Quảng Nam: Chủ động sơ tán dân ở vùng có nguy cơ lũ quét, sạt lở đất

16/10/2023, 10:07
báo nói -

TCDN - UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu các địa phương rà soát, chủ động sơ tán ngay những hộ dân ở khu vực nguy hiểm, nhất là các hộ dân ở khu vực có nguy cơ cao xảy ra sạt lở đất, lũ quét, ngập sâu.

Ngày 15/10, Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Nam cho biết mưa lớn đang gây ra nguy cơ lũ, lũ quét xảy ra tại các sông, suối vùng núi; nguy cơ sạt lở đất đá ở sườn dốc, sông, suối nhỏ và ngập úng tại các vùng thấp trũng, nơi tập trung đông dân cư trên địa bàn tỉnh.

mưa bão

Dự báo mưa lớn sẽ còn kéo dài đến 13 giờ ngày mai 16/10.

mưa bão 2

Tổng lượng mưa các địa phương vùng núi phía bắc phổ biến từ 150 - 250 mm, có nơi trên 350 mm. Riêng các địa phương vùng đồng bằng ven biển và vùng núi phía nam phổ biến từ 200 - 400 mm, có nơi trên 500 mm.

Để chủ động phòng tránh mưa lũ, UBND tỉnh Quảng Nam đã chỉ đạo các địa phương, cơ quan, đơn vị tiếp tục tổ chức rà soát, chủ động sơ tán ngay những hộ dân ở khu vực nguy hiểm, nhất là các hộ dân ở khu vực có nguy cơ cao xảy ra sạt lở đất, lũ quét, ngập sâu đến nơi an toàn. Đồng thời, có phương án hỗ trợ chỗ ở tạm, lương thực, nhu yếu phẩm cho người dân phải sơ tán, bảo đảm ổn định đời sống cho người dân.

mưa bão 4

Các địa phương, đơn vị được giao tổ chức rà soát, kiểm tra và có biện pháp cảnh báo, ứng phó đảm bảo an toàn về người và tài sản.

Nước lũ gây ngập ngầm sông Trường trên Quốc lộ 40 B từ Bắc Trà My lên Nam Trà My.

Nước lũ gây ngập ngầm sông Trường trên Quốc lộ 40 B từ Bắc Trà My lên Nam Trà My.

Đồng thời, triển khai thực hiện đảm bảo an toàn trường học, trong đó tập trung chú ý phòng học, nhà làm việc, nhà kho, hệ thống cây xanh và các công trình xây dựng khác để phòng tránh mưa lũ.

Thường xuyên theo dõi chặt chẽ diễn biến của mưa lũ trên các phương tiện thông tin đại chúng để kịp thời có phương án phòng chống hiệu quả.

Tấn Lợi
Bạn đang đọc bài viết Quảng Nam: Chủ động sơ tán dân ở vùng có nguy cơ lũ quét, sạt lở đất tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Quảng Nam: Nhiều doanh nghiệp nợ tiền sử dụng đất, thuê đất
UBND tỉnh Quảng Nam đã có công văn chỉ đạo các sở ngành khẩn trương giải quyết theo thẩm quyền đối với các trường hợp DN cố tình chây ì, không chịu nộp tiền sử dụng đất, tiền thuê đất, trong đó có Công ty Hà My, Công ty Công Kin, Công ty An Dương, Công ty An Bình...