Phường Lý Thái Tổ (Hoàn Kiếm): Công trình vi phạm TTXD ngang nhiên tồn tại?

04/03/2020, 16:28

TCDN - Công trình số 34 Hàng Muối, phường Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội có dấu hiệu vi phạm trật tự xây dựng (TTXD) nhưng không bị chính quyền xử lý dứt điểm.

Ngày 24/10/2013, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Thế Thảo ký Quyết định số 6398/QĐ ban hành Quy chế quản lý quy hoạch – kiến trúc khu phố cổ Hà Nội. Trong quyết định có nêu tuyến phố cổ công trình xây dựng được cấp tối đa với lớp ngoài là 3 tầng, lớp trong 4 tầng.

Quy định về quy hoạch phố cổ, đã ban hành rõ ràng như vậy. Tuy nhiên, theo ghi nhận của PV về tình trạng vi phạm TTXD tại phường Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội vẫn diễn ra. Có mặt tại tại công trình số 34 Hàng Muối đang xây dựng có chiều cao vượt trội so với quy định xây dựng khu phố cổ, nhưng chưa được các cơ quan chức năng kiểm tra, xử lí triệt để. Công trình được chủ đầu tư cho xây dựng với chiều cao mặt ngoài là 4 tầng+ 1 lửng +1tum +1 khung mái tôn, tuy nhiên phần lửng của công trình được đổ tràn bằng với mặt sàn của các tầng khác. Nhìn từ xa cũng có thể thấy công trình xây dựng số 34 Hàng Muối có chiều cao vượt trội hơn so với các công trình xung quanh.

Công trình tại 34 Hàng Muối có dấu hiệu vi phạm TTXD

Công trình tại 34 Hàng Muối có dấu hiệu vi phạm TTXD

Dư luận đang đặt câu hỏi, liệu chính quyền sở tại và lực lượng TTXD đô thị địa bàn có “ưu ái”, bỏ qua khi công trình số 34 Hàng Muối có dấu hiệu vi phạm TTXD, phá vỡ quy hoạch kiến trúc khu phố cổ đi ngược với quyết định số 6398/QĐ-UBND của thành phố Hà Nội?

Đề nghị lãnh đạo quận Hoàn Kiếm và các cơ quan chức năng có liên quan nhanh chóng vào cuộc xử lý dứt điểm công trình số 34 Hàng Muối, tránh tình trạng vi phạm kéo dài.

Trước đó, tháng 5/2019, Phó chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Thế Hùng đã ký văn bản gửi 8 sở của TP, Công an TP, Thanh tra TP, UBND các quận, huyện, thị xã yêu cầu siết lại kỷ cương, trật tự xây dựng trên địa bàn.

Theo đó, UBND TP. Hà Nội yêu cầu UBND các quận, huyện, thị xã tăng cường sự chỉ đạo, điều hành, kiểm tra, giám sát trách nhiệm của đội trưởng Đội quản lý trật tự xây dựng đô thị, Trưởng phòng Tài nguyên - Môi trường, Trưởng phòng Quản lý đô thị, trách nhiệm của UBND và chủ tịch UBND xã, phường, thị trấn trong quản lý trật tự xây dựng, đảm bảo tất cả các công trình xây dựng trên địa bàn phải được kiểm tra kiên quyết, xử lý kịp thời, dứt điểm các vi phạm ngay từ khi mới phát sinh, không để công trình vi phạm xây dựng hoàn thiện đưa vào sử dụng mới xử lý, cưỡng chế.

Trách nhiệm trước hết thuộc về người đứng đầu các xã phường, nếu để xảy ra vi phạm sẽ bị đình chỉ công tác. “Trường hợp cần thiết, có thể tạm dừng công tác điều hành của các Chủ tịch UBND xã, phường, thị trấn cho đến khi xử lý xong vi phạm”, văn bản UBND thành phố nhấn mạnh.

Hoàng Tư
Bạn đang đọc bài viết Phường Lý Thái Tổ (Hoàn Kiếm): Công trình vi phạm TTXD ngang nhiên tồn tại? tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận