Nợ công của Italia tăng kỉ lục

20/06/2023, 08:27
báo nói -

TCDN - Nợ công của Italia tiếp tục tăng 22 tỷ Euro (24,1 tỷ USD) trong tháng 4 so với tháng trước đó, lên mức cao kỷ lục 2,81 nghìn tỷ Euro (3,1 nghìn tỷ USD).

Theo báo The Press United, mức nợ công cao nhất mọi thời đại trước đó của Italy là vào tháng 3, khi khoản nợ lên tới 2,79 nghìn tỷ Euro (3,06 nghìn tỷ USD). 

Ngân hàng trung ương Italy. Ảnh: Internet.

Ngân hàng trung ương Italy. Ảnh: Internet.

Ngân hàng trung ương Italy cho biết mức tăng trên phản ánh sự gia tăng tài sản lưu động của Kho bạc (thêm 10,9 tỷ euro lên 40,3 tỷ euro) và các yêu cầu vay chung của khu vực công (9,1 tỷ euro), cũng như tác động của việc phát hành trái phiếu và giảm giá mua lại và phí bảo hiểm, đánh giá lại chứng khoán theo chỉ số lạm phát, và thay đổi tỷ giá hối đoái (1,8 tỷ euro).

Nợ quốc gia của Italy đã tăng đáng kể, lên tới gần 155% tổng sản phẩm quốc nội (GDP) vào cuối năm 2020.

Cuộc xung đột tại Ukraine, cũng như giá năng lượng tăng cao đã khiến GDP của Italy sụt giảm trong quý 4/2022 và nợ chính phủ bắt đầu tăng trở lại. Vào tháng 4, Cơ quan Thống kê Liên minh châu Âu (Eurostat), cho biết nợ quốc gia của Italy tương đương 144% GDP trong quý IV/2022.

PV
Bạn đang đọc bài viết Nợ công của Italia tăng kỉ lục tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Mỹ đàm phán căng thẳng nâng trần nợ công lên hơn 31 nghìn tỷ USD
Ngày 10/5, Chính phủ Mỹ bắt đầu các cuộc đàm phán chi tiết về việc nâng trần nợ 31,1 nghìn tỷ USD với việc đảng Cộng hòa tiếp tục duy trì quan điểm cắt giảm chi tiêu, một ngày sau cuộc họp đầu tiên sau 3 tháng giữa Tổng thống Joe Biden và thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa Kevin McCarthy.
Malaysia nỗ lực giảm nợ công
Trong số ba tổ chức xếp hạng tài chính uy tín, Moody's Investors Service và S&P Global Ratings hiện xếp hạng Malaysia ở mức A, trong khi Fitch Ratings xếp Malaysia vào hạng BBB+.