Phường Đồng Xuân, Hà Nội: Nhiều công trình có dấu hiệu vi phạm TTXD

02/04/2020, 16:22

TCDN - Tòa soạn Tài chính Doanh nghiệp vừa qua nhận được nhiều phản ánh của người dân sinh sống tại phường Đồng Xuân về việc trên địa bàn phường đang tồn tại một số công trình có dấu hiệu xây dựng sai phép, vi phạm trật tự xây dựng.

Theo đó, người dân cho biết, hiện nay trên địa bàn phường đang tồn tại hàng loạt công trình xây dựng “khủng” xây vượt tầng, có dấu hiệu vi phạm trật tự xây dựng (TTXD) nghiêm trọng, nhưng vẫn ngang nhiên thi công mà không bị cơ quan chức năng xử lý.

Cụ thể, công trình số 1 ngõ 2 Hàng Khoai hiện đang thi công lên đến 5 tầng, bắt đầu bước vào giai đoạn gấp rút hoàn thiện để đưa vào sử dụng (sai phạm vượt lớp ngoài 1 tầng, lớp trong 1 tầng theo quy hoạch phố Cổ).

Công trinh số 1 ngõ 2 Hàng Khoai hiện đang thi công lên đến 5 tầng, bắt đầu bước vào giai đoạn gấp rút hoàn thiện

Công trinh số 1 ngõ 2 Hàng Khoai hiện đang thi công lên đến 5 tầng, bắt đầu bước vào giai đoạn gấp rút hoàn thiện

Tiếp đến là công trình số 5 phố Hàng Chiếu cũng đang được chủ đầu tư cho xây dựng với chiều cao là 4 tầng 1 lửng và 1 tum, hiện công trình đang trong quá trình hoàn thiện , nhưng lại không được che chắn đúng quy định.

Được biết, tuyến phố Hàng Chiếu được quy định với mặt ngoài là 1-3 tầng và trong là 2-4 tầng, mật độ xây dựng không quá 70%. Như vậy xét theo hiện trạng của công trình trên thì đã sai lệch với quy định của TP. Hà Nội về quy hoạch phố Cổ.

Công trình số 5 phố Hàng Chiếu cũng đang được chủ đầu tư cho xây dựng với chiều cao là 4 tầng 1 lửng và 1 tum

Công trình số 5 phố Hàng Chiếu cũng đang được chủ đầu tư cho xây dựng với chiều cao là 4 tầng 1 lửng và 1 tum

Bên cạnh đó, công trình số 11 Gầm Cầu đang được xây dựng, diện tích phần tum bị biến tướng, nâng diện tích sử dụng từ 3 tầng - 1 lửng lên thành 4 tầng - 1 lửng, chiều cao của công trình vượt trội hoàn toàn so với công trình khác nằm trên cùng dãy phố.

Ngoài ra, theo quan sát phần mật độ của công trình cũng được thay đổi, chủ đầu tư đã cho xây dựng hết phần đất mà công trình có được trong khi mật độ được cấp theo quy định chỉ khoảng 60-70%. Hiện công trình đang gấp rút hoàn thiện.

Công trình số 11 Gầm Cầu đang được xây dựng, diện tích phần tum bị biến tướng, nâng diện tích sử dụng từ 3 tầng 1 lửng lên thành 4 tầng 1 lửng

Công trình số 11 Gầm Cầu đang được xây dựng, diện tích phần tum bị biến tướng, nâng diện tích sử dụng từ 3 tầng 1 lửng lên thành 4 tầng 1 lửng

Một người dân sinh sống gần công trình nói trên bức xúc: Vì sao một loạt công trình đồ sộ như thế này, xây dựng vượt nhiều tầng nhưng tại sao vẫn tồn tại và tiếp tục thi công?

“Việc xây dựng trên địa bàn phố Cổ, phố cũ phải tuân thủ đúng theo quy định của pháp luật, không hiểu sao các công trình trên đang “đua” rất lớn về số tầng, chiều cao và mật độ cho phép lại không hề bị đình chỉ hay xử lý? Phải chăng ở đây có sự khuất tất gì đó”.

Chiếu theo Quy chế quản lý quy hoạch – Kiến trúc Khu phố Cổ Hà Nội (Ban hành kèm theo Quyết định số 6398/QĐ-UBND ngày 24/10/2013 của UBND thành phố Hà Nội đã quy định: Các công trình xây dựng thuộc các tuyến phố cổ mặt ngoài chỉ được phép xây dựng 03 tầng, mặt trong là 04 tầng, chiều cao tối đa 16m, mật độ xây dựng là 60% - 70%). Như vậy phản ánh của người dân là hoàn toàn có cơ sở.

Đề nghị lãnh đạo UBND quận Hoàn Kiếm và các cơ quan chức năng khẩn trương vào cuộc xử lý nghiêm những sai phạm TTXD đang diễn ra tại công trình nói trên thuộc địa bàn phường Đồng Xuân, đồng thời có những hình thức kỷ luật với các tập thể, cá nhân có liên quan để xảy ra sai phạm (nếu có).

Hoàng Tư
Bạn đang đọc bài viết Phường Đồng Xuân, Hà Nội: Nhiều công trình có dấu hiệu vi phạm TTXD tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan