Phố đi bộ quanh Hồ Gươm tiếp tục phải tạm dừng hoạt động

21/08/2020, 18:02

TCDN - Đây là lần thứ hai từ đầu năm đến nay hoạt động tại phố đi bộ quanh Hồ Gươm và phố cổ sẽ phải dừng hoạt động để phòng, chống dịch Covid-19.

Ngày 21/8, ông Đào Hồng Phong, Phó chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm (TP. Hà Nội) cho biết, các hoạt động tại không gian đi bộ trên địa bàn quận tạm dừng từ hôm nay và chỉ tiếp tục thực hiện khi có chỉ đạo của UBND TP.

Đây là lần thứ hai từ đầu năm đến nay hoạt động tại phố đi bộ quanh Hồ Gươm phải dừng do dịch covid-19. Trước đó, trong đợt dịch thứ nhất, không gian đi bộ Hồ Gươm và phố cổ phải dừng hoạt động từ ngày 3/2; hoạt động trở lại sau đó ba tháng, vào ngày 15/5.

Không gian đi bộ Hồ Gươm và vùng phụ cận gồm toàn bộ và một phần các tuyến đường: Đinh Tiên Hoàng, Hàng Khay, Lê Thái Tổ, Lê Lai, Lê Thạch, phố Trần Nguyên Hãn, Đinh Lễ, Nguyễn Xí, Tràng Tiền, Lò Sũ, Hàng Dầu, phố Hồ Hoàn Kiếm, Lương Văn Can, phố Hàng Bài, Bảo Khánh...

Phố đi bộ quanh Hồ Gươm lần thứ hai trong năm nay phải dừng hoạt động. (Ảnh: VOV)

Phố đi bộ quanh Hồ Gươm lần thứ hai trong năm nay phải dừng hoạt động. (Ảnh: VOV)

Cùng với không gian đi bộ Hồ Gươm, các tuyến phố Hàng Đào - Hàng Giấy - chợ đêm Đồng Xuân và 6 tuyến phố đi bộ mở rộng trong khu bảo tồn cấp 1 phố cổ Hà Nội cũng tạm dừng hoạt động từ 21/8.

Chiều cùng ngày, tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Hà Nội, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc đề nghị các đơn vị liên quan tăng cường kiểm tra việc triển khai các biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn.

"Trên cùng một con phố mà có chỗ phòng dịch tốt, chỗ vẫn bán hàng vỉa hè, không đảm bảo giãn cách", bà Ngọc nói.

Theo Phó chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý, việc hoàn thành lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm với những người về từ Đà Nẵng giúp thành phố "loại trừ một mối lo". Tuy nhiên, ông lưu ý từ thực tế các ổ dịch ở một số địa phương vừa qua, những nơi như bệnh viện, cửa hàng ăn uống, đám cưới, đám hiếu... phải đặc biệt lưu ý phòng, chống dịch.

Phó Giám đốc Sở Y tế Hoàng Đức Hạnh cho hay, ba ngày qua Hà Nội không ghi nhận thêm ca mắc mới.

Trước đó từ ngày 19/8, thành phố Hà Nội yêu cầu thực hiện giãn cách tại quán bia, nhà hàng, quán cà phê.

Thanh Hà
Bạn đang đọc bài viết Phố đi bộ quanh Hồ Gươm tiếp tục phải tạm dừng hoạt động tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Ca bệnh 994 âm tính Covid-19, Bệnh viện E dỡ phong tỏa
Sau khi bệnh nhân 87 tuổi quê Phú Thọ tới khám và cho kết quả dương tính Covid-19, Bệnh viện E buộc phải tạm phong tỏa, ngưng đón tiếp bệnh nhân, tuy nhiên phương thức xét nghiệm khác nhau đã khẳng định chắc chắn trường hợp này âm tính.
Dịch COVID-19: Có được miễn, giảm thuế thu nhập cá nhân?
Do dịch bệnh Covid-19 Nhà nước đã có chính sách miễn, gia hạn nộp thuế cho một số doanh nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều người lao động có thắc mắc khi bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 có được miễn giảm thuế thu nhập cá nhân không?