư The Tropicana Garden tại Bảo Lâm, Bảo Lộc (Lâm Đồng) thì người mua có thể mất trắng nếu lỡ mua phải sản phẩm từ các dự án "ma": “Rất nhiều dự án chui quảng cáo rầm rộ về “sổ hồng, sổ đỏ” nhưng thực chất chưa được cấp phép. The Tropicana Garden 2 là sản phẩm hiếm hoi tại Bảo Lộc đảm bảo đầy đủ giấy tờ pháp lý hợp pháp. Tại đây chúng tôi sẵn sàng làm sổ hồng trao tay, công chứng trong ngày”, bà Trang nhấn mạnh.

Không bị dính dáng đến pháp lý nhưng quá trình xây dựng “ngôi nhà thứ hai” của chị Nguyễn Thanh Tâm khác xa hoàn toàn tưởng tượng. Khu đất chị mua nằm sâu trong bản làng heo hút nên thiếu nước sạch và internet. Chi phí đầu tư xây dựng và thi công đáp ứng các nhu cầu cơ bản bị đội giá lên nhiều lần. Nhà xây xong lại phát sinh vấn đề, khi chồng con chị không hào hứng về một nơi quá hẻo lánh, thiết bị đồ đạc trong nhà lỡ có hư hỏng gì cũng phải tự sửa chứ không gọi thợ được. Những chuyến đi “tìm về chốn bình yên” của gia đình chị trở nên thưa thớt. 

Theo KTS. Trần Tuấn Nam - CEO & Founder of NAMZ Design & Architecture thì việc tìm hiểu và xem xét cơ sở hạ tầng trước khi mua nhà thường bị nhiều khách hàng xem nhẹ: “Với những người dày dặn kinh nghiệm thì lựa chọn khu vực đã hoàn thiện về hạ tầng như The Tropicana Garden luôn được coi trọng.  

Hiện tại đã có 93 căn nhà vườn The Tropicana Garden 1 đã bàn giao và đang chuẩn bị vận hành, 89 căn biệt thự sinh thái The Tropicana Garden 2 đang trong quá trình xây dựng hoàn thiện. Bên cạnh đó nhiều hạng mục đặc quyền sẽ được triển khai như: hồ bơi vô cực, khu mua sắm tiện lợi tại minimart - shophouse, giải trí và ăn uống tại nhà hàng, skybar,… Các chủ nhân có thể thoải mái tận hưởng các tiện ích tiêu chuẩn 4 sao cao cấp ngay tại đây mà không phải đi đâu xa ” - anh Nam cho biết.

The Tropicana Garden: Chốn bình yên trên đỉnh B’lá

Với mục tiêu mang đến cho những chủ nhân sở hữu những phút giây hạnh phúc, tận hưởng trọn vẹn cuộc sống đích thực, bà Đặng Nguyễn Thùy Trang – đại diện chủ đầu tư The Tropicana Garden khẳng định: "Các chủ nhân bỏ phố tìm về nơi đây chỉ cần nghỉ ngơi và thư giãn, mọi việc còn lại đã có chúng tôi lo".

Góc nhỏ bình yên trong căn biệt thự sinh thái tại The Tropicana Garden 2

Góc nhỏ bình yên trong căn biệt thự sinh thái tại The Tropicana Garden 2

Thật vậy, nơi đây mỗi căn biệt thự đều được chăm chút tỉ mỉ bằng cả sự tâm huyết của người sáng lập và đội ngũ thi công. Thiết kế biệt thự theo phong cách lãng mạn nên dù đứng ở góc nào trong nhà cũng có thể dễ dàng tạo ra một bức ảnh nghệ thuật. Các kiến trúc sư đã tận dụng tối đa những vật liệu thân thiện với môi trường như ốp gỗ, kính giúp tạo cảm giác thân thiện ấm áp. Cuối tuần về đây còn gì thú vị hơn khi được tận hưởng cảm giác bình yên lắng nghe suối chảy róc rách trong rừng, lá thông reo xào xạc hòa cùng tiếng chim hót vang thung lũng tạo nên bản hòa ca bình yên ấm áp cho tâm hồn.

Với những lợi thế trên The tropicana Garden 2 không chỉ mang đến một không gian nghỉ dưỡng lành mạnh cho gia đình mà còn là ngôi nhà thứ hai bình yên cho các chủ nhân nơi đây.

Anh Thư
Bạn đang đọc bài viết Những lưu ý khi lựa chọn ngôi nhà thứ hai cho gia đình tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận