Phòng khám đa khoa Thế Giới bị phạt gần 300 triệu đồng, tước phép 4,5 tháng

14/08/2020, 20:11

TCDN - Phòng khám đa khoa Thế Giới cung cấp dịch vụ khám, chữa bệnh, quảng cáo vượt quá phạm vi chuyên môn, bán thuốc không rõ nguồn gốc, xuất xứ, bán lẻ thuốc đã hết hạn sử dụng...

Thanh tra Sở Y tế Tp.HCM cho biết, sau khi Sở Y tế tham mưu, đề xuất phương án UBND thành phố đã ra quyết định xử lý đối với hàng loạt sai phạm trong hoạt động khám chữa bệnh tại phòng khám đa khoa Thế Giới (646 – 648 Võ Văn Kiệt, phường 1, quận 5, Tp.HCM).

Các lỗi vi phạm mà Phòng khám đa khoa Thế Giới mắc phải gồm: Không bảo đảm các điều kiện về cơ sở vật chất trong quá trình hoạt động; Lập hồ sơ, bệnh án nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật; Lập sổ khám, chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật; Không tổ chức thực hiện biện pháp kiểm soát nhiễm khuẩn trong cơ sở khám bệnh, chữa bệnh theo quy định của pháp luật.

Phòng khám đa khoa Thế Giới bị phạt gần 300 triệu đồng, tước phép 4,5 tháng

Phòng khám đa khoa Thế Giới bị phạt gần 300 triệu đồng, tước phép 4,5 tháng

Bên cạnh đó, Phòng khám trên còn Cung cấp dịch vụ khám, chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động; Quảng cáo dịch vụ khám, chữa bệnh quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh; Bán thuốc không rõ nguồn gốc, xuất xứ, thuốc không được phép lưu hành; Bán lẻ thuốc đã hết hạn sử dụng

Với các lỗi trên, Phòng khám đa khoa Thế giới (thuộc Công ty TNHH MTV dịch vụ y tế Thế giới với số tiền 289,4 triệu đồng. Ngoài bị phạt tiền, Phòng khám đa khoa Thế giới bị tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động trong thời hạn 4,5 tháng kể từ ngày 22/6. Buộc tháo gỡ, xóa quảng cáo quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động.

Tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề dược của bà Bùi Thanh Mai trong thời hạn 4,5 tháng kể từ ngày 22/6 và giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh thuốc trong thời hạn 4,5 tháng kể từ ngày 22/6; buộc tiêu hủy toàn bộ số thuốc hết hạn dung (theo danh mục thống kê của Sở Y tế).

Theo tìm hiểu của PV Tài chính Doanh nghiệp, Phòng khám Đa khoa Thế Giới hiện nay đang nằm trong chuỗi hệ thống phòng khám Trung Quốc do một người Trung Quốc lập ra. Hệ thống phòng khám Trung Quốc này có hơn 10 phòng khám, chủ yếu ở Tp.HCM và một số nơi ở Bình Dương, Đồng Nai...

Các phòng khám này đều có chung một chiêu thức điều trị bệnh là vẽ bệnh, hù dọa bệnh nhân, thu giá cao hơn giá niêm yết... Những bệnh mà các phòng khám của hệ thống phòng khám Trung Quốc này điều trị chủ yếu là các bệnh “khó nói” như: bệnh nam khoa, phụ khoa, bệnh trĩ, bệnh da liễu; các bệnh xã hội như: sùi mào gà, lậu, giang mai...

Phòng khám này liên tục nằm trong "danh sách đen" của Sở Y tế Tp.HCM. Nhiều năm qua cơ sở này liên tục bị xử phạt, bị khách hàng khiếu nại, tố cao khắp nơi.

Thanh Ka (t/h)
Bạn đang đọc bài viết Phòng khám đa khoa Thế Giới bị phạt gần 300 triệu đồng, tước phép 4,5 tháng tại chuyên mục Pháp luật tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận