Phu nhân Thủ tướng Tây Ban Nha dương tính với Covid-19

15/03/2020, 14:30

TCDN - Chính phủ Tây Ban Nha tối 14/3 (giờ địa phương) thông báo bà Begona Gomez đã mắc Covid-19.

phu-nhan-thu-tuong-tay-ban-nha-mac-covid-19

Cả bà Gomez và chồng là Thủ tướng Pedro Sanchez - đều cảm thấy khỏe. Tuy nhiên, không rõ ông Sanchez đã được xét nghiệm hay chưa.

Thông tin trên được công bố ngay sau khi Thủ tướng Sanchez đưa ra những biện pháp mạnh mẽ nhằm chống lại sự lây lan của dịch bệnh Covid-19.

Cụ thể, đất nước 46 triệu dân sẽ áp dụng lệnh phong tỏa toàn quốc trong khuôn khổ lệnh tình trạng khẩn cấp kéo dài 15 ngày.

Người dân chỉ được phép rời khỏi nhà để xử lý công việc, mua thức ăn, thuốc men, hoặc đi khám chữa bệnh.

Công dân được khuyến khích ở trong nhà và làm việc từ xa nếu có thể. Các nhà hàng, quán bar, khách sạn, các cửa hàng bán lẻ không thiết yếu sẽ bị tạm dừng hoạt động.

Học sinh sẽ phải nghỉ học vì các trường học bị đóng cửa.

Tây Ban Nha là quốc gia châu Âu thứ 2 chịu ảnh hưởng vô cùng nặng nề vì Covid-19, xếp sau Ý.

Theo The Guardian, số ca mắc Covid-19 ở Tây Ban Nha hiện đã lên tới 6.251 ca, với 193 ca tử vong.

Đến thời điểm này, một số nhân vật quan trọng trên thế giới cũng đã được xác định dương tính với Covid-19, trong đó có vợ của Thủ tướng Canada Trudeau, Bộ trưởng Giao thông Indonesia Budi Karya Sumadi, HLV CLB bóng đá Arsenal Arteta...đặc biệt Chuẩn tướng Nasser Shabani, chỉ huy cấp cao của lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran mới đây được xác định qua đời sau khi nhiễm nCoV.

Pv
Bạn đang đọc bài viết Phu nhân Thủ tướng Tây Ban Nha dương tính với Covid-19 tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Thêm 3 người Việt nhiễm Covid-19, đều từ châu Âu trở về
Trong số 4 ca nhiễm mới, có 3 người đi công tác hoặc du học từ châu Âu trở về Việt Nam khi đã mắc hoặc ủ sẵn bệnh trong người, trong khi bệnh nhân thứ 4 là một người mang quốc tịch CH Czech, nâng tổng số ca nhiễm Covid19 tại Việt Nam lên con số 53.
Người nước ngoài phải trả chi phí khi điều trị Covid-19 tại Việt Nam
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, đối với người Việt Nam, dù Nhà nước còn khó khăn nhưng chúng ta chưa thu phí điều trị với những trường hợp mắc bệnh. Tuy nhiên, người nước ngoài nếu mắc Covid-19, được điều trị tại các cơ sở y tế tại Việt Nam, thì phải trả phí điều trị.