Quảng Bình: Thưởng cho người cung cấp thông tin về đơn vị bán hàng không xuất hóa đơn

13/04/2024, 14:15
báo nói -

TCDN - Cục Thuế tỉnh Quảng Bình treo thưởng tương đương 10% tiền phạt thu được cho người cung cấp thông tin các đơn vị bán hàng không xuất hóa đơn.

Để kịp thời ngăn chặn việc bán hàng không xuất hóa đơn, tiềm ẩn rủi ro thất thu thuế, Cục Thuế tỉnh Quảng Bình vừa thành lập các bộ phận tiếp nhận thông tin bán hàng không xuất hóa đơn tại Văn phòng Cục Thuế và các Chi cục Thuế. Bộ phận này hoạt động vào tất cả các ngày trong tuần 24/7.

Cục Thuế tỉnh Quảng Bình.

Cục Thuế tỉnh Quảng Bình.

Loại thông tin tiếp nhận bao gồm: Vé xe khách, vé tham quan du lịch, vé cầu, vé đường bộ; bảng kê tính tiền, phiếu thu tiền, phiếu thanh toán, hóa đơn bán lẻ và các chứng từ thanh toán khác của các nhà hàng ăn uống, siêu thị, trung tâm thương mại, khách sạn; bán lẻ thuốc tân dược, dịch vụ vui chơi, giải trí… mà không phải là hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền.

Các chứng từ nói trên phải có tên, địa chỉ doanh nghiệp bán hàng, cung cấp dịch vụ và thông tin ngày tháng năm mua hàng. Các chứng từ để cung cấp có thể là bản gốc hoặc bản sao, chụp.

Đại diện Cục Thuế Quảng Bình cho biết, quyền lợi của người cung cấp thông tin sẽ được thưởng tiền tương đương 10% giá trị tiền phạt thu được. Đối với hành vi bán hàng nhưng không xuất hóa đơn mức phạt tối đa là 20 triệu đồng/lần. Như vậy, người cung cấp thông tin được thưởng tối đa 2 triệu đồng.

Đối với hành vi lập hóa đơn sai thời điểm mức phạt cao nhất lên đến 8 triệu đồng/lần, người cung cấp được thưởng tối đa 800 nghìn đồng. Tiền thưởng sẽ được trích từ nguồn chi thường xuyên của Cục Thuế.

Cục Thuế Quảng Bình cam kết sẽ giữ bí mật thông tin cho người cung cấp, đồng thời mong muốn mọi người dân tích cực cung cấp thông tin để góp phần ngăn chặn các hành vi trốn thuế, gian lận thuế, đảm bảo kinh doanh lành mạnh, đúng pháp luật và công bằng xã hội.

PV
Bạn đang đọc bài viết Quảng Bình: Thưởng cho người cung cấp thông tin về đơn vị bán hàng không xuất hóa đơn tại chuyên mục Thuế & cuộc sống của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Cần Thơ sẽ phạt cây xăng không xuất hóa đơn điện tử
Cục Thuế Cần Thơ vừa yêu cầu các cơ sở kinh doanh, bán lẻ xăng dầu trên địa bàn khẩn trương liên hệ với các đơn vị cung cấp giải pháp hóa đơn điện tử để thiết lập và xuất hóa đơn bán lẻ, trường hợp cơ sở nào không thực hiện, cơ quan thuế sẽ tiến hành xử phạt.
Nam Định: Phòng khám ĐK Bảo Việt thu tiền không xuất hóa đơn
Bác sĩ PKĐK Bảo Việt từng bị xử phạt vì không tuân thủ quy định chuyên môn kỹ thuật. Tuy nhiên, gần đây người bệnh lại tiếp tục lo ngại về trình độ bác sĩ khi yêu cầu bệnh nhân thực hiện loạt xét nghiệm không cần thiết, mặt khác việc không xuất hóa đơn cũng đặt ra nghi vấn liên quan đến trốn thuế.