Ninh Thuận tổ chức lễ hội lướt ván diều đầu tiên tại Việt Nam

09/12/2019, 08:29

TCDN - Festival ván diều Ninh Chữ 2019 là cuộc trình diễn đặc sắc trên biển của các vận động viên quốc tế đến từ Nga, Hàn Quốc, Australia, Anh, Thụy Sỹ, Hà Lan, Pháp…., trong đó khoảng 60% là các vận động viên quay lại Ninh Chữ lần thứ hai.

Ngày 7/12, trên bãi biển Ninh Chữ (Tp.Phan Rang - Tháp Chàm, Ninh Thuận) Festival ván diều chưa từng có tại Việt Nam đã tưng bừng diễn ra. Hàng trăm ván diều đủ màu sắc từ hàng trăm vận động viên lướt ván diều quốc tế làm nên bức tranh đầy sắc màu, sôi động cho bãi biển Ninh Chữ, tô đậm thế mạnh du lịch trải nghiệm biển của vùng đất.

Nương theo gió, các VĐV say mê điều khiển những cánh diều sặc sỡ lướt trên từng ngọn sóng và vút bay lên không trung. Những cú san-tô nghệ thuật nhào lộn thiện nghệ giữa không trung, rồi nhẹ nhàng đáp xuống mặt biển vừa mềm mại, khéo léo, vừa quyết liệt, mạo hiểm… làm bùng những tiếng reo hò phấn khích của du khách và người dân Ninh Thuận.

Khoảnh khắc nhấn nút khai mạc lễ hội ván diều đầy sôi động

Khoảnh khắc nhấn nút khai mạc lễ hội ván diều đầy sôi động

VĐV Samuel đến từ Cộng hòa Phần Lan chia sẻ: "Tôi đã chơi môn này ở nhiều nơi trên thế giới, biển Việt Nam rất đẹp nên tôi đã quay lại. Để chơi lướt ván diều thì điều cần nhất là sức gió phải đủ mạnh, thứ hai mặt nước phải an toàn, sóng vừa đủ. Ở đây mọi ngày đều có gió là điều kiện lý tưởng để chơi môn lướt ván này".

"Điều kiện ở đây có sức hút tốt nhất là gió, gió thổi đều hầu hết mỗi ngày, gần bờ ít sóng rất thuận lợi cho mọi người tập kỹ thuật, chơi nhảy cao, ở ngoài xa kia có sóng to thích hợp cho người chơi lướt sóng", VĐV Lê Kim Duy (Tp.HCM) cho biết thêm.

Với chủ đề “Vũ điệu gió”, lễ hội ván diều quy tụ gần 70 vận động viên trong nước và quốc tế đến từ các nước như: Nga, Hàn Quốc, Australia, Anh, Thụy Sỹ, Hà Lan. Lễ hội lướt ván diều là dịp để các vận động viên phô diễn các kỹ thuật vượt ngọn sóng đầy mạo hiểm, mang lại cho du khách và người xem những pha biểu diễn mãn nhãn nhào lộn giữa không trung.

Với những điều kiện lý tưởng cho môn thể thao mạo hiểm lướt ván diều, hơn 60% các vận động viên người nước ngoài cũng đã quay trở lại đây lần thứ 2.

Vận động viên quốc tế say mê lướt ván diều ở biển Ninh Chữ

Vận động viên quốc tế say mê lướt ván diều ở biển Ninh Chữ

Bãi biển Ninh Chữ được bình chọn là điểm đến quốc tế hàng đầu tại Việt Nam cho môn lướt ván diều. Đây cũng là cơ hội để du lịch Ninh Thuận có thêm lợi thế phát triển đột phá trong hoạt động xúc tiến quảng bá.

Các hoạt động lướt ván diều kết hợp cùng các sự kiện văn hóa, thể thao du lịch lớn được Tập đoàn Crystal Bay phối hợp với Hiệp hội Du lịch tỉnh Ninh Thuận tổ chức góp phần mang lại trải nghiệm đa dạng, hấp dẫn cho du khách trong và ngoài nước khi đến Ninh Thuận.

Ông Nguyễn Đức Chi – Chủ tịch Hiệp hội du lịch tỉnh Ninh Thuận khẳng định: "Du lịch nghỉ dưỡng quốc tế kết hợp với trải nghiệm thể thao đang là khuynh hướng toàn cầu. Ninh Thuận với mức gió trung bình từ 7 – 11 mét/giây rất thích hợp cho tổ chức môn lướt ván diều. Đặc biệt dịa hình biển Ninh Chữ có sóng êm ả, để tổ chức các môn vui chơi giải trí biển".

Trong 2 năm 2018 – 2019, du lịch Ninh Thuận có những dấu mốc đột phá khi đón 4,54 triệu lượt khách đem về doanh thu hơn 2.300 tỉ đồng. Riêng năm 2019, tỉnh này đã đón 2,35 triệu lượt khách, doanh thu đạt hơn 1.250 tỉ đồng, tăng lần lượt 7,3% và 19% so với năm 2018.

Ngành du lịch và năng lượng tái tạo là 2 ngành kinh tế mũi nhọn mà tỉnh Ninh Thuận lựa chọn để phát triển kinh tế tỉnh nhà với mục tiêu phát triển bền vững và thân thiện với môi trường.

"Du lịch biển chúng tôi luôn nhấn mạnh các môn thể thao biển. Lễ hội lướt ván diều hôm nay là một sự kiện góp phần cho quảng bá du lịch biển, đây là một môn thể thao mới phát triển ở Việt Nam, hiện nay Ninh Thuận là nơi có điều kiện thuận lợi để phát triển mạnh môn này trong thời gian tới", ông Hồ Sỹ Sơn – Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL tỉnh Ninh Thuận cho biết.

Thanh Ka
Bạn đang đọc bài viết Ninh Thuận tổ chức lễ hội lướt ván diều đầu tiên tại Việt Nam tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận