Ốc vòi voi vàng Canada 5 triệu đồng/con lần đầu tiên về Việt Nam

31/12/2022, 13:27
báo nói -

TCDN - Những con ốc vòi voi vàng có chất lượng thịt hảo hạng từ Canada đã xuất hiện lần đầu tiên tại Việt Nam với giá bán từ 4 – 5 triệu đồng/con.

Ngày 31/12, đại diện Tổng lãnh sự quán Canada tại Tp.HCM cho biết, lô ốc vòi voi vàng nhập khẩu chính ngạch đầu tiên từ Canada đã về đến Việt Nam để phục vụ nhu cầu của người dân trong dịp Tết.

Những con ốc vòi voi vàng nhập khẩu chính ngạch từ Canada lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam. Ảnh: Đại Việt.

Những con ốc vòi voi vàng nhập khẩu chính ngạch từ Canada lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam. Ảnh: Đại Việt.

Ông Behzah Babakhani, Tổng lãnh sự quán Canada tại Tp.HCM chia sẻ, ốc vòi voi vàng là loại hải sản chất lượng cao của bang British Columbia (Canada). Khu vực này là vùng biển sạch, môi trường trong lành và sinh ra những con ốc vòi voi đạt tiêu chuẩn chất lượng quốc tế.

Theo ông Behzah Babakhani, Việt Nam đang là khách hàng nhập khẩu thủy hải sản lớn nhất của Canada tại Đông Nam Á. Kim ngạch nhập khẩu của Việt Nam có thể đạt 100 triệu CAD trong năm nay, tăng gần gấp 2 lần so với năm 2021. Nguyên nhân khiến lượng thủy hải sản nhập về Việt Nam tăng mạnh là nhờ Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP).

“Hiệp định CPTPP đã giúp các sản phẩm thủy hải sản của Canada xuất khẩu vào Việt Nam được miễn thuế. Chính vì vậy, giá bán tại thị trường Việt Nam cũng rẻ như tại Canada. Bên cạnh đó, đồng tiền của Canada (CAD) cũng đang mất giá so với đồng USD nên người tiêu dùng Việt Nam sẽ được thưởng thức thủy hải sản với giá cả rất phải chăng”, ông Behzah Babakhani nói.

Cũng theo ông Behzah Babakhani, lô hàng ốc vòi voi vàng nhập khẩu chính ngạch đầu tiên từ Canada về Việt Nam đang được hệ thống Hải sản Hoàng Gia phân phối, phục vụ người tiêu dùng.

Mỗi con ốc vòi voi vàng Canada nặng khoảng 2 kg và có giá từ 4 -5 triệu đồng/con. Ảnh: Đại Việt.

Mỗi con ốc vòi voi vàng Canada nặng khoảng 2 kg và có giá từ 4 -5 triệu đồng/con. Ảnh: Đại Việt.

Ông Trần Văn Trường, đại diện hệ thống Hải sản Hoàng Gia cho hay, lô ốc vòi voi vàng đầu tiên được nhập về có trọng lượng hơn 1 tấn. Mỗi con ốc nặng khoảng 2 kg. Giá bán lẻ của loại ốc này là 2,49 triệu đồng/kg. Sở dĩ ốc vòi voi vàng Canada có giá cao hơn các loại ốc vòi voi khác là do chất lượng thịt hảo hạng, khối lượng thịt lớn.

“Những con ốc vòi voi vàng được khai thác tự nhiên đã vượt quãng đường hơn 11.000 km về Tp.HCM và sống khỏe mạnh. Đây là nỗ lực rất lớn của chúng tôi và đối tác trong quá trình vận chuyển ốc về phục vụ người tiêu dùng. Chúng tôi đã mất khoảng 3 năm để hoàn tất các thủ tục đưa ốc vòi voi vàng về Việt Nam”, ông Trường chia sẻ.

Ốc vòi voi vàng vẫn sống khỏe mạnh sau khi di chuyển hơn 11.000 km từ Canada về Tp.HCM. Ảnh: Đại Việt.

Ốc vòi voi vàng vẫn sống khỏe mạnh sau khi di chuyển hơn 11.000 km từ Canada về Tp.HCM. Ảnh: Đại Việt.

Như vậy, dịp Tết năm nay, người dân Tp.HCM sẽ được thưởng thức loại ốc vòi voi Canada “xịn sò” với giá khoảng 4 – 5 triệu đồng/con. Mức giá này không dành cho số đông người dân. Tuy nhiên, đây sẽ là “hàng độc” để tầng lớp trung lưu và những người giàu có thưởng thức, biếu tặng trong dịp Tết này.

Đại Việt
Bạn đang đọc bài viết Ốc vòi voi vàng Canada 5 triệu đồng/con lần đầu tiên về Việt Nam tại chuyên mục Thị trường của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Xuất khẩu thủy sản đạt kỷ lục hơn 20 năm, hướng tới 11 tỷ USD
Hiệp hội Chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP) cho biết, tính đến hết tháng 11/2022, xuất khẩu thủy sản cả nước đã đạt hơn 10 tỷ USD. Dự kiến kết thúc năm 2022, xuất khẩu thủy sản của Việt Nam sẽ đạt 11 tỷ USD, tăng 25% so với năm 2021. Đây là mức kỷ lục hơn 20 năm qua.
Xuất khẩu thủy sản cán mốc 10 tỷ USD
Theo ông Trương Đình Hoè, Tổng thư ký Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thuỷ sản Việt Nam (VASEP), xuất khẩu thủy sản của Việt Nam đã phục hồi hoàn toàn sau dịch Covid-19, kim ngạch xuất khẩu tới cuối tháng 11 cán mốc 10 tỷ USD và hết năm 2022 dự báo cán mốc 11 tỷ USD.