Phó thủ tướng: Nhà thầu yếu kém phải rời dự án sân bay Long Thành

16/10/2023, 19:31
báo nói -

TCDN - Phó thủ tướng Trần Hồng Hà khẳng định, sân bay Long Thành là dự án trọng điểm quốc gia, được Quốc hội, Chính phủ và người dân quan tâm. Ai làm tốt phải được khen thưởng động viên, ai làm sai sẽ bị xử phạt, kỷ luật. Nhà thầu nào yếu kém sẽ cho rời khỏi công trình.

Chiều 16/10, Phó thủ tướng Trần Hồng Hà cùng đoàn công tác của Chính phủ đã kiểm tra công trường xây dựng sân bay Long Thành và làm việc với Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), UBND tỉnh Đồng Nai cùng các đơn vị liên quan về tiến độ giải phóng mặt bằng, xây dựng sân bay Long Thành, các tuyến giao thông kết nối sân bay.  

images2450362phoicanhsanbay-166566303449629241354

Theo Phó thủ tướng Trần Hồng Hà, sân bay Long Thành là dự án trọng điểm quốc gia, được Quốc hội, Chính phủ và người dân quan tâm. Do đó, các nhà thầu cần tăng tốc, đảm bảo tiến độ các hạng mục để đưa dự án về đích đúng hẹn. Đây là một công trình có tính lịch sử đối với ngành giao thông.

Thực tế, chưa có công trình nào ở Việt Nam sánh được với sân bay Long Thành về kỹ thuật, quy mô, tổng mức đầu tư. Vì vậy, dự án về đích sẽ chứng minh được năng lực của các nhà thầu Việt Nam để tương lai có thể tiếp cận thêm nhiều dự án lớn.

"Sân bay Long Thành là một đại công trường nên công tác điều phối, quản lý cũng rất quan trọng, cần đôn đốc nhân lực tăng tốc ở tất cả các hạng mục, không được chậm trễ. Ghi nhận tại hiện trường, hiện nhiều hạng mục đã đồng loạt được triển khai, đây là tín hiệu tốt", Phó Thủ tướng nhấn mạnh.

Phó Thủ tướng yêu cầu các nhà thầu phải triển khai đồng bộ các công trình khác chứ không chỉ khu vực đường băng, nhà ga, không được để chậm trễ vì nếu một công trình chậm sẽ ảnh hưởng đến nhiều công trình khác. 

"ACV cần xây dựng sơ đồ tổng thể về công tác thi công, quản lý sâu sát, nhắc nhở các đơn vị liên quan để kịp thời xử lý. Đồng thời áp dụng năng lực quản lý, tiêu chuẩn quản lý trên toàn bộ dự án. Ai làm tốt phải được khen thưởng động viên, ai làm sai sẽ bị xử phạt, kỷ luật. Nhà thầu nào yếu kém sẽ cho rời khỏi công trình", Phó thủ tướng chỉ đạo.

Thành Nam
Bạn đang đọc bài viết Phó thủ tướng: Nhà thầu yếu kém phải rời dự án sân bay Long Thành tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Chính thức khởi công nhà ga sân bay Long Thành và T3 Tân Sơn Nhất
Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) phối hợp với UBND Tp.HCM, UBND tỉnh Đồng Nai tổ chức Lễ khởi công 3 gói thầu thuộc dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành và dự án xây dựng nhà ga hành khách T3 Tân Sơn Nhất, tổng mức đầu tư lên đến hơn 53.000 tỷ đồng.