Quảng Ninh giảm 50% giá vé lưu trú vịnh Hạ Long từ 10/7

10/07/2020, 11:03

TCDN - Do ảnh hưởng dịch Covid-19 khiến cho ngành du lịch tỉnh Quảng Ninh bị thiệt hại nặng nề. Để sớm phục hồi, phát triển trở lại ngành Du lịch, dịch vụ, Quảng Ninh đã chủ động xây dựng kịch bản riêng với nhiều gói kích cầu, ưu đãi cho du khách.

Tại kỳ họp thứ 18, Khóa XIII, nhiệm kỳ 2016-2021, HĐND tỉnh đã ban hành Nghị quyết số 266 về điều chỉnh, bổ sung một số giải pháp hỗ trợ kích cầu du lịch tỉnh Quảng Ninh năm 2020.

Theo đó, Quảng Ninh quyết định giảm 50% giá vé thu phí vào điểm tham quan lưu trú trên vịnh Hạ Long, trong thời gian từ ngày 10/7 - 30/9/2020. Đối tượng áp dụng là khách du lịch, nguồn kinh phí thực hiện từ ngân sách tỉnh Quảng Ninh và các nguồn kinh phí huy động hợp pháp khác.

Ngoài chính sách nêu trên, nghị quyết cũng nêu rõ, các đối tượng là hành khách trên các chuyến bay đến và đi qua Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn vẫn được hưởng các chính sách hỗ trợ quy định tại Nghị quyết số 147 ngày 07/12/2018 của HĐND tỉnh.

Toàn cảnh vịnh Hạ Long.

Toàn cảnh vịnh Hạ Long.

Để kích cầu du lịch, cùng với miễn, giảm lệ phí tham quan một số điểm du lịch, hỗ trợ vé tuyến xe buýt từ sân bay Vân Đồn - Hạ Long đến Dốc Đỏ (Uông Bí) và ngược lại, tỉnh Quảng Ninh còn tổ chức hàng loạt các sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch. Đồng thời các doanh nghiệp thuộc Hiệp hội Du lịch Quảng Ninh đã thành lập liên minh kích cầu du lịch, cam kết giảm 30-50% giá dịch vụ trong dịp này.

Với tiềm năng, thế mạnh sẵn có cùng việc triển khai các giải pháp phát triển ngành Du lịch phù hợp trong thời điểm này cũng như phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả, du lịch Quảng Ninh hoàn toàn có thể kỳ vọng nhanh chóng lấy lại đà tăng trưởng.

Bên cạnh đó, Quảng Ninh cũng chỉ đạo ngành Du lịch và các địa phương tập trung thực hiện hiệu quả các biện pháp bảo đảm tuyệt đối an toàn cho du khách, nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ, mang lại giá trị cho người sử dụng dịch vụ. Sở Du lịch tăng cường kết nối các địa phương trên cả nước nhằm xúc tiến du lịch, tổ chức các tuyến tham quan nội địa theo hướng mở các đường bay, khai thác tối đa sân bay quốc tế Vân Đồn. Từng bước phục hồi thị trường du lịch Đông - Bắc Á ở các khu vực đã kiểm soát dịch bệnh an toàn.

Song song với việc đảm bảo an toàn phòng chống dịch, ngành du lịch cũng xây dựng các kịch bản ứng phó với từng diễn biến của dịch bệnh, dự trù phương án để phục hồi trong tình hình mới. Cùng với đó, ngành du lịch cũng xác định lại đối tượng du khách, tập trung vào thị trường nội địa, nhất là các tỉnh khu vực Tây Nguyên, Nam Bộ, Tây Nam Bộ.

Theo ông Phạm Ngọc Thủy, Giám đốc Sở Du lịch, về phương án lâu dài, ngành Du lịch đề xuất tổ chức một số sự kiện để thu hút khách như: Tổ chức Tuần Du lịch Hạ Long và chương trình Carnaval Hạ Long 2020 vào dịp 2/9; Liên hoan Ẩm thực Quảng Ninh vào Carnaval Hạ Long 2020; chương trình Lễ hội dù bay quốc tế tại Hạ Long 2020. Cùng với đó, lấy ý kiến các sở, ngành, chuẩn bị thực hiện Đề án phát triển du lịch cộng đồng đến năm 2025, tầm nhìn năm 2035.

Đối với các địa phương tổ chức các hoạt động thu hút du lịch phù hợp quỹ thời gian còn lại của năm 2020 trong điều kiện phòng, chống dịch tốt, kiểm soát được tình hình. Riêng các địa phương: Cô Tô, Vân Đồn, Móng Cái tổ chức các sự kiện thúc đẩy mùa du lịch biển. Đồng thời, quyết liệt triển khai các biện pháp chấn chỉnh môi trường kinh doanh du lịch, bảo đảm an toàn, thân thiện, văn minh cho du khách.

Nghi Sơn
Bạn đang đọc bài viết Quảng Ninh giảm 50% giá vé lưu trú vịnh Hạ Long từ 10/7 tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Quảng Ninh: Thu ngân sách nội địa luôn cao nhất cả nước
Tổng thu ngân sách nhà nước giai đoạn 2015-2019 của Quảng Ninh đạt 137.515 tỷ đồng, trở thành tỉnh luôn ở tốp đầu có số thu ngân sách nội địa cao nhất cả nước. Thời gian tới, Cục Thuế Quảng Ninh sẽ tăng cường quản lý thuế đối với hoạt động kinh doanh nhà hàng, khách sạn, nhà nghỉ, homestay, căn hộ du lịch…
Quảng Ninh: Trên 243 nghìn người tham gia BHXH
Tính đến ngày 15/6/2020, toàn tỉnh Quảng Ninh có trên 243 nghìn người tham gia BHXH, chiếm 38,06% lực lượng lao động có khả năng tham gia BHXH. Tỷ lệ tham gia bảo hiểm thất nghiệp đến hết năm 2020 ước đạt 36,35%. Tỷ lệ này còn thấp so với lực lượng lao động trong độ tuổi trên địa bàn.