PG Bank muốn đổi tên thành Ngân hàng TMCP Thịnh Vượng và Phát triển

22/11/2023, 07:46

TCDN - Ngân hàng TMCP Xăng dầu Petrolimex (PG Bank, UPCoM: PGB) vừa công bố Nghị quyết HĐQT về việc thay đổi tên thương mại.

Theo đó, Ngân hàng TMCP Xăng dầu Petrolimex đổi tên viết bằng tiếng Việt thành Ngân hàng TMCP Thịnh vượng và Phát triển.

Tên viết bằng tiếng nước ngoài đổi thành "Prosperity And Growth Commercial Joint Stock Bank".

Tên viết tắt PG Bank được đổi thành PGBank.

PG Bank muốn đổi tên thành Ngân hàng TMCP Thịnh Vượng và Phát triển.

PG Bank muốn đổi tên thành Ngân hàng TMCP Thịnh Vượng và Phát triển.

Trước đó, ĐHĐCĐ bất thường ngày 23/10/2023 của PG Bank đã thông qua kế hoạch thay đổi tên thương mại và địa điểm đặt trụ sở chính.

Nêu lý do đổi tên, Ngân hàng cho biết tên thương mại và logo của PG Bank đang sử dụng được gắn với cổ đông lớn trước đây là Tập đoạn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex). Tuy nhiên, hiện nay, Petrolimex đã thoái vốn tại PG Bank và không còn là cổ đông lớn của Ngân hàng. Đồng thời, Petrolimex đã yêu cầu PG Bank chấm dứt sử dụng các nhãn hiệu thuộc sở hữu của Petrolimex trước ngày 31/12/2023.

Do đó, việc thay đổi tên thương mại và bộ nhận diện thương hiệu mới của PG Bank là việc cần thiết để phù hợp với tình hình hiện tại và định hướng tái cấu trúc của Ngân hàng.

PG Bank cũng dự kiến thay đổi địa điểm đặt trụ sở chính về Tòa nhà HEAC số 14-16 Hàm Long, phường Phan Chu Trinh, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Trước đó, ngày 17/11, HĐQT PGBank cũng thông báo quyết định bổ nhiệm bà Đinh Thị Huyền Thanh giữ chức vụ Tổng giám đốc.

Bà Thanh gia nhập vào PGBank từ tháng 7/2023 với vai trò Giám đốc Khối Quản trị và Phát triển nguồn nhân lực. Sau đó đến tháng 8/2023 bà được bổ nhiệm vị trí Phó Tổng Giám đốc thường trực kiêm Giám đốc Khối Quản trị và Phát triển nguồn nhân lực. Đến ngày ngày 23/10, bà được bổ nhiệm chức Quyền Tổng Giám đốc.

Bà Đinh Thị Huyền Thanh, tốt nghiệp Tiến sĩ Tài chính Ngân hàng - Đại học Tổng hợp Maastricht, Hà Lan và có hơn 17 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính ngân hàng.

PV
Bạn đang đọc bài viết PG Bank muốn đổi tên thành Ngân hàng TMCP Thịnh Vượng và Phát triển tại chuyên mục Tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Người nhà lãnh đạo đồng loạt thoái vốn tại PG Bank
Chỉ trong ngày 11/7, người nhà ông Đinh Thành Nghiệp, Phó Tổng giám đốc kiêm Ủy viên HĐQT cổ phần Ngân hàng TMCP Xăng dầu Petrolimex (PG Bank) đã bán ra 7,5 triệu cổ phiếu, tương ứng 2,51% vốn điều lệ tại nhà băng này.