Quảng Ninh: Thu ngân sách nội địa luôn cao nhất cả nước

22/06/2020, 15:49
báo nói -

TCDN - Tổng thu ngân sách nhà nước giai đoạn 2015-2019 của Quảng Ninh đạt 137.515 tỷ đồng, trở thành tỉnh luôn ở tốp đầu có số thu ngân sách nội địa cao nhất cả nước. Thời gian tới, Cục Thuế Quảng Ninh sẽ tăng cường quản lý thuế đối với hoạt động kinh doanh nhà hàng, khách sạn, nhà nghỉ, homestay, căn hộ du lịch…

Tổng cục trưởng Cao Anh Tuấn tặng hoa chúc mừng đại hội

Tổng cục trưởng Cao Anh Tuấn tặng hoa chúc mừng đại hội

Theo báo cáo tại đại hội Đảng bộ sáng nay 22/6, Cục Thuế Quảng Ninh cho biết, nhiệm kỳ qua, Cục thuế đã thực hiện tốt các nhiệm vụ theo phân cấp, đặc biệt là thực hiện có hiệu quả chiến lược cải cách hệ thống thuế; đa dạng cách thức tuyên truyền, phổ biến chính sách thuế; thực hiện tốt Luật Quản lý thuế; tạo điều kiện tối đa cho người nộp thuế thực hiện nghĩa vụ của mình đối với Nhà nước…

Tổng thu ngân sách nhà nước giai đoạn 2015-2019 đạt 137.515 tỷ đồng, bằng 1,9 lần thu ngân sách nhà nước nhiệm kỳ trước. Qua đó giúp Quảng Ninh luôn ở tốp đầu các địa phương có số thu ngân sách nội địa cao nhất cả nước.

Ngành Thuế Quảng Ninh đã thực hiện điểm việc hợp nhất các chi cục thuế thành chi cục thuế khu vực, sắp xếp tổ chức bộ máy tinh gọn, số chi cục thuế giảm 50% (7/14), số đội thuế giảm 37% (34/93). 

Phương hướng nhiệm kỳ tới của Cục thuế Quảng Ninh là rà soát, tăng cường khả năng tăng thu, khai thác triệt để các nguồn thu mới, đôn đốc thu hồi nợ đọng thuế, không bỏ sót, không để thất thoát nguồn thu NSNN. Đồng thời, có các biện pháp bù đắp số hụt thu thuế, phí do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Mặt khác thực hiện tốt chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Tài chính về giãn, giảm thuế, tháo gỡ vướng mắc, khó khăn cho doanh nghiệp trong bối cảnh dịch bệnh đã và đang ảnh hưởng đến sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp, hộ kinh doanh.

Mặt khác, Báo cáo của Cục thuế Quảng Ninh cũng nêu rõ sẽ tiếp tục triển khai tốt các chỉ đạo UBND tỉnh về việc phối hợp với các sở, ngành trong công tác quản lý thuế đối với hoạt động kinh doanh, nhà hàng, khách sạn, nhà nghỉ, homestay, căn hộ du lịch, cho thuê mặt bằng kinh doanh…; quản lý thuế, phí đối với hoạt động vận tải đường bộ và đường thủy; tăng cường quản lý thuế đối với hoạt động khai thác khoáng sản, hoạt động kinh doanh xăng dầu...; nâng cao hiệu quả quản lý và khẩn trương tham mưu UBND tỉnh ban hành kế hoạch quản lý thuế đối với hoạt động xây dựng cơ bản trên địa bàn tỉnh.

Một trong những mục tiêu mà Cục Thuế Quảng Ninh đặt ra là tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính về thuế theo hướng đơn giản, dễ thực hiện, giảm thời gian và chi phí cho doanh nghiệp và người dân, ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết các thủ tục về thuế, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh cấp sở, ngành, tăng chỉ số hài lòng của người nộp thuế, xây dựng hình ảnh và môi trường đầu tư thông thoáng của tỉnh Quảng Ninh.

Hoàng Hà
Bạn đang đọc bài viết Quảng Ninh: Thu ngân sách nội địa luôn cao nhất cả nước tại chuyên mục Thuế & cuộc sống của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan