Phát triển thị trường cho sản phẩm Tre tại Hội chợ Quốc tế hàng gia dụng và quà tặng LifeStyle 2019

19/04/2019, 10:28

TCDN - Hội chợ quốc tế hàng gia dụng và quà tặng 2019 (LifeStyle 2019) là một sự kiện thương mại phù hợp để VCCI hỗ trợ các doanh nghiệp đầu ngành, các doanh nghiệp nhỏ và vừa của dự án tìm kiếm các khách hàng tiềm năng đến từ châu Âu nói riêng và trên thế giới nói chung.

zalo (5)

Từ tháng 04 năm 2018, Phòng Thương mại và  Công nghiệp Việt Nam đã chủ trì thực hiện rất nhiều các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp trong ngành Tre Việt Nam nâng cao năng lực sản xuất và phát triển thị trường. Các hoạt động phát triển chuỗi giá trị Tre là một phần của dự án “Phát triển bền vững và toàn diện chuỗi giá trị Nghêu và Tre ở Việt Nam” (SCBV) do Liên minh châu Âu tài trợ trong giai đoạn 2018 – 2022 và và dự án “Hỗ trợ doanh nghiệp thúc đẩy kinh doanh toàn diện trong chuỗi giá trị lâm sản ngoài gỗ và thuỷ sản giai đoạn 2018 – 2022” do NSNN tài trợ, được triển khai dưới sự phối hợp giữa Tổ chức Oxfam tại Việt Nam, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam và Trung tâm Nghiên cứu Lâm sản ngoài gỗ (NTFPRC). Các hoạt động phát triển chuỗi giá trị Tre sẽ tập trung chủ yếu ở 2 tỉnh Thanh Hóa và Nghệ An – nơi có vùng nguyên liệu tre đặc thù và các làng nghề thủ công - với mục tiêu chính là góp phần giảm nghèo và bất bình đẳng ở nông thôn Việt Nam thông qua việc tạo điều kiện cho việc áp dụng và thực hành các tiêu chuẩn bền vững của các nhà sản xuất và chế biến tre; nâng cao khả năng tiếp cận thị trường và tài chính cũng như hiệu quả sản xuất cho các nhà sản xuất quy mô nhỏ và các doanh nghiệp vừa và nhỏ, thúc đẩy sự hợp tác công-tư để quản trị tốt chuỗi giá trị.

Hội chợ quốc tế hàng gia dụng và quà tặng 2019 (LifeStyle 2019) được tổ chức từ ngày 17-20 tháng 04 năm 2019 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) - 799 Nguyễn Văn Linh, Phường Tân Phú, Quận 7, TP. Hồ Chí Minh là một sự kiện thương mại phù hợp để VCCI hỗ trợ các doanh nghiệp đầu ngành, các doanh nghiệp nhỏ và vừa của dự án tìm kiếm các khách hàng tiềm năng đến từ châu Âu nói riêng và trên thế giới nói chung. Đây là hội chợ có quy mô lên tới hơn 1000 gian hàng, được bố trí thành các khu vực trưng bày theo từng ngành hàng như: hàng trang trí, hàng gia dụng, hàng đồ gỗ và quà tặng có uy tín của Việt Nam, Indonesia, Thái Lan, Malaysia, Lào, Trung Quốc, Campuchia, Ấn Độ, Pakistan…, các doanh nghiệp Châu Âu, doanh nghiệp của Châu Phi... Lifestyle Vietnam 2019 kỳ vọng thu hút khoảng 2.000 nhà nhập khẩu từ các quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới và 15.000 khách hàng Việt Nam đến thăm quan và giao dịch tại Hội chợ.

Trong 2 ngày đầu diễn ra Hội chợ, gian hàng của Dự án “Phát triển bền vững và toàn diện chuỗi giá trị Nghêu và Tre ở Việt Nam” đã thu hút rất nhiều nhà nhập khẩu quốc tế ghé thăm. Khu gian hàng của Dự án được thiết kế mở, đẹp mắt với sản phẩm đa dạng bao gồm hàng mây tre đan xuất khẩu, đèn trang trí nội thất, sản phẩm đồ gia dụng, nội thất tre, ván ép công nghiệp, túi xách thời trang… Tất cả đều được làm từ cây Tre Việt Nam, vô cùng độc đáo, ấn tượng, thân thiện với môi trường và giàu bản sắc văn hoá. Đặc biệt hơn, các sản phẩm của các Công ty tham gia triển lãm là Công ty TNHH Đức Phong, Công ty Cổ phần BWG Mai Châu, Công ty TNHH Eco Bamboo Việt Nam, Công ty TNHH Vibabo đều lấy tre từ các vùng nguyên liệu ở Nghệ An, Thanh Hoá, nơi VCCI và các đối tác đang nỗ lực hỗ trợ kỹ thuật nhằm đạt được chứng nhận FSC (Forest Stewardship Council) - là chứng nhận được dùng cho các nhà quản lý rừng hay những nhà sản xuất các sản phẩm từ rừng đảm bảo được tiêu chí về phát triển bền vững, cân bằng được các giá trị bảo vệ môi trường với lợi ích xã hội của các bên liên quan (nhà sản xuất, xã hội và người dân địa phương).

Các khách mua hàng quốc tế đến từ Mỹ, Đức, Bỉ, Thái Lan và các nhà phân phối trong nước đánh giá cao về sự đa đạng sản phẩm cũng như mẫu mã hàng hóa, đặc biệt là chất lượng sản phẩm tốt, giá cả phù hợp. Bà Courtey Miu, Giám đốc quản lý nguồn cung ứng toàn cầu của Ceratelle - nhà nhập khẩu lâu đời có trụ sở tại New Zealand với các sản phẩm có thương hiệu hàng đầu với sự khác biệt – rất ấn tượng với nỗ lực hướng tới chứng nhận FSC của các sản phẩm Tre được dự án hỗ trợ. Ceratelle đã đạt được các thoả thuận về các đơn hàng lớn trong tương lai với các doanh nghiệp của dự án.  

Bà Nguyễn Thị Diệu Hồng, Giám đốc Công ty TNHH Eco Bamboo Việt Nam  đánh giá, hiện VCCI đang làm tốt nhiệm vụ của một đối tác chính về phần xúc tiến thương mại và mở rộng thị trường. Theo đó, VCCI giúp các doanh nghiệp tìm được hướng đi đúng để mở rộng kể cả trong và ngoài nước. Chỉ trong 2 ngày diễn ra Hội chợ, doanh nghiệp đã có 1 số đơn đặt hàng khá lớn. Các vấn đề được khách hàng quan tâm chủ yếu là chất lượng và mẫu mã sản phẩm, đương nhiên giá cả hợp lý cũng là 1 phần quan trọng để sản phẩm có thể đưa ra được thị trường thế giới.

Theo ông Thái Đại Phong, giám đốc Công ty TNHH Đức Phong, doanh nghiệp đã biết và làm việc với VCCI ở một số dự án. Với vai trò là đơn vị phụ trách hợp phần xúc tiến thương mại và mở rộng thị trường cho các doanh nghiệp, VCCI đã hoạt động tốt, giúp doanh nghiệp tìm kiếm được thị trường và quảng bá về thương hiệu. Ngoài việc tạo điều kiện để doanh nghiệp tham gia hội chợ trong nước và quốc tế, VCCI còn hỗ trợ tư vấn chiến lược marketing cho doanh nghiệp, xây dựng website, làm brochure và catalogue… Đây là những hoạt động thiết thực, vừa đúng vừa trúng nhu cầu của doanh nghiệp.

Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam kỳ vọng rằng, với sự hỗ trợ của Dự án “Phát triển bền vững và toàn diện chuỗi giá trị Nghêu và Tre ở Việt Nam” sau Hội chợ LifeStyle 2019, các sản phẩm Tre Việt Nam sẽ được biết đến nhiều hơn trên thế giới, đặc biệt là thị trường châu Âu, góp phần mở rộng thị trường và phát triển chuỗi bền vững như mục tiêu dự án đã đề ra.

PV
Bạn đang đọc bài viết Phát triển thị trường cho sản phẩm Tre tại Hội chợ Quốc tế hàng gia dụng và quà tặng LifeStyle 2019 tại chuyên mục Thị trường của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận