Phong tỏa Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương

05/05/2021, 14:53

TCDN - Chủ tịch TP Hà Nội Chu Ngọc Anh cho biết việc phong tỏa nhằm nhanh chóng khống chế, đảm bảo an toàn cho lực lượng y bác sĩ tuyến đầu trong chống dịch và ngăn chặn sự lây lan ra xã hội.

Chiều 5/5, Chủ tịch UBND Hà Nội Chu Ngọc Anh và lãnh đạo Bộ Y tế kiểm tra công tác phòng chống dịch tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2, ở xã Kim Chung, huyện Đông Anh. Đoàn cũng làm việc với lãnh đạo viện về công tác khoanh vùng, cách ly, xét nghiệm đối với ca bệnh là bác sĩ tại đây.

Trao đổi nhanh với báo chí trước cổng bệnh viện, Chủ tịch UBND Hà Nội Chu Ngọc Anh, bày tỏ sự cảm ơn, ghi nhận những nỗ lực của đội ngũ y, bác sĩ tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương khi đã dốc sức lực để cứu chữa, xét nghiệm phục vụ công tác chống dịch Covid-19.

Phong tỏa Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương (Ảnh: Zing)

Phong tỏa Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương (Ảnh: Zing)

Kiểm tra việc thiết lập các chốt kiểm soát ngoài bệnh viện, chủ tịch TP Hà Nội Chu Ngọc Anh nói việc phong tỏa nhằm nhanh chóng khống chế, đảm bảo an toàn cho lực lượng y bác sĩ tuyến đầu trong chống dịch và ngăn chặn sự lây lan ra xã hội. 

Sau đó, chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội đã trao đổi với lãnh đạo bệnh Nhiệt đới Trung ương qua cầu truyền hình kết nối từ huyện vào trong bệnh viện.

Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới trung ương đã quyết định tạm ngưng tiếp nhận bệnh nhân từ hôm nay, sau khi 1 bác sĩ của bệnh viện này có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19.

Theo vị đại diện của Sở Y tế Hà Nội, đã có thêm các mẫu bệnh phẩm của nhân viên y tế và bệnh nhân, người nhà bệnh nhân ở bệnh viện này nghi dương tính với Covid-19, tổng số mẫu nghi ngờ có thể tới 7-8 mẫu.

Ngọc Diễm
Bạn đang đọc bài viết Phong tỏa Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan