Phó thủ tướng yêu cầu báo cáo vụ Intimex "thắng lớn" về xuất khẩu gạo

16/04/2020, 10:05
báo nói -

TCDN - Hạn ngạch Thủ tướng cho phép xuất khẩu gạo trong tháng 4 chỉ 400.000 tấn nhưng riêng Intimex đã chiếm đến gần 1/4.

Hai Bộ Tài chính, Công Thương có trách nhiệm báo cáo Thủ tướng Chính phủ các nội dung trên trước ngày 18/4.

Hai Bộ Tài chính, Công Thương có trách nhiệm báo cáo Thủ tướng Chính phủ các nội dung trên trước ngày 18/4.

Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa yêu cầu 2 Bộ Tài chính và Công Thương báo cáo tình hình quản lý xuất khẩu gạo và một số thông tin phản ánh về việc cấp phép cho hoạt động này.

Trong công văn ngày 15/4 của Văn phòng Chính phủ gửi Bộ Tài chính và Bộ Công Thương báo cáo về tình hình triển khai các nhiệm vụ được Thủ tướng Chính phủ giao, cơ quan này cho biết, Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu Bộ Tài chính báo cáo về trách nhiệm quản lý, kiểm soát số lượng gạo được phép xuất khẩu trong tháng 4/2020 theo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại điểm 3 văn bản 2827/VPCP-KTTH ngày 14/4 của Văn phòng Chính phủ.

Trong đó, nêu cụ thể vể quy trình, cách làm, danh sách các doanh nghiệp, thời gian mở tờ khai hải quan và số lượng gạo xuất khẩu của từng doanh nghiệp đã đăng ký thành công trên hệ thống; công tác phối hợp với Bộ Công Thương trong việc này;

Báo cáo mua dự trữ lương thực theo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Thông báo số 140/TB-VPCP ngày 3/4 và văn bản số 2827/VPCP-KTTH ngày 14/4 của Văn phòng Chính phủ.

Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu Bộ Công Thương báo cáo việc triển khai văn bản 2827/VPCP-KTTH ngày 14/4 của Văn phòng Chính phủ và công tác phối hợp với Bộ Tài chính để thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Hai Bộ Tài chính, Công Thương có trách nhiệm báo cáo Thủ tướng Chính phủ các nội dung trên trước ngày 18/4.

Trước đó, theo phản ánh, sau khi có chỉ đạo của Thủ tướng cho phép xuất khẩu 400.000 tấn gạo trong tháng 4, các cơ quan chức năng đã cho mở tờ khai hải quan để cấp hạn ngạch xuất khẩu cho các doanh nghiệp vào lúc nửa đêm, khiến nhiều doanh nghiệp không đăng ký được.

Trong khi đó, Công ty Cổ phần Tập đoàn Intimex (Intimex Group) lại đăng ký được 96.234 tấn, chiếm gần 25% hạn ngạch xuất khẩu gạo tháng 4 của cả nước.

Hiện một số doanh nghiệp lương thực đang kiến nghị hủy kết quả mở tờ khai hải quan về xuất khẩu gạo từ hôm 11/4 vừa qua.

Được biết, ông Đỗ Hà Nam - Chủ tịch HĐQT Intimex Group hiện đang là Phó chủ tịch Hiệp hội Lương thực Việt Nam.

La Giang
Bạn đang đọc bài viết Phó thủ tướng yêu cầu báo cáo vụ Intimex "thắng lớn" về xuất khẩu gạo tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan