Quảng Ninh bác tin "phân lô bán nền" trên Vịnh Hạ Long, triệu tập người tung tin

17/08/2022, 11:24

TCDN - UBND tỉnh Quảng Ninh khẳng định hình ảnh trên mạng xã hội cùng nghi vấn vịnh Hạ Long bị san lấp, phân lô bán nền là "không đúng". Hình ảnh đó chụp ở Ao Tiên, thuộc huyện Vân Đồn, nằm trong khu kinh tế Vân Đồn, không thuộc di sản thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long và triệu tập người tung tin thất thiệt.

Sáng 17/8, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết đơn vị này đã triệu tập Đinh Văn Đức (33 tuổi, trú tại xã Sông Khoai, thị xã Quảng Yên), để làm rõ hành vi đăng tải thông tin sai sự thật.

Theo Phòng an ninh, khoảng 10h ngày 16/8, Đinh Văn Đức sử dụng tài khoản Facebook cá nhân có tên "Duc Dinh" để bình luận một bài đăng trên trang Facebook "Người Quảng Ninh", liên quan hình ảnh dự án Ao Tiên - Cát Linh tại huyện Vân Đồn.

Phòng an ninh cho biết, bình luận này có nội dung sai sự thật, gây ảnh hưởng đến uy tín, hình ảnh của các cấp lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh.

Thông tin xuất hiện trên mạng xã hội cho rằng Vịnh Hạ Long đang bị phân lô, bán nền.

Thông tin xuất hiện trên mạng xã hội cho rằng Vịnh Hạ Long đang bị "phân lô, bán nền".

Tại cơ quan công an, Đinh Văn Đức thừa nhận hành vi vi phạm, cam kết không tái phạm và thực hiện nghiêm chỉnh các quy định trong việc sử dụng mạng xã hội.

Căn cứ kết quả xác minh, công an đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với ông Đức về hành vi lợi dụng mạng xã hội, đăng tải thông tin sai sự thật, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức.

Theo đại diện Phòng an ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, đơn vị đang tiếp tục xác định và làm việc với một số trường hợp ở TP Uông Bí, TP Cẩm Phả và huyện Vân Đồn để xác minh những bình luận có nội dung không đúng sự thật liên quan đến vụ việc trên.

Trong hai ngày qua, trên mạng xã hội xuất hiện hình ảnh hòn đảo đá nằm ở tỉnh Quảng Ninh có dấu hiệu ảnh hưởng đến di sản vịnh Hạ Long.

Tỉnh Quảng Ninh khẳng định hình ảnh và thông tin trên mạng xã hội là không đúng sự thật. Thực tế đây là hình ảnh ở khu vực Ao Tiên thuộc xã Hạ Long, huyện Vân Đồn, nằm trong phạm vi của Khu kinh tế Vân Đồn. Địa phương khẳng định bức ảnh này không đúng với hiện trạng tại khu vực Ao Tiên hiện nay.

Cụ thể, dự án trên được chủ đầu tư là Công ty TNHH MTV Du lịch Mai Quyền triển khai 10 năm nay. Khu vực triển khai nguyên bản là một bãi bồi, sình lầy, hoang vu, không có giá trị kinh tế cao thuộc vịnh Bái Tử Long. Dự án không thuộc vùng đệm vịnh Hạ Long nên hoàn toàn không có chuyện xâm hại, gây ảnh hưởng đến vịnh Hạ Long để phân lô, bán nền.

Đại diện UBND tỉnh Quảng Ninh khẳng định hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội cùng nghi vấn vịnh Hạ Long bị san lấp, phân lô bán nền là "không đúng". Hình ảnh đó chụp ở Ao Tiên, thuộc huyện Vân Đồn, nằm trong khu kinh tế Vân Đồn, không thuộc di sản thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long.

Còn theo Ban Quản lý Khu kinh tế Vân Đồn, Ban Quản lý Khu Kinh tế Vân Đồn, quy hoạch Khu vực Ao Tiên được UBND tỉnh phê duyệt phù hợp với Quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế Vân Đồn được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1296/QĐ-TTg ngày 19/8/2009 và phê duyệt điều chỉnh tại Quyết định số 266/QĐ-TTg ngày 17/2/2020.

Dự án được UBND tỉnh giao cho nhà đầu tư triển khai đầu tư xây dựng từ năm 2004. Đến nay, dự án đã cơ bản hoàn thành và đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Từ năm 2020, UBND tỉnh Quảng Ninh cũng đã quyết định chủ trương đầu tư dự án bến cảng cao cấp Ao Tiên - Vân Đồn với quy mô 29,21ha. Công suất khi vận hành tối đa của bến cảng đạt khoảng 4,2 triệu lượt khách mỗi năm với mục tiêu đón tàu chở khách du lịch lên tới 300 ghế.

Dự án Khu Đô thị mới Ao Tiên và Bến cảng kết hợp âu tàu du lịch (tại xã Hạ Long, huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh) có tổng diện tích 115,6ha. Trong đó, khu đô thị có diện tích 86,65ha với tổng kinh phí 1.000 tỉ đồng. Dự án mang tính chất là khu đô thị, dịch vụ và du lịch cảng biển cao cấp. 

Như Quỳnh
Bạn đang đọc bài viết Quảng Ninh bác tin "phân lô bán nền" trên Vịnh Hạ Long, triệu tập người tung tin tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Quảng Ninh giảm 50% giá vé lưu trú vịnh Hạ Long từ 10/7
Do ảnh hưởng dịch Covid-19 khiến cho ngành du lịch tỉnh Quảng Ninh bị thiệt hại nặng nề. Để sớm phục hồi, phát triển trở lại ngành Du lịch, dịch vụ, Quảng Ninh đã chủ động xây dựng kịch bản riêng với nhiều gói kích cầu, ưu đãi cho du khách.