Phân bón Lâm Thao: Nâng cao chất lượng đáp ứng nhu cầu thị trường

23/10/2018, 09:28
chia sẻ bài viết

TCDN - Năm 2018, theo kế hoạch Công ty Cổ phần Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao sẽ sản xuất 1.090.000 tấn phân bón các loại.

Trong đó sản phẩm supe lân đạt 380.000 tấn, phân lân nung chảy 50.000 tấn, phân bón NPK các loại khoảng 660.000 tấn. Trong bối cảnh thị trường phân bón năm 2018 có nhiều yếu tố không thuận lợi: tình trạng phân bón giả, phân bón kém chất lượng, nhái nhãn mác vẫn chưa được kiểm soát triệt để. Mặt khác, trên thị trường phân bón đang có sự cạnh tranh quyết liệt giữa các sản phẩm cùng loại, thêm vào đó yếu tố thời tiết năm nay mưa bão nhiều cũng ảnh hưởng không nhỏ đến sức tiêu thụ phân bón.
Mặt khác, cơ cấu cây trồng cũng có sự thay đổi, bà con nông dân cũng chuyển một phần diện tích sang trồng giống lúa chất lượng cao, cây ăn trái, cây công nghiệp có giá trị kinh tế lớn… từ đó thị trường có nhu cầu cần loại phân bón có hàm lượng dinh dưỡng cao để mang lại hiệu quả kinh tế tốt hơn
Trước thực tế như vậy, Công ty đã phối hợp với nhiều nhà khoa học, các chuyên gia đầu ngành về lĩnh vực phân bón của các Viện nghiên cứu nhằm đưa ra thị trường các loại sản phẩm phân bón mới có nhiều ưu việt góp phần nâng cao năng suất cây trồng, tiết kiệm chi phí cho bà con nông dân. Đó cũng là yếu tố quan trọng làm tăng sức cạnh tranh sản phẩm phân bón của supe Lâm Thao.
Hiện tại với 105 loại sản phẩm khác nhau, các mặt hàng phân bón của Công ty Cổ phần Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao không ngừng nâng cao chất lượng đáp ứng đa dạng yêu cầu của các loại cây trồng. Ngay từ cuối năm 2017, ngoài các loại phân bón NPK truyền thống, công ty đã nghiên cứu và đưa ra thị trường các loại sản phẩm mới, như: NPK-S.16.16.8+6S, NPK-S 16.8.8+9S, NPK-S 16.8.16+4S, NPK-S 13.13.13+4S. Đây là những dòng sản phẩm thế hệ mới đem lại hiệu quả kinh tế cao cho bà con nông dân. Thông qua kết quả của nhiều mô hình khảo sát, thử nghiệm cho thấy sản phẩm mới đã khẳng định được ưu thế vượt trội có khả năng tăng năng suất cây trồng từ 15 đến 20%.
Với việc chủ động sản xuất được sản phẩm NPK có chất lượng cao, trong khi đó một số sản phẩm cùng loại được các đơn vị khác nhập khẩu về phân phối hoặc phải chuyển từ thị trường phía Nam ra nên giá thành sản phẩm của Công ty thấp hơn các sản phẩm cùng loại của các đơn vị khác từ 1.000 đến 2000đ/kg đồng thời cũng tiết kiệm chi phí vận chuyển cho bà con nông dân.
Có thể nói từ nhiều năm nay thương hiệu phân bón Lâm Thao với biểu tượng ba nhành cọ xanh đã trở lên quen thuộc với bà con nông dân, với tiêu chí luôn đồng hành cùng bà con nông dân cả nước, Công ty xác định luôn chú trọng việc nâng cao chất lượng sản phẩm, tiết kiệm chi phí nhằm hạ giá thành góp phần nâng cao hiệu quả của nền nông nghiệp Việt Nam nói chung và hiệu quả kinh tế của bà con nông dân nói riêng. Trong thời gian tới, nhằm vận chuyển, cung ứng sản phẩm kịp thời cho mùa vụ, Công ty sẽ nghiên cứu, xem xét xây dựng một số trung tâm bán sản phẩm phân bón Lâm Thao ở những vùng trọng điểm trên cả nước.
Bằng sự nỗ lực và nhiều giải pháp đẩy mạnh công tác tiêu thụ, riêng quý 2 năm 2018, công ty đã tiết giảm được 10,7 tỷ đồng chi phí bán hàng và 6,8 tỷ đồng chi phí quản lý doanh nghiệp. Sáu tháng đầu năm, tổng sản lượng tiêu thụ đạt 522.870 tấn, cụ thể: supe lân đạt 186. 526 tấn, lân nung chảy đạt 26.563 tấn, NPK các loại đạt 309.739 tấn.
Tin tưởng rằng, với sự ưu việt của sản phẩm phân bón Lâm Thao, sản phẩm của Công ty sẽ được bà con nông dân cả nước ngày càng tin dùng và sẽ tiêu thụ không chỉ ở thị trường phía Bắc, mà còn tiến dần vào thị trường miền Trung, Tây Nguyên và các vùng trọng điểm nông nghiệp phía Nam.
Hà Anh
Bạn đang đọc bài viết Phân bón Lâm Thao: Nâng cao chất lượng đáp ứng nhu cầu thị trường tại chuyên mục Thị trường của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

x