Quảng Nam đón đoàn du khách quốc tế đầu tiên sau 2 năm “đóng băng”

17/11/2021, 14:45

TCDN - Ngày 17/11, đoàn 200 du khách Mỹ sẽ đến thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam sau 2 năm “đóng băng” vì dịch COVID-19.

Theo ông Nguyễn Thanh Hồng, Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao Du lịch Quảng Nam, đây là những du khách quốc tế đầu tiên đến địa phương từ khi dịch Covid-19 bùng phát đầu năm 2020. Đến ngày 18/11, tỉnh sẽ tiếp tục đón đoàn thứ hai với khoảng 220 người.

Báo Vnexpress đưa tin, ttất cả hành khách đều mang quốc tịch Mỹ, trong đó có nhiều người gốc Việt. Họ sẽ lưu trú tại khu nghỉ dưỡng phức hợp Nam Hội An (Hoiana), huyện Duy Xuyên. Mục đích chính của nhóm khách là du lịch, nghỉ dưỡng, nên không phải cách ly khi nhập cảnh.

Phố cổ Hội An. Ảnh: Internet

Phố cổ Hội An. Ảnh: Internet

Khách quốc tế cam kết tham gia đúng tour khép kín đã được cấp phép, không tự ý rời khỏi khuôn viên khách sạn hoặc địa điểm tham quan trong 7 ngày đầu tiên.

Trong quá trình du lịch, du khách cần bảo đảm tuân thủ “Thông điệp 5K” và các biện pháp phòng ngừa, kiểm soát lây nhiễm trong mọi hoạt động của khách du lịch và của cơ sở cung ứng dịch vụ cho khách du lịch.

Du khách có thể tới phố cổ Hội An, khu đền tháp Mỹ Sơn, Vinpearl Resort & Golf Nam Hội An, VinWonders Nam Hội An, Vinpearl Golf Nam Hội An, TUI Blue Nam Hội An theo lịch trình thống nhất từ trước. Các bảng quét PC-COVID được lắp đặt tại các chốt cửa ngõ khu vực phố đi bộ để du khách quét mã QR.

Sau khi kết thúc chương trình du lịch, những du khách có nhu cầu ở lại Việt Nam để thăm người thân thì phải đăng ký trước với doanh nghiệp lữ hành để hỗ trợ thủ tục bàn giao khách về địa phương và thực hiện việc giám sát y tế theo quy định hiện hành.

Theo TTXVN, Phú Quốc (Kiên Giang) cũng sẽ đón đoàn khách quốc tế đầu tiên gồm 250 khách Hàn Quốc vào ngày 20/11. Như vậy, cả nước hiện có 5 địa phương đầu tiên được phép thí điểm đón khách quốc tế giai đoạn một là TP Hội An (Quảng Nam), Phú Quốc, Nha Trang, Đà Nẵng và Quảng Ninh.

Gia Linh
Bạn đang đọc bài viết Quảng Nam đón đoàn du khách quốc tế đầu tiên sau 2 năm “đóng băng” tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan