Ông Hoàng Trung Hải: "Mong nhân dân Thủ đô thứ lỗi"

07/02/2020, 19:10

TCDN - Ông Hoàng Trung Hải cảm ơn tập thể Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và nhân dân Thủ đô đã chung sức, giúp đỡ tập thể và cá nhân ông và thừa nhận còn nhiều thiếu sót, chưa hoàn thành.

Nguyên Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải.

Nguyên Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải.

Chiều 7/2, Thành ủy Hà Nội tổ chức hội nghị công bố quyết định của Bộ Chính trị về công tác cán bộ.

Theo đó, thay mặt Bộ Chính trị, ông Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Tổ chức TƯ công bố quyết định của Bộ Chính trị phân công ông Hoàng Trung Hải thôi tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, thôi giữ chức Bí thư Thành ủy Hà Nội. Bộ Chính trị điều động ông Hải giữ chức Phó trưởng Bộ phận chuyên trách Tiểu ban Văn kiện Đại hội XIII của Đảng.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Hoàng Trung Hải, nguyên Bí thư Thành ủy Hà Nội nói: "Hôm nay là đúng 4 năm - kể từ ngày 5/2/2016 tôi được phân công nhận nhiệm vụ Bí thư Thành ủy Hà Nội - Đảng bộ lớn nhất cả nước và trái tim của cả nước, trung tâm chính trị, hành chính, kinh tế trung tâm lớn về văn hóa, khoa học, giáo dục... của quốc gia".

Theo ông Hải, thời gian 4 năm làm việc trực tiếp tại Thành ủy Hà Nội tuy không dài nhưng đã để lại trong ông nhiều tình cảm gắn bó sâu sắc với niềm vinh dự tự hào to lớn khi cùng chung tay cống hiến vì một Thủ đô văn hiến, anh hùng, phát triển giàu mạnh. 

 "Tôi đã cùng với toàn thể Thường trực Ban Thường vụ, Ban chấp hành Đảng bộ Thành phố và hệ thống chính trị của Thành phố nỗ lực, phát huy tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, trí tuệ tập thể  để nỗ lực xây dựng Thủ đô và cũng đạt được một số thành quả nhất định... 

Tôi cũng mong muốn qua các đồng chí gửi lời đến toàn thể các đồng chí Đảng viên và nhân dân Thủ đô những lời cảm ơn chân thành, đã chung tay ủng hộ và giúp đỡ cho đảng bộ thành phố nói chung và cá nhân tôi nói riêng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Tuy nhiên tôi cũng nhận thấy rằng mình còn tồn tại nhiều việc thiếu sót và khuyết điểm, nhiều việc với thủ đô chưa hoàn thành. Tôi rất mong các đồng chí và cũng mong nhân dân thủ đô thứ lỗi.

Tôi cũng chân thành chúc mừng đồng chí Vương Đình Huệ - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ được Bộ Chính trị phân công làm Bí thư Thành ủy Hà Nội. Với năng lực kinh nghiệm và sự giúp đỡ của trung ương và các địa phương tôi tin tưởng thành phố sẽ đạt được kết quả như nghị quyết đề ra" - ông Hoàng Trung Hải nói.

Phát biểu tại hội nghị, ông Trần Quốc Vượng, Thường trực Ban Bí thư nhấn mạnh, việc Bộ Chính trị phân công ông Hoàng Trung Hải làm Phó Trưởng Bộ phận chuyên trách Tiểu ban Văn kiện Đại hội Đảng để phát huy năng lực nghiên cứu chiến lược, kinh nghiệm cá nhân vào công việc chung của Đảng. 

Ông Vượng cũng bày tỏ mong muốn ông Hoàng Trung Hải tiếp tục phát huy năng lực đóng góp vào công việc của Đảng.

Ông Hoàng Trung Hải được Bộ Chính trị quyết định phân công giữ chức vụ Bí thư Thành ủy Hà Nội từ tháng 2/2016. Trước đó ông là Phó thủ tướng Chính phủ.

Ngày 10/1/2020, ông Hoàng Trung Hải bị Bộ Chính trị thi hành kỷ luật cảnh cáo vì những vi phạm, khuyết điểm nghiêm trọng trong quá trình chỉ đạo thực hiện dự án mở rộng sản xuất giai đoạn 2 - Công ty Gang thép Thái Nguyên (dự án TISCO II) khi ông giữ chức Phó Thủ tướng.

83927438_3050315564978500_6941714057204334592_n

Trong gần 1 nhiệm kỳ làm Bí thư Thành ủy Hà Nội, ông Hoàng Trung Hải đã có một số phát ngôn ấn tượng, đơn cử như:

“Thà sống nghèo nhưng công bằng và yên bình còn hơn là cuộc sống giàu mà bon chen, không an toàn”. (Tại buổi làm việc với lãnh đạo Huyện Ba Vì tháng 2/2016).

“Các đồng chí không cảm thấy xấu hổ là mình để thành phố mình, quận mình, phường mình, phố mình bẩn đến vậy”. (Tại cuộc giao ban trực tuyến với các quận huyện trên địa bàn tháng 9/2018).

“Phải chỉ ra được là đầu tư vào đâu, cần thúc đẩy các dự án để đạt được mức tăng trưởng đó. Đừng để đến cuối nhiệm kỳ khi không đạt được mới nói lời xin lỗi thì đã muộn”. (Tại cuộc làm việc với lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội tháng 8/2018).

“Phải khắc phục bằng được nhận thức lâu nay: Hà Nội không vội được đâu”. (Tại một hội nghị của Thành ủy tháng 5/2016....).

La Giang
Bạn đang đọc bài viết Ông Hoàng Trung Hải: "Mong nhân dân Thủ đô thứ lỗi" tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Kỷ luật cảnh cáo ông Hoàng Trung Hải và khiển trách ông Triệu Tài Vinh
Theo kết luận của Bộ Chính trị, những vi phạm, khuyết điểm của ông Hoàng Trung Hải là nghiêm trọng, gây bức xúc trong xã hội, đến mức cần phải xử lý nghiêm minh theo quy định của Đảng. Bộ Chính trị quyết định thi hành kỷ luật đồng chí Hoàng Trung Hải bằng hình thức Cảnh cáo.