Phường Yên Nghĩa, Hà Đông: Phát hiện chùm 18 ca dương tính Covid-19 tại công trường xây dựng

15/11/2021, 15:08

TCDN - Quận Hà Đông, Hà Nội vừa phát hiện chùm 18 ca dương tính Covid-19 tại công trường xây dựng tại khu đô thị trên địa bàn phường Yên Nghĩa.

Theo UBND quận Hà Đông, tính đến 12 giờ trưa nay (15/11), trên địa bàn quận phát hiện 31 ca mắc Covid-19 mới ở 4 phường, 2 khu cách ly tập trung và 18 ca nghi nhiễm trên địa bàn phường Yên Nghĩa.

Cụ thể, 31 ca phát hiện mới, có 4 trường hợp ở Phú La, các phường Phú Lãm, Kiến Hưng, Yên Nghĩa mỗi địa phương có 1 trường hợp và số ca mắc còn lại ở 2 khu cách ly là Đại Nam và Binh Đoàn 12.

Chùm 18 ca dương tính SARS-CoV-2 tại công trường xây dựng tại khu đô thị trên địa bàn phường Yên Nghĩa. (Ảnh minh họa)

Chùm 18 ca dương tính SARS-CoV-2 tại công trường xây dựng tại khu đô thị trên địa bàn phường Yên Nghĩa. (Ảnh minh họa)

Đặc biệt, ngay trong sáng nay, UBND phường Yên Nghĩa đã phát hiện tại tại công trường Công ty xây dựng PART CITY có 18 mẫu test nhanh dương tính với SARS-CoV-2.

Các trường hợp này tập trung nhiều ở khu nhà trọ trong dân tại tổ 6, 7, 10 khu Đô Nghĩa, phường Yên Nghĩa. Lãnh đạo UBND phường Yên Nghĩa cho biết, ngoài ra, 4 trường hợp khác cũng test nhanh dương tính.

"Đây là chùm ca bệnh chưa rõ nguồn lây, chúng tôi đã thông báo khẩn, kêu gọi các chủ nhà trọ và nhân dân nếu phát hiện thêm nhóm công nhân thì báo ngay với chính quyền địa phương để lấy mẫu, cách ly phòng, chống dịch", vị lãnh đạo nói.

Ngay sau khi ghi nhận nhóm người nghi nhiễm Covid-19 kể trên, UBND phường Yên Nghĩa đã tiến hành phong tỏa tạm thời công trường xây dựng PART CITY để tiến hành điều tra, truy vết, khử khuẩn, lấy mẫu xét nghiệm.

Hiện nay, phường Yên Nghĩa vẫn đang tiến hành điều tra, truy vết và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh. Đồng thời lấy mẫu xét nghiệm cho các đối tượng có liên quan gửi CDC Hà Nội, tiến hành khử khuẩn trong các khu dân cư.

Theo chính quyền địa phương, hiện vẫn còn một số công nhân sống tại các khu nhà trọ trong dân. Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh của phường Yên Nghĩa đã kêu gọi, vận động các công nhân liên quan đến công trường này ra khai báo y tế và đề nghị các chủ phòng trọ trên địa bàn phối hợp với cơ quan chức năng báo cáo số người thuê trọ để rà soát, truy vết triệt để những trường hợp liên quan vẫn chưa khai báo. Các tổ dân phố, tổ Covid cộng đồng quản lý, kiểm soát chặt chẽ khu vực phong tỏa, không để người dân đi lại, tiếp xúc gần với những người nghi nhiễm.

PV
Bạn đang đọc bài viết Phường Yên Nghĩa, Hà Đông: Phát hiện chùm 18 ca dương tính Covid-19 tại công trường xây dựng tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan