Ghi nhận thêm 134 ca mắc COVID-19 mới tại Thái Bình

14/11/2021, 19:30

TCDN - Ngày 14/11, CDC Thái Bình cho biết, đơn vị này vừa ghi nhận 134 ca nhiễm Covid-19. Trong đó, 128 ca ghi nhận tại 4 địa phương trong tỉnh và 6 ca là người trở về địa phương từ vùng dịch.

Thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Bình (CDC Thái Bình), qua thực hiện xét nghiệm sàng lọc SASR-CoV-2, ghi nhận thêm 134 ca mắc COVID-19 mới. Trong đó, 128 ca trong tỉnh gồm: Liên quan huyện Vũ Thư 79 ca, TP. Thái Bình 42 ca, huyện Kiến Xương 4 ca, huyện Đông Hưng 3 ca.

6 ca khác là người về từ vùng dịch gồm: Tiền Hải 4 ca,Thái Thuỵ 1 ca, Hưng Hà 1 ca. Hiện những người này đã được quản lý và cách ly theo quy định.

Ảnh minh họa. Ảnh: Chinhphu.vn

Ảnh minh họa. Ảnh: Chinhphu.vn

VTV News đưa tin, tính từ ngày 10/11 đến sáng 14/11, Thái Bình đã ghi nhận 267 ca mắc COVID-19 cả tại cộng đồng và khu cách ly, phong toả, trong đó, huyện Vũ Thư 188 ca, TP. Thái Bình 51 ca, Tiền Hải 9 ca, Kiến Xương 5 ca, Đông Hưng 4 ca, Thái Thuỵ 2 ca, Hưng Hà 2 ca, Quỳnh Phụ 1 ca, tỉnh ngoài 5 ca. Tất cả bệnh nhân đã chuyển cách ly, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Bệnh viện Phổi tỉnh.

Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp ở H.Vũ Thư và TP.Thái Bình. Theo đó, sáng 14/11, ông Nguyễn Khắc Thận, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình, yêu cầu H.Vũ Thư phối hợp với ngành y tế tiếp tục thực hiện xét nghiệm sàng lọc, nhất là những xã có nguy cơ cao, để kịp thời phát hiện và có phương án phòng, chống dịch hiệu quả.

Địa phương chủ động cung cấp đầy đủ nhu yếu phẩm cho người dân ở những nơi phong tỏa; đồng thời yêu cầu cán bộ theo dõi cơ sở phải tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện nguyên tắc “4 tại chỗ” trong phòng, chống dịch.

Ngành Y tế khuyến cáo người dân tiếp tục hạn chế ra khỏi nhà khi không cần thiết, cần phải tuân thủ nghiêm nguyên tắc 5K của Bộ Y tế; khi có thông báo về việc tiêm vaccine trên địa bàn, người dân cần đăng ký và chủ động tiêm phòng khi đến lượt.

Trước đó, từ ngày 12/11, UBND H.Vũ Thư và UBND TP.Thái Bình đã cho tạm dừng các hoạt động kinh doanh dịch vụ giải trí (karaoke, massage xông hơi, trò chơi điện tử trực tuyến mạng internet...); các hoạt động vui chơi tập trung đông người, các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng. Các quán hàng ăn uống tại H.Vũ Thư cũng không tổ chức ăn tại chỗ, chỉ cho bán mang về, theo báo Thanh niên.

Gia Linh
Bạn đang đọc bài viết Ghi nhận thêm 134 ca mắc COVID-19 mới tại Thái Bình tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan